1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những đặc điểm nổi bật của chiếc máy ảnh Canon EOS R6

Máy ảnh Canon EOS R6 sẽ có những đặc điểm nổi bật nào đáng chú ý? Cùng Websosanh đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông tin cơ bản về Canon EOS R6

Theo nhà sản xuất, Canon EOS R6 kết hợp tốc độ của Canon EOS 7D Mark II với sự hấp dẫn của cảm biến toàn khung hình của Canon EOS 6D Mark II trong một thân máy không gương lật.

Và mặc dù nó thiếu khả năng quay video 8K, nó có thể quay 4K UHD (3840 x 2160) với tốc độ lên tới 59,94fps và video Full HD với tốc độ lên tới 119,88fps. Cảm biến toàn khung hình của nó cũng có thiết kế tương tự như Canon EOS-1D X Mark III, và nó có thể chụp hoàn toàn âm thầm ở tốc độ 20 khung hình / giây với khả năng lấy nét tự động và đo sáng phơi sáng liên tục.

Nếu Canon EOS R5 nhắm đến các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp, thì các nhiếp ảnh gia bán chuyên và có sở thích quay phim là thị trường mục tiêu chính của Canon EOS R6.

Đặc điểm nổi bật của Canon EOS R6

Bên trong Canon EOS R6 là một cảm biến toàn khung hình 20Mp được cho là rất giống với cảm biến trong máy ảnh DSLR hàng đầu của công ty, EOS-1D X Mark III. Sự khác biệt chính được cho là một sự thay đổi trong thiết kế của bộ lọc thông thấp.

Giống như Canon EOS R5 được ra mắt cùng lúc, EOS R6 có cảm biến Dual Pixel CMOS AF II, có nghĩa là có khả năng tự động lấy nét theo pha có sẵn cho dù bạn đang chụp ảnh tĩnh hay quay video. Canon đang đạt kỷ lục thế giới về tốc độ lấy nét tự động ở mức 0,05 giây cho R5 và R6.

Hơn nữa, toàn bộ cảm biến được bao phủ với các điểm lấy nét tự động (AF) và ở chế độ tĩnh có tới 6.072 khả dụng để lựa chọn. Ngoài ra còn có tính năng theo dõi AF khuôn mặt, mắt và động vật, kết hợp với tốc độ chụp liên tục tối đa 12fps (khung hình / giây) với màn trập cơ và tốc độ chụp tối đa 20fps với màn trập điện tử, có khả năng thu hút động vật hoang dã, thể thao và hành động. nhiếp ảnh gia. Và thực tế là tất cả các chức năng AF đều hoạt động ở chế độ video (bao gồm cả Eye AF) cũng là một tin tuyệt vời cho các nhà quay phim.

Một tin vui nữa là Canon R6 thừa hưởng khả năng thiếu sáng tương tự như EOS-1D X Mark III. Do đó, nó có phạm vi độ nhạy riêng của ISO 100-102.400. Nếu điều đó là không đủ, các cài đặt mở rộng sẽ đưa nó tới ISO 50-204.800. Trong khi đó, nếu bạn đang quay video, có một phạm vi tự nhiên ISO 100-6,400, có thể mở rộng thành ISO 204.800.

Điều này phù hợp với thông tin lấy nét ánh sáng yếu của Canon R6. Mặc dù hệ thống AF của R5 được tuyên bố là nhạy cảm xuống -6EV, hệ thống AF của R6 có thể hoạt động ở mức -6,5EV. Đó là ánh sáng cực kỳ thấp và một kỷ lục mới cho máy ảnh Canon EOS.

Chụp trong điều kiện mờ cũng có thể cần tốc độ màn trập chậm, nhưng điều đó không sao vì Canon R6 có chế độ ổn định hình ảnh trong thân máy 5 trục tích hợp. Điều này hoạt động hài hòa với sự ổn định trong các ống kính IS của Canon và được tuyên bố là cung cấp tới 8 điểm dừng tốc độ màn trập. Đó là một đỉnh cao mới cho ngành công nghiệp nhiếp ảnh.

Sẽ rất thú vị khi xem bạn có thể sử dụng phơi sáng trong bao lâu mà vẫn có được hình ảnh sắc nét. Khi lắp ống kính rộng, có thể làm mờ nước và đám đông người trong khi vẫn làm cho các vật thể bất động sắc nét mà không cần sử dụng chân máy.

Video

Mặc dù nó không có độ phân giải video hàng đầu của Canon R5, nhưng Canon EOS R6 không hề lép vế khi nói đến thông tin đăng nhập video.

Nó có thể quay video 4K (3840 x 2160) với tốc độ lên tới 59,94 khung hình / giây, tuy nhiên, có một chút cắt xén vì chỉ 94% diện tích ngang của cảm biến được sử dụng. Video 4K này được sản xuất bằng cách quá khổ từ 5.1K để có chất lượng tốt hơn. Ngoài ra còn có chế độ cắt phim 4K sử dụng 62% diện tích ngang, điều đó có nghĩa là có khả năng cắt xén lớn hơn nhiều.

Nếu bạn muốn thêm kịch vào cảnh quay hành động, cảnh quay Full HD có thể được quay với tốc độ lên tới 119,88fps để phát lại chuyển động chậm.

Có thể quay video độ phân giải cao nhất vào thẻ SD UHS-II ở H.264 8 bit hoặc 10 bit 4: 2: 2 H.265 và Nhật ký Canon có sẵn để có khả năng mở rộng sau khi chụp lớn hơn.

Thật đáng kinh ngạc, Canon đã kích hoạt màn hình ngựa vằn lần đầu tiên trong máy ảnh EOS để giúp hướng dẫn phơi sáng.

Các chi tiết khác bao gồm cổng micro HDMI (Loại D) để kết nối màn hình ngoài, cổng micro và ổ cắm tai nghe.

Thẻ nhớ và pin

Có một tin tốt ở mặt trước thẻ nhớ vì Canon EOS R6 có các khe cắm thẻ kép và cả hai đều chấp nhận phương tiện truyền thông SD / SDHC / SDXC UHS-II. Đó là lý tưởng để quay video 4K.

Ngoài ra, mặc dù Canon R6 được cung cấp pin LP-E6NH (7.2V 2130mAh 16Wh) mới, nhưng nó tương thích với LP-6N (7.4V 1865mAh 14Wh) được sử dụng trong các máy ảnh DSLR ở mức độ đam mê gần đây của Canon và EOS R .

Canon đã tích hợp kết nối Bluetooth và Wi-Fi (2.4Ghz) trong Canon EOS R6. Điều này cho phép nó kết nối với điện thoại thông minh hoặc mạng WiFi để chia sẻ tệp. Ngoài ra còn có chuyển FTP / FTPS.

Canon R6 cũng có thể được điều khiển từ xa bằng ứng dụng Camera Connect và EOS Utility và có thể kết nối với PC hoặc Mac thông qua WiFi hoặc kết nối USB 3.1 Gen 2 tốc độ cao.

Ngoài ra, hình ảnh có thể được tự động chuyển sang nền tảng đám mây image.canon để chia sẻ hoặc in. Chúng cũng có thể được tích hợp với quy trình làm việc của Google Photos hoặc Adobe Creative Cloud.

Thiết kế

Canon EOS R6 có khung máy bằng hợp kim magiê và các tấm bên ngoài được làm từ polycarbonate với nhựa thủy tinh. Nó cũng được niêm phong theo thời tiết tương đương với Canon EOS 6D Mark II, điều đó có nghĩa là nó phù hợp với cuộc sống trong bộ dụng cụ của người đam mê và có thể chụp ảnh trong hầu hết các điều kiện.

Nhìn vào đỉnh R6, tôi rất vui khi thấy Canon đã chọn quay số chế độ. Điều này có nghĩa là bạn có thể trao đổi nhanh giữa các chế độ phơi sáng và kiểm tra hoặc thay đổi những gì được đặt mà không cần bật nguồn máy ảnh.

Ngoài ra còn có mặt số điều khiển phía trước và phía sau trên tấm trên cùng và một bánh xe điều khiển lớn ở mặt sau của máy ảnh. Những điều này giúp thay đổi cài đặt nhanh chóng và dễ dàng khi máy ảnh được giữ trước mắt bạn.

Một tin vui nữa là, giống như R5, Canon R6 có một phím điều khiển ở mặt sau. Đây là bên trái của phần còn lại của ngón tay cái và bên phải của khung ngắm. Đó là vị trí hoàn hảo để dịch chuyển điểm AF xung quanh trong khi nhìn vào khung ngắm.

Đương nhiên, vì là máy ảnh không gương lật, EOS R6 có kính ngắm điện tử. Chúng đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua và tôi là một fan hâm mộ của chúng. Chúng cho phép bạn xem hình ảnh vì nó sẽ được chụp với tất cả các cài đặt phơi sáng, cân bằng trắng và màu được áp dụng. Nó có nghĩa là bạn có thể tập trung vào các khía cạnh quan trọng của bố cục và đảm bảo sự tập trung ở đúng nơi.

Mặc dù kính ngắm của R6 có cùng kích thước với R5 (loại 0,5 inch), độ phân giải của nó thấp hơn ở mức 3,69 triệu điểm thay vì 5,76 triệu. Điều đó giống như trong EOS R và ngang bằng với các ống ngắm điện tử trong Sony A9 và Nikon Z7. Đây là một đặc điểm kỹ thuật EVF tuyệt vời cho một máy ảnh ở cấp độ này.

Ngoài ra còn có một màn hình cảm ứng góc 3 inch với các chấm 1,62 triệu. Một lần nữa, tôi là một fan hâm mộ của màn hình góc thay đổi vì chúng giúp chụp ảnh chân dung hoặc định dạng ngang từ trên hoặc dưới độ cao đầu dễ dàng hơn nhiều so với màn hình cố định. Và một màn hình nghiêng chỉ giúp với hình ảnh định dạng ngang.

Canon cũng đã thực hiện một công việc tuyệt vời là triển khai điều khiển cảm ứng vào máy ảnh của mình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn hoặc điều chỉnh bất cứ thứ gì chỉ bằng một cú chạm trên màn hình, nhưng cũng có rất nhiều nút và điều khiển quay số khả dụng khi bạn muốn. Tôi thấy nó trực quan hơn nhiều khi chọn các tùy chọn menu bằng một cú chạm trên màn hình thay vì cuộn xung quanh và nhấn các nút.

Hiệu suất

Canon EOS-1D X Mark III là một máy ảnh phi thường, và tin tuyệt vời là Canon EOS R6 có cảm biến rất giống nhau. Một số người có thể hơi thất vọng vì R6 có chip 20Mp thay vì cảm biến 24, 26 hoặc 30Mp, nhưng việc giảm số pixel giúp giảm khả năng kiểm soát nhiễu tốt hơn.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, tôi thấy rằng EOS-1D X Mark III kiểm soát nhiễu rất tốt lên tới ISO 51.200. Điều đó mang lại nhiều phạm vi để quay tại các địa điểm âm nhạc (hy vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ sớm có thể quay lại với những người đó) và tại các sự kiện thể thao buổi tối (ditto). Nó báo hiệu tốt cho EOS R6.

Tuy nhiên, các nhiếp ảnh gia đam mê có xu hướng quan tâm đến độ phân giải chi tiết hơn các nhiếp ảnh gia tin tức và thể thao sử dụng Canon EOS-1D X Mark III. Chúng cũng có thể ít chụp hơn trong điều kiện ánh sáng rất kém, vì vậy tôi tự hỏi liệu chúng có thích cảm biến có độ phân giải cao hơn không? Một cuộc thăm dò tôi đã chạy trên Twitter một thời gian trước cho thấy rằng nhiều người thích cảm biến 24Mp.

EOS-1D X Mark III cũng có dải động tốt với các tệp thô ISO thấp không bị phơi sáng, đứng lên tốt cho độ sáng đáng kể. Điều đó có thể được sử dụng cho bất cứ ai muốn giữ gìn những điểm nổi bật của ảnh phong cảnh hoặc chân dung.

1D X Mark II cũng tạo ra video 4K chất lượng rất cao, nhưng nó hơi bị cản trở bởi màn hình cố định. Rất may, không có vấn đề như vậy với Canon R6. Ngoài ra, thiết kế không gương lật của nó có nghĩa là bạn có thể chuyển đổi liền mạch giữa chụp bằng kính ngắm và sử dụng màn hình để soạn ảnh hoặc video.

Lời kết

Mặc dù Canon đang thanh toán cho EOS R6 dưới dạng pha trộn không gương lật của khung hình đầy đủ 26,2Mp EOS 6D Mark II và định dạng APS-C 20,2Mp EOS 7D Mark II, tôi nghĩ nhiều nhiếp ảnh gia sẽ mong muốn có độ phân giải cao hơn. Canon tuyên bố rằng 45Mp R5 đánh bại 50Mp EOS 5DS và 5DS R về độ phân giải chi tiết do thay đổi thiết kế đối với bộ lọc thông thấp. Tôi chưa thấy các yêu cầu tương đương cho R6, nhưng có lẽ nó sẽ giải quyết 6D Mark II?

Tuy nhiên, các nhà quay phim quan tâm sẽ không có mối quan tâm như vậy. Các pixel lớn hơn sẽ dẫn đến cảnh quay rõ hơn trong khi thông số kỹ thuật 4K và Full HD tuyệt vời cho phép họ kiểm soát nhiều hơn những gì họ tạo ra.

Các thông số kỹ thuật tự động lấy nét và ổn định cũng cực kỳ hứa hẹn.

Tin tức liên quan
7 lý do tại sao bạn nên mua máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R6

7 lý do tại sao bạn nên mua máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R6

5 điểm sáng khiến Canon EOS R6 xứng đáng với mức giá gần 70 triệu đồng

5 điểm sáng khiến Canon EOS R6 xứng đáng với mức giá gần 70 triệu đồng

So sánh máy ảnh Canon EOS 70D và Canon EOS 750D

So sánh máy ảnh Canon EOS 70D và Canon EOS 750D

So sánh máy ảnh Canon EOS 700D và Canon EOS 600D

So sánh máy ảnh Canon EOS 700D và Canon EOS 600D

So sánh máy ảnh Canon EOS 700D và Canon EOS 6D

So sánh máy ảnh Canon EOS 700D và Canon EOS 6D

So sánh máy ảnh Canon EOS 600D và Canon EOS 5Ds

So sánh máy ảnh Canon EOS 600D và Canon EOS 5Ds

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất