1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần lưu ý khi đi xe máy trong trời mưa bão

Bảo vệ cơ thể, giữ khoảng cách an toàn, kiểm tra hệ thống phanh và tăng tầm nhìn là những điểm mà lái xe cần lưu ý khi di chuyển trong điều kiện thời tiết gặp mưa bão.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, mưa bão xảy ra khá thường xuyên.Tháng 7, tháng 8 là thời điểm mùa mưa bão chính thức bắt đầu. Với những người thường xuyên phải di chuyển bằng xe máy thì việc trang bị cho mình một số kiến thức cần thiết để xử lý tình huống khi di chuyển trong điều kiện xấu là rất cần thiết.

Trước tiên hãy bảo vệ cơ thể bạn

Nếu bạn di chuyển trong thành phố, bạn có thể sử dụng những vật dụng như mũ bảo hiểm, áo mưa dày dặn để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, khi bạn di chuyển trên một chặng đường xa với nhiều địa hình phức tạp, găng tay, giày bảo hộ lại trở nên hữu ích hơn bao giờ hết. Những vật dụng này sẽ giúp bảo vệ bạn trong trường hợp không may bị ngã xe hay bảo vệ bạn trước những vật thể bị gió cuốn trong bão.

Đi xe trời bão

Bảo vệ cơ thể bạn bằng những vật dụng cần thiết

Tăng tầm nhìn

Trời mưa bão sẽ khiến cho mây xuất hiện nhiều, ánh sáng giảm. Ngoài ra, mưa còn làm giảm tầm nhìn của bạn. Với điều kiện thời tiết khó khăn, đường trơn trượt, bạn nên bật đèn pha, cúi đầu thấp để tránh mưa bay vào mắt, và giúp tầm nhìn được mở rộng, tránh va chạm. Theo các chuyên gia, những mắt kính có màu vàng hoặc đỏ sẽ giúp hỗ trợ thị lực của những người đi xe máy trong trời mưa.

Kiểm tra hệ thống phanh trước khi ra khỏi nhà

Trời mưa bão sẽ khiến cho đường trơn trượt và di chuyển trở nên khó khăn. Hầu hết các va chạm xảy ra trong điều kiện thời tiết xấu đều là do xe mất kiểm soát. Vì thế, tước khi ra khỏi nhà, bạn nên xem xét kỹ phanh xe của mình.

Di chuyển với tốc độ chậm

Khi bạn di chuyển nhanh, lốp khó bám vào lề đường, kết hợp đường trơn khiến việc kiểm soát tay lái khó khăn hơn. Các chuyên gia kỹ thuật cũng cho biết, khi đi trong đường ngập nước, bạn nên về số 1 hoặc 2 cho xe số để tránh việc xe bị chết máy.

Di chuyển tốc độ chậm

Di chuyển tốc độ chậm

Giữ khoảng cách xe an toàn

Việc giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước và sau rất quan trọng vì nó giúp bạn xử lý kịp thời khi gặp và chạm, tránh tai nạn liên hoàn. Để làm được việc đó, bạn cần có một tầm nhìn rộng phía trước, và quan sát qua gương chiếu hậu những xe phía sau.

Tin tức liên quan
Hệ thống phanh ABS trên xe máy

Hệ thống phanh ABS trên xe máy

So sánh hệ thống phanh ABS và CBS trên xe máy

So sánh hệ thống phanh ABS và CBS trên xe máy

Tìm hiểu về hệ thống phanh CBS trên xe máy

Tìm hiểu về hệ thống phanh CBS trên xe máy

Những điều cần biết về hệ thống phanh đĩa trên xe máy

Những điều cần biết về hệ thống phanh đĩa trên xe máy

So sánh 3 hệ thống phanh phổ biến trên xe máy hiện nay: loại nào tốt nhất

So sánh 3 hệ thống phanh phổ biến trên xe máy hiện nay: loại nào tốt nhất

Các bệnh thường gặp trên hệ thống phanh đĩa

Các bệnh thường gặp trên hệ thống phanh đĩa

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất