1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những loại đồ uống giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn

Nếu bạn bị khó ngủ, mất ngủ thì những thức uống sau sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chocolate nóng

Uống một cốc sô cô la nóng trước khi đi ngủ, bạn sẽ dễ dàng ngủ hơn

Sô cô la nóng là một thức uống tuyệt vời dùng bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có thể uống nó nếu bạn đang mệt mỏi do những áp lực của công việc bạn sẽ thấy đầu óc thoải mái thư giãn hơn. Trước khi đi ngủ dùng một cốc sô cô la nóng cũng sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, thức uống ngon và bổ dưỡng này giúp chống lại sự căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Sôcôla nóng làm tăng sự phát triển chất endorphin, giúp cải thiện tâm trạng của bạn và làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày. Nếu bạn muốn ngủ ngon hơn, mỗi tối hãy uống một cốc sô cô la nóng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc tự nhiên tốt nhất. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu hiện đại, hoa cúc có thể giúp kháng khuẩn, kháng siêu vi gây cảm cúm, làm giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, làm dịu căng thẳng thần kinh và giúp ngủ ngon.

Trà hoa cúc có rất nhiều tác dụng, bạn nên uống mỗi ngày

Hơn nữa, so với các loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt khác, hoa cúc còn giúp sáng mắt, làm tinh thần sảng khoái, hạ huyết áp. Hoa cúc phù hợp với trẻ em và cả những người trưởng thành. Vì vậy, nếu bạn muốn ngủ ngon, bạn có thể uống một cốc trà hoa cúc.

Ca cao

Một cốc ca cao nóng cũng sẽ khiến bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ

Cacao cung cấp 1 lượng vitamin và khoáng chất đáng kể giúp cơ thể bạn điều tiết nhanh sau khi vận động. Phenolic có trong 45g bột cacao tương đương với 140g rượu vang đỏ. Mặt khác, hàm lượng chất chống oxy hóa catechin trong 100g bột cacao cao gấp hơn 4 lần trong 100ml nước chiết lá chè xanh. Đồng thời, bơ trong cacao có tác dụng như 1 loại tá dược làm tăng tính đàn hồi, dẻo dai của cơ. Vì vậy, nếu uống một cốc ca cao trước khi đi ngủ, bạn sẽ dễ ngủ hơn rất nhiều.

Trà bạc hà

Nên uống một cốc trà bạc hà ấm trước khi đi ngủ

Trà bạc hà ấm với chút nước cốt chanh rất có ích cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Loại trà này có công dụng làm dịu bao tử, giảm cảm giác buồn nôn, căng thẳng và lo âu. Uống trà bạc hà trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ bắp của bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trà bạc hà không nên dùng cho trẻ nhỏ hoặc cho những người bị bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp.

Sữa ấm

Sữa ấm là lựa chọn hoàn hảo để điều trị bệnh mất ngủ. Acid amin tryptophan trong sữa sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hormone cần thiết để làm dịu và thư giãn thần kinh. Sữa cũng rất giàu canxi và protein. Vì vậy, cốc sữa nóng là một trong những đồ uống tuyệt vời nhất trước khi ngủ.

Sữa hạnh nhân

Các nghiên cứu khoa học cho thấy sữa tươi làm từ hạnh nhân là một nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trên nhiều phương diện. hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng giàu magie và vitamine E .Các nhà nghiên cứu cho biết hàm lượng magiê trong cơ thể quá thấp sẽ khiến cho bạn mất ngủ. Không chỉ thế, chỉ cần 1gr hạnh nhân có thể cung cấp gần 1/2 lượng vitamin D cần thiết và 1/4 lượng magie cho cả một ngày theo – Recommended Dietary Allowance (RDA) – USA. Hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp chất xơ với khoảng 3.3 grams/ounce (RDA là 26 g), calcium với 70 milligrams/ounce (RDA 1200 mg).

Ngoài ra, các nghiên cứu đã tìm thấy các chất gọi là flavonoids bao gồm catechins, flavonols, flavanones,và aglycones trong vỏ của hạnh nhân – những chất cũng tìm thấy ở chè, chocolate đen, hoa quả có màu, rau quả và rượu. Nhờ đó mà hạnh nhân có tác dụng chống lão hóa và giúp các tế bào trong cơ thể được bảo vệ tránh những tổn thương. Nhờ những đặc điểm này nên nếu bạn uống một cốc sữa hạnh nhân trước khi đi ngủ bạn sẽ ngủ rất ngon.

Sữa mật ong

Orexin là chất dẫn truyền trong não bộ cản trở giấc ngủ của con người. Một ly sữa mật ong trước khi đi ngủ một tiếng giúp làm giảm sản xuất orexin, làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ tự nhiên. Đồng thời, loại đồ uống này đảm bảo cân bằng lượng đường trong máu suốt đêm, mang lại giấc ngủ lâu và sâu hơn.

Trà gừng

Trong gừng có chứa chất cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh đau nửa đầu, giúp tinh thần sảng khoái hơn. Không những thế, trà gừng nóng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, mang lại giấc ngủ ngon cho bạn. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, những người đang dùng thuốc làm loãng máu, thuốc chống viêm, ức chế miễn dịch, người bị bệnh viêm loét dạ dày, viêm ruột không nên uống trà gừng.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Cơ chế hoạt động của giấc ngủ là gì?

Cơ chế hoạt động của giấc ngủ là gì?

Bao cao su hương bạc hà Durex Tingle giúp kéo dài thời gian quan hệ

Bao cao su hương bạc hà Durex Tingle giúp kéo dài thời gian quan hệ

8 điều phụ nữ nên nhớ để có thể có một giấc ngủ tốt

8 điều phụ nữ nên nhớ để có thể có một giấc ngủ tốt

Tổng hợp các thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tổng hợp các thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

10 điều thú vị khiến bạn hiểu hơn về giấc ngủ (Phần 2)

10 điều thú vị khiến bạn hiểu hơn về giấc ngủ (Phần 2)

10 điều thú vị khiến bạn hiểu hơn về giấc ngủ (Phần 1)

10 điều thú vị khiến bạn hiểu hơn về giấc ngủ (Phần 1)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất