1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại

Tiêu biểu nhất trong số những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại có lẽ phải kể đến “Chiến tranh và hòa bình” của Lev Tolstoy, “Những người khốn khổ” của Victor Hugo và “Tam quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong thời buổi ngày nay, sự kém phát triển của những tác phẩm văn học mang tính đặc sắc với giá trị mang lại cao cho người đọc đã khiến cho một bộ phận rất lớn người đọc sách quay lưng lại với phương cách tiếp cận tri thức truyền thống mà không bao giờ lỗi thời này. Nhiều người cảm thấy không hề thoải mái khi đọc sách thời nay và luôn có xu hướng quay ngược thời gian, tìm kiếm những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng đến với 3 cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại qua bài viết này bạn nhé. 

Trên thực tế, có khá nhiều cuốn sách được độc giả và giới chuyên môn đánh giá là những tác phẩm văn học hay nhất mọi thời đại khi đề cập đến những vấn đề luôn luôn tồn tại trong xã hội loài người. Tuy nhiên, tựu chung lại và tiêu biểu nhất trong số những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại có lẽ phải kể đến “Chiến tranh và hòa bình” của Lev Tolstoy, “Những người khốn khổ” của Victor Hugo và “Tam quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung. 

Chiến tranh và hòa bình – Lev Tolstoy

Chiến tranh và hòa bình - Lev Tolstoy
Chiến tranh và hòa bình – Lev Tolstoy

Tác phẩm đầu tiên trong số những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại có lẽ cũng chính là tác phẩm kinh điển hàng đầu của nền văn học thế giới – “Chiến tranh và hòa bình” của Lev Tolstoy. Đây là tác phẩm được nhiều chuyên gia cũng như nhà nghiên cứu văn học đánh giá là một đại tác phẩm của nhân loại khi đã phác họa đời sống con người với những cung bậc cảm xúc khác nhau cùng hoàn cảnh khác nhau với những tham vọng, hy vọng, mất mát đau thương cùng sự thỏa mãn bởi những vui thú bản năng giống loài. 

Dưới ngòi bút của Lev Tolstoy, từng lớp sự thật về con người được bóc trần, lật tẩy và phơi bày trước mắt người đọc. Ranh giới giữa thiện và ác, giữa chính và tà trở nên vô cùng mong manh như lằn ranh của sự sống và cái chết. Ở “Chiến tranh và hòa bình”, người đọc cảm nhận được nhiều tầng ý nghĩa khác nhau ứng với nhiều tầng lớp con người trong một thế giới mà vật chất có vai trò quan trọng trong việc quyết định hạnh phúc con người. Nếu bạn là một người yêu thích những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại thì “Chiến tranh và hòa bình” chắc chắn là tác phẩm không thể bỏ qua. 

Những người khốn khổ – Victor Hugo

Những người khốn khổ - Victor Hugo
Những người khốn khổ – Victor Hugo

Bên cạnh “Chiến tranh và hòa bình” thì tác phẩm “Những người khốn khổ” của đại văn hào người Pháp Victor Hugo cũng được xếp hạng là một trong số những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại. Tác phẩm này ca ngợi sâu sắc tình yêu thương giữa người với người và trân trọng tình cảm mà giữa những con người không cùng tầng lớp trong một xã hội phân tầng rõ rệt dành cho nhau. Đan xen với đó là một tình yêu đất nước vô cùng nồng nàn mãnh liệt. 

Dưới lăng kính của Victor Hugo, bối cảnh của tác phẩm hiện lên trước mắt người đọc mang đậm tính chất thời đại với hình ảnh của thủ đô Paris tráng lệ. Tuy nhiên, đối lập với sự tráng lệ ấy lại là kiếp người đau khổ và bần hàn. Chính sự đối lập mà tác giả đã cố tình tạo ra này đã thể hiện được tấm lòng yêu thương vô hạn của chính Victor Hugo cũng như giá trị nhân văn sâu sắc để tác phẩm trở thành một trong những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại. 

Tam quốc diễn nghĩa – La Quán Trung

Tam quốc diễn nghĩa - La Quán Trung
Tam quốc diễn nghĩa – La Quán Trung

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, “Tam quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung cũng được liệt vào một trong những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại. Để giải thích cho điều này, nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu cho rằng đây chính là tác phẩm thể hiện rất rõ nét tư tưởng, triết lý cũng như hiện thực xã hội, con người của một vùng đất có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời bậc nhất trên thế giới. Những giá trị này vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay. 

Trên đây chính là 3 cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại. Bạn đọc đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn được cuốn sách phù hợp với mình nhé.

Tin tức liên quan
3 cuốn sách văn học hay nên đọc dành cho trẻ em

3 cuốn sách văn học hay nên đọc dành cho trẻ em

3 cách lựa chọn những cuốn sách văn học kinh điển

3 cách lựa chọn những cuốn sách văn học kinh điển

Những cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại cha mẹ nên chọn

Những cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại cha mẹ nên chọn

Sách văn học là gì? Những dòng sách được ưa thích hiện nay

Sách văn học là gì? Những dòng sách được ưa thích hiện nay

Có gì bên trong những cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại?

Có gì bên trong những cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại?

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất