1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những đặc sản không thể bỏ qua khi tới Lạng Sơn

Lạng Sơn từ xưa đến nay luôn nổi tiếng do có rất nhiều đặc sản lạ miệng và không nơi nào có. Hãy cùng điểm qua những món đặc sản không thể bỏ qua khi tới Lạng Sơn nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Phở vịt quay

Phở vịt quay Lạng Sơn

Phở vịt quay Lạng Sơn

Phở vịt quay Lạng Sơn hấp dẫn người ăn bởi cũng là phở nhưng món ăn có phần lạ miệng hơn khi thay bò, gà truyền thống bằng miếng vịt quay thơm lừng. Khi thưởng thức một bát phở vịt, nếu không quen và cảm thấy hơi ngấy, bạn hãy dùng thêm một vài lát măng muối chua. Mùi thơm của thịt vịt, nước dùng béo ngậy và vị chua của măng tạo nên sự hấp dẫn và thương hiệu đặc biệt trong lòng du khách thập phương.

Bánh áp chao

Bánh áp chao

Bánh áp chao

Người Cao Bằng gọi những tháng cuối năm từ 11 đến tháng 2 hằng năm là “mùa bánh áp chao” bởi cứ vào độ này là hương thơm của bánh áp chao lại lan tỏa khắp nơi. Đây là loại bánh với vỏ được chế biến từ gạo nếp và gạo tẻ giòn thơm như bánh rán và ẩn bên trong nhân bánh chính là vịt chao nổi tiếng của người Lạng Sơn. Buổi tối thu se lạnh, đi dạo trên đường phố xứ Lạng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn dân dã này. Trong cái gió mát của vùng cao, quây quần bên bè bạn, nhấp môi chút rượu Mẫu Sơn, nhấm nháp cái vị đậm đà của món áp chao, xuýt xoa trước cái cay cay của gừng, của ớt mới cảm nhận được hết cái thú ẩm thực xứ Lạng.

Bánh cao sằng

Bánh cao sằng

Bánh cao sằng

Nguyên liệu chính để làm món bánh cao sằng là gạo tẻ, nhân bánh làm bằng thịt lợn băm nhỏ và hành khô xào lên. Sau khi bột và nhân được làm xong sẽ được đổ vào khuôn, dàn đều cho mỏng và đem hấp cách thủy cho chín, khi bánh gần chín thì rưới nước thịt kho nuớc dừa đặc lên trên để tạo vị béo ngậy, quyện với mùi hành phi vô cùng hấp dẫn. Dùng dao sắc, cắt bánh thành hình chữ nhật khoảng cỡ bao diêm rồi rắc thêm chút lạc rang giã giập. Điều đặc biệt là người Lạng Sơn ăn bánh kèm nước canh hầm từ xương heo, đặc biệt là xương ống thật kỹ, vớt hết bọt, rồi thêm hành hoa và mùi tàu thái nhỏ. Những đĩa bánh dành cho thực khách thường không quá hai miếng và nửa bát nuớc chấm. Khi ăn đổ ngập nuớc chấm vào bánh thì sẽ ngon hơn.

Khau nhục

Khau nhục Lạng Sơn

Khau nhục Lạng Sơn

Vào mùa đông rét ngọt, khi tìm một quán kín gió gọi vài món nóng sốt, bạn không nên bỏ qua cái tên khá lạ với mùi vị không thể nào quên: khau nhục.

Khau nhục là món ăn không thể thiếu trong các đám cưới hỏi, lễ tết của người Tày, Nùng ở Lạng Sơn. Nếu thắc mắc về cái tên lạ tai này, bạn sẽ được trả lời rằng “khau” nghĩa là hấp chín đến mềm gục, “nhục” là thịt”. Một số nơi còn gọi là nằm khau.

Khau nhục có thể ăn kèm cơm, bánh mì và các loại rau trong bữa sáng hoặc bữa chính. Thịt heo mềm nhừ, ngấm vị khoai môn cùng gia vị đậm đà, phần bì hơi ngòn ngọt vị mật ong, phần mỡ ngậy nhưng không hề tạo cảm giác ngấy. Tất cả hòa quyện trong một món ăn khiến người thưởng thức thấy ấm lòng hơn giữa tiết trời xứ lạnh.

Nem nướng Hữu Lũng

Nem nướng Hữu Lũng

Nem nướng Hữu Lũng

Nem nướng Lạng Sơn có hương rất đặc biệt (Chỉ có ở huyện Hữu Lũng). Nem có hương thơm nồng cùng mùi chua ngai ngái của thịt đã lên men quyện vào nhau, được nướng trên bếp than hoa cho cháy vỏ bọc bằng lá chuối trước khi bóc và cho ra đĩa. Nem được ăn kèm với lá cây Đinh Lăng cùng nước chấm chua, ngọt, cay tạo nên vị đặc trưng riêng chỉ có ở Lạng Sơn.

Bánh cuốn trứng thịt

Bánh cuốn trứng thịt

Bánh cuốn trứng thịt

Có một món điểm tâm mà buổi sáng người dân Lạng Sơn đều thích đó là món bánh cuốn trứng. Nói đến bánh cuốn địa phương nào cũng có, thế nhưng người dân xứ Lạng dùng nước pha chế lại khác với địa phương khác. Dùng thịt băm nhỏ xào cho săn thịt với đầy đủ gia vị vừa phải, trứng gà ta bỏ lòng trắng vừa chín tới cuộn trong bánh tráng, thêm một chút rau thơm… Bánh cuốn vừa nóng, vừa ngọt, vừa ngon và rất bổ dưỡng.

Phở chua

Phở chua Lạng Sơn

Phở chua Lạng Sơn

Phở chua gồm bánh phở, khoai lang thái chỉ chiên giòn, xúng xàng, gan lợn, thịt gà xé, hành phi, lạc rang, dưa chuột, lạp sườn… Phần nước dùng hay được gọi là nước lèo vừa có vị ngậy của mỡ vịt, vừa thơm phức nhờ những gia vị ướp thịt trước khi quay. Khi ăn trộn lượng nước dùng vừa đủ sao cho nguyên liệu không bị nát mà gia vị vẫn thấm đều. Phở chua Lạng Sơn phải ăn nhẩn nha mới thưởng thức hết hương vị đặc biệt của nó, vì có tính hàn nên món ăn được ưa chuộng nhất vào mùa thu và mùa hè.

Lợn quay

Thịt lợn quay Lạng Sơn

Thịt lợn quay Lạng Sơn

Lợn quay Lạng Sơn là món ăn đặc sản không thể thiếu trong cỗ bàn của người Lạng Sơn. Món ăn lợn quay không chỉ ngon mà còn được chế biến cầu kỳ, có hương vị rất riêng. Lợn quay phải chọn những con khoảng 20-35kg, vừa quay lợn trên đống than đang cháy hồng, vừa bôi mật ong pha dấm để bì lợn khi chín có màu vàng sậm, giòn và không bị nứt. Lợn quay có vị ngọt béo ngậy của thịt vừa chín tới, vị thơm của lá móc mật, ăn một lần là nhớ mãi.

Vịt quay

Thịt vịt quay - đặc sản nổi tiếng nhất của Lạng Sơn

Thịt vịt quay – đặc sản nổi tiếng nhất của Lạng Sơn

Vịt quay ngon phải chọn giống vịt bầu Thất Khê vừa dầy mình xương nhỏ, thịt mềm. Kỹ thuật sơ chế tẩm ướp gia vị đến lúc quay để vịt vừa chín tới, tỏa mùi thơm ngậy của thịt vịt và lá Mác Mật, da vịt căng bóng, có màu vàng sẫm của mật ong là bí quyết riêng của người xứ Lạng. Người Lạng Sơn ăn vịt quay không chấm nước mắm hay xì dầu mà tự chế loại nước lủ có đủ vị ngọt, chua, mặn, cay, thơm đặc trưng.

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
8 loại bánh cuốn

8 loại bánh cuốn "ngon quên sầu" của miền Bắc nước ta

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

5 cuốn sách TOEIC READING hay nhất dành cho mọi trình độ

5 cuốn sách TOEIC READING hay nhất dành cho mọi trình độ

Điểm danh 5 cuốn sách bất cứ ai cũng nên đọc qua

Điểm danh 5 cuốn sách bất cứ ai cũng nên đọc qua

20 cuốn sách sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về cuộc đời (phần 2)

20 cuốn sách sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về cuộc đời (phần 2)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất