1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nguyên nhân máy giặt Samsung lỗi 4E và cách khắc phục

Ngày nay, thiết bị điện tử ngày càng trở nên hiện đại, đặc biệt là máy giặt. Khi máy giặt Samsung lỗi 4E, máy sẽ không hiển thị lỗi chi tiết mà chỉ thông báo mã lỗi ngắn gọn ở trên bảng điện tử của máy. Nếu bạn đang gặp vấn đề khi máy giặt của bạn báo lỗi 4E, hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy giặt Samsung lỗi 4E là bị làm sao?

Khi máy giặt Samsung báo lỗi 4E là máy đang gặp vấn đề về sự cung cấp nước, máy giặt của bạn không có nước, không được cung cấp đủ nước để hoạt động nên bảng điều khiển báo lỗi 4E. Trong sách hướng dẫn của máy giặt Samsung có giải thích qua mã lỗi này là gì nhưng có thể bạn sẽ không chú ý đến hoặc không thể hiểu rõ.

Trên thực tế, đây không phải lỗi nghiêm trọng nhưng để sử dụng máy giặt một cách hiệu quả lâu và bền bỉ thì bạn cần lưu ý. Lỗi 4E có thể xuất hiện ở cả 2 dòng máy của Samsung là máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng. Tuy nhiên lỗi 4E ở máy giặt Samsung lồng đứng sẽ dễ sửa chữa hơn so với máy giặt lồng ngang.

Lỗi 4E không phải lỗi nghiêm trọng nhưng lại là lỗi khá phổ biến thường gặp ở máy giặt.
Lỗi 4E không phải lỗi nghiêm trọng nhưng lại là lỗi khá phổ biến thường gặp ở máy giặt Samsung.

Nguyên nhân máy giặt Samsung bị lỗi 4E?

  • Việc máy giặt Samsung của bạn không được cung cấp nước hoặc thiếu nước có thể do van cấp nước bị hư hỏng. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khi máy giặt báo lỗi 4E.
  • Van áp suất bị hỏng dấn đễn việc áp lực nước yếu không đủ để máy hoạt động
  • Ngoài ra còn có thể do đường ống dẫn nước nhà bạn bị trục trặc như vỡ ống nước, đường ống dài làm cho ống bị gấp khúc hoặc do tấm lưới lọc bị bẩn vì không được vệ sinh khiến nước không được thông
  • Một trường hợp hi hữu có thể xảy ra là board mạch bị hỏng. Khi bạn đã kiểm tra mà máy giặt vẫn được cung cấp đủ nước nhưng lại hiển thị lỗi 4E thì có thể do máy giặt Samsung gặp vấn đề về board mạch. Board mạch là nơi tập trung nhiều kinh kiện, vi mạch điện tử của máy giặt. Việc này nên được sửa chữa bởi những người có kĩ thuật về điện vì họ có thể biết bộ phận bảng mạch nào đang gặp vấn đề.
Nước không được cung cấp đầy đủ là nguyên nhân phổ biến khi máy giặt Samsung lỗi 4E
Ống cấp nước bị hỏng dẫn đến lượng nước cung cấp cho máy giặt không đủ.

Làm thế nào để khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4E?

Khi máy giặt Samsung của bạn báo lỗi 4E, đây là lỗi không quá nghiêm trọng và bạn hoàn toàn có thể xử lí được. Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ nguyên nhân bắt đầu từ đâu để lựa chọn cách khắc phục phù hợp nhất:

  • Kiểm tra xem bạn đã mở khóa nước chưa, nếu máy không cung cấp đủ nước để giặt thì bạn nên tạm ngưng máy và kiểm tra van cấp nước, van áp suất có bị hỏng không. Vệ sinh van cấp nước cũng là một cách giúp cho nguồn nước được cung cấp vào máy giặt Samsung được mạnh hơn, từ đó máy có thể hoạt động tốt nhất.
  • Kiểm tra đường ống dẫn nước, có thể đường ống nước nhà bạn đã bị vỡ hoặc ống quá dài khiến cho ống bị gấp và tắc, bạn cần phải sửa chữa ngay. Ngoài ra vệ sinh lưới lọc cũng rất quan trọng, bạn nên vệ sinh lưới lọc định kì để tấm lưới luôn được sạch nước sẽ chảy qua mạnh hơn đồng thời quần áo của bạn cũng sạch sẽ và chất lượng tốt hơn.
  • Nếu không phải do vấn đề về cung cấp nước, bạn nên liên lạc đến kỹ thuật viên sửa có kinh nghiệm, uy tín để họ kiểm tra kĩ hơn về máy giặt của bạn, đặc biệt là phần board mạch. Board mạch là nơi chứa nhiều linh kiện điện tử quan trọng mà bạn có thể không sửa được nên cần người có chuyên môn am hiểu trong lĩnh vực điện tử.

 

Để máy giặt Samsung được hoạt động tốt nhất, lâu và bền bạn nên kiểm tra máy giặt cũng như đường ống nước định kỳ.
Một chiếc máy giặt hoạt động tốt sẽ giúp chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Tóm lại: máy giặt Samsung lỗi 4E không phải là lỗi quá nghiêm trọng và bạn có thể tự mình dễ dàng khác phục được khi máy báo lỗi. Nhưng không nên vì thể mà để tình trạng này diễn ra quá thường xuyên sẽ không tốt cho tuổi thọ cũng như chất lượng hoạt động của máy. Nên vệ sinh máy giặt cũng như kiểm tra các đường ống, van và máy giặt định kì để máy vận hành trơn tru, bền lâu và giúp cho chất lượng quần áo nhà bạn được tốt nhất.

Tin tức liên quan
Máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì, gợi ý 5 cách khắc phục

Máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì, gợi ý 5 cách khắc phục

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Có lỗi U6 máy giặt Samsung không và giải pháp khắc phục?

Có lỗi U6 máy giặt Samsung không và giải pháp khắc phục?

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi E4

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi E4

Mách nhỏ cách khắc phục lỗi 4C của máy giặt Samsung

Mách nhỏ cách khắc phục lỗi 4C của máy giặt Samsung

Máy giặt Samsung báo lỗi 5C nguyên nhân và cách khắc phục

Máy giặt Samsung báo lỗi 5C nguyên nhân và cách khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất