1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần lưu ý khi trồng rau mầm với máy làm rau mầm

Khi mua hạt bạn nên chọn mua loại hạt dưới một năm tuổi vì hạt loại này dễ nảy mầm và nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các hạt trên một năm tuổi.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Gần đây, rau mầm là sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng bởi những tác dụng hữu ích của nó đối với sức khỏe con người. Rau mầm được chứng minh là có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần so với các loại rau thường, hơn nữa loại rau này không chứa mầm bệnh và các loại vi sinh vật gây hại cho sức khỏe con người.Người ta so sánh lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm tương đương với lượng dinh dưỡng có chứa trong một quả trứng vịt lộn. Chỉ cần 50g loại rau này sẽ tương đương với lượng dinh dưỡng trong 200g rau bình thường.

ghj

Rau mầm được chứng minh là có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần so với các loại rau thường

(nguồn: internet)

Rau mầm được sử dụng trong việc chế biến thành các món ăn đa dạng như xào, lẩu, súp, các món cuộn, trộn salad hay ăn kèm cùng các loại bánh, thịt, hải sản,… Các loại rau mầm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất như: súp lơ xanh, đậu tương, rau cải, … Để có thể sử dụng rau mầm sạch và an toàn nhiều gia đình đã lựa chọn máy làm rau mầm giúp bạn dễ dàng trồng rau sạch tại nhà. Tuy nhiên, để máy vận hành tốt và cho ra đời những mẻ rau mầm tươi ngon thì người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau khi sử dụng máy làm rau mầm:

Chọn hạt giống tốt

Một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để có mẻ rau mầm tươi ngon là bạn phải chọn được hạt giống tốt. Hạt giống rau mầm bạn có thể mua tại các cửa hàng kinh doanh rau quả, siêu thị hay tại các chợ. Tuy nhiên, khi mua hạt giống bạn cần lưu ý chọn những loại có đầy đủ thông tin về tuổi và xuất xứ của hạt.Khi mua hạt bạn nên chọn mua loại hạt dưới một năm tuổi vì hạt loại này dễ nảy mầm và nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các hạt trên một năm tuổi.

Thời gian ngâm hạt phù hợp

Trước khi cho hạt vào máy để trồng chúng ta phải tiến hành ngâm hạt, mỗi loại hạt khác nhau lại cần có thời gian ngâm khác nhau. Đối với giá đỗ (đỗ xanh, đỗ đen, đỗ tương) bạn nên ngâm hạt trong thời gian từ 30 phút đến 8 giờ ở nhiệt độ khoảng 50 độ.Với hạt nứt mắt (ngâm từ 4 tới 8 giờ) thời gian trồng sẽ mất khoảng 1 ngày trở lên và hạt chưa nứt mắt (ngâm từ 30 phút tới 4 giờ) thời gian trồng sẽ lâu hơn, từ 2 ngày trở lên. Nhìn chung với đỗ xanh thời gian trồng từ 1 tới 2 ngày trong khi đỗ đen và đỗ tương sẽ cần thời gian lâu hơn, từ 2 tới 3 ngày sẽ hoàn thành mẻ giá đỗ.

Đối với giá đỗ (đỗ xanh, đỗ đen, đỗ tương) bạn nên ngâm hạt trong thời gian từ 30 phút đến 8 giờ

Đối với giá đỗ bạn nên ngâm hạt trong thời gian từ 30 phút đến 8 giờ (nguồn: internet)

Đối với rau mầm (cải xoong, cải ngọt,…)thời gian ngâm hạt tốt nhất từ 4 tới 8 giờ cũng trong điều kiện nước ở nhiệt độ khoảng 50 độ như trên, tuy nhiên thời gian trồng lâu hơn nhiều so với giá đỗ, từ 3 tới 4 ngày mới xong một mẻ rau. Đối với rau muống,thời gian ngâm hạt từ 4 tới 8 giờ ở điều kiện nhiệt độ nước khoảng 50 độ và thời gian trồng lâu nhất có thể lên tới một tuần sẽ được mẻ rau muống cao khoảng 2/3 chiều cao của khoang nuôi trồng.

Thay nước thường xuyên

Mặc dù máy trồng rau mầm giúp bạn tự động tưới nước cho rau, song theo kinh nghiệm của những người đã sử dụng loại máy này thì bạn nên thường xuyên thay nước ở ngăn chứa nước của máy, tốt nhất là 1-2 lần/ngày, để tránh việc máy sử dụng nước cũ để tưới đi tưới lại cho mầm rau sẽ khiến rau có màu và mùi không ngon.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Máy làm rau mầm Kangaroo KG-261 mang đến những bữa ăn dinh dưỡng

Máy làm rau mầm Kangaroo KG-261 mang đến những bữa ăn dinh dưỡng

5 sai lầm thường gặp khi dùng máy làm rau mầm

5 sai lầm thường gặp khi dùng máy làm rau mầm

Máy làm rau mầm GreenLife GL611 mang đến những bữa ăn ngon

Máy làm rau mầm GreenLife GL611 mang đến những bữa ăn ngon

Các tiêu chí chọn mua máy ép chậm tốt

Các tiêu chí chọn mua máy ép chậm tốt

Cách làm sữa đậu nành bằng máy thơm ngon giữ được chất dinh dưỡng

Cách làm sữa đậu nành bằng máy thơm ngon giữ được chất dinh dưỡng

Máy khử độc rau quả Nonan KD-06 bảo vệ sức khỏe trong từng bữa ăn

Máy khử độc rau quả Nonan KD-06 bảo vệ sức khỏe trong từng bữa ăn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất