1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 điểm sáng khiến Canon EOS R6 xứng đáng với mức giá gần 70 triệu đồng

Với giá bán 68 triệu đồng cho body, Canon EOS R6 không phải mẫu mirrorless dành cho tất cả mọi người. Nhưng với 5 điểm sáng dưới đây, nhiều người chắc chắn sẽ phải cân nhắc lại xem có nên mua nó hay không.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiệu suất, cấu hình, thông số Canon EOS R6

Trước khi đi sâu vào phân tích, chúng ta hãy nghía qua thông số cốt lõi của Canon EOS R6 để xem xem tại sao nó lại được gọi là một chiếc máy ảnh toàn năng.

  • Cảm biến: 20,1 triệu pixel CMOS Full-frame
  • Bộ xử lý: DIGIC X
  • Tệp: JPEG (8-bit), HEIF (10-bit), RAW (14-bit)
  • Bộ nhớ: khe cắm thẻ SD kép
  • Hệ thống lấy nét: Dual AF thế hệ thứ 2
  • Tốc độ chụp liên tục: 20fps (màn trập điện tử), 12fps (màn trập cơ học)
  • Tiêu điểm: tối đa 6072
  • Bù sáng: -6,5EV
  • Chống rung: lên đến 8 stop
  • Video: 4K 60P, FHD 120P

Chỉ cần nhìn vào thông số này thôi cũng có thể nói mức giá 68 triệu cho Canon EOS R6 là rất hợp lý. Trong số các máy ảnh cùng mức giá, R6 có lợi thế về hiệu suất rõ rệt và hầu như tất cả các khía cạnh của nó đều có phần nhỉnh hơn.

5 điểm sáng cốt lõi giúp Canon EOS R6 là chiếc máy ảnh toàn năng

1. Kiểm soát và khử nhiễu tốt

Đầu tiên là chất lượng hình ảnh, R6 đã được cải thiện rất nhiều về khả năng kiểm soát và hconogs nhiễu. Đây là điểm sáng đầu tiên và cũng là thứ mà nhiều thợ ảnh cần.

Đối với một chiếc máy ảnh full-frame, độ nhiễu của máy nói chung là tuyệt vời ở mức ISO 3200 và hình ảnh ở ISO 6400 vẫn khả dụng. Thế nhưng R6 còn tốt hơn nữa, nó xuất sắc ở phạm vi ISO 6400, khả dụng ở ISO 12800 và thậm chí ở mức ISO 25600 cũng không khiến bức ảnh quá khó coi.

máy ảnh canon eos r6

2. Hiệu suất của hệ thống Dual AF thế hệ thứ 2

Máy ảnh Canon EOS R6 sử dụng hệ thống lấy nét kép full pixel thế hệ thứ 2, đi kèm với nó là bộ xử lý DIGIC X của một mẫu máy ảnh DSLR hàng đầu để tối đa hóa hiệu suất. Phạm vi bao phủ của hệ thống Dual AF II này được tăng lên 100%, Eye-Tracking mạnh và chính xác hơn, công nghệ Animal Detection AF (chủ yếu chó, mèo, chim…) cũng lần đầu xuất hiện.

Với sự hỗ trợ của Dual AF II, R6 mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng dù là quay video hay chụp ảnh. Đặc biệt là khi chụp ảnh người và động vật, nó có thể lấy nét một cách nhanh chóng và chính xác, đem lại chất lượng ảnh vượt trội.

3. Chống rung 8 stop

Chống rung trở nên đặc biệt quan trọng khi chụp trong môi trường thiếu sáng, đặc biệt là khi không có sự hỗ trợ của chân máy. Nếu bạn sử dụng ống kính có tiêu cự dài, tầm quan trọng của chống rung càng lớn hơn.

Bản thân thân máy của R6 có khả năng chống rung 8 stop ấn tượng, kết hợp với chống rung IS của các dòng ống kính RF hoặc EF thì còn đem lại hiệu quả tốt hơn nữa.

So với các dòng máy khác, hiệu quả chống rung của R6 có thể nói là ‘một trời – một vực’. Nó không chỉ giúp bạn có được hình ảnh ổn định hơn mà còn cải thiện chất lượng hình ảnh khi chụp vào ban đêm. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn chụp (không chân máy) với thời gian phơi sáng lâu hơn, ISO thấp hơn nhưng chất lượng hình ảnh vẫn tự nhiên, thậm chí còn tốt hơn.

4. Khả năng chụp liên tục lên đến 20fps

Trong ngành công nghiệp máy ảnh hiện nay, chỉ có một số ít sản phẩm có thể chụp liên tục 20 khung hình / giây và Canon EOS R6 là một trong số đó. Nó không chỉ đạt khả năng chụp nhanh ấn tượng ở kích thước đầy đủ mà còn có giới hạn chụp liên tục tối đa hơn 1.000 khung hình, tức là bạn có thể giữ nút đóng màn trập trong khoảng gần 1 phút.

máy ảnh canon eos r6

5. Khả năng quay video 4K 60p

Cuối cùng là video. Bây giờ là thời đại của video nên khả năng quay video của một chiếc máy ảnh cũng được nhiều người dùng coi trọng. Canon EOS R6 hỗ trợ khả năng quay 4K 60p phổ biến hiện nay, ngang bằng với khả năng quay video cốt lõi của máy ảnh thể thao, drone và các sản phẩm khác hiện nay.

Thành thật mà nói, có nhiều sản phẩm có khả năng quay video tốt hơn Canon EOS R6, nhưng trong tầm giá 70 triệu đông, R6 là một trong những sản phẩm tốt nhất. Với khả năng quay video này, người dùng rất dễ dàng thực hiện một số cảnh quay chuyên nghiệp.

Lời kết

Nhìn chung Canon EOS R6 là chiếc máy ảnh mirrorless rất linh hoạt, nó hoạt động tốt về mọi mặt, đồng thời đứng đầu ngành ở một số khía cạnh. Bản thân hiệu suất máy đã đủ hấp dẫn nhưng nếu biết kết hợp với các loại ống kính RF mới thì sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Với tất cả những điều này, có vẻ như mức giá 70 triệu cũng không là quá đắt, thậm chí còn có một vài chuyên gia cho rằng giá thế này là quá rẻ. Vậy còn bạn thì sao, bạn thấy nó có xứng đáng với mức giá này không?

Tin tức liên quan
Những đặc điểm nổi bật của chiếc máy ảnh Canon EOS R6

Những đặc điểm nổi bật của chiếc máy ảnh Canon EOS R6

Trên tay Canon EOS R: máy ảnh mirrorless Full-frame đầu tiên của Canon

Trên tay Canon EOS R: máy ảnh mirrorless Full-frame đầu tiên của Canon

7 lý do tại sao bạn nên mua máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R6

7 lý do tại sao bạn nên mua máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R6

Máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R thích hợp sử dụng loại thẻ nhớ nào?

Máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R thích hợp sử dụng loại thẻ nhớ nào?

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R có gì đặc biệt? Nên mua hay không?

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R có gì đặc biệt? Nên mua hay không?

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS M50

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS M50

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất