1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là trường hợp hay gặp nhất trong quá trình sử dụng máy giặt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4C chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong quá trình sử dụng máy giặt Samsung, lỗi 4C là một trong những lỗi thường gặp nhất bởi người dùng, Tuy nhiên, khi gặp lỗi 4C nhiều người vẫn chưa biết xử lý ra sao. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi 4C nha!

1. Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là gì?

Samsung là một thương hiệu đình đám đến từ Hàn Quốc, máy giặt Samsung đã và đang trở thành máy giặt quốc dân của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi các trường hợp máy giặt báo lỗi, đặc biệt là lỗi 4C.

Khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C có nghĩa là quá trình cấp nước vào lồng giặt có vấn đề, nước không được cấp hoặc chảy quá yếu. Bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi bằng cách nhìn vào màn hình hiển thị, máy sẽ hiện 4C. Trong trường hợp này, người dùng cần bình tĩnh và tìm ra nguyên nhân chính gây ra lỗi này và tìm cách khắc phục hợp lý nhất.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Bể nước và vòi nước bị khóa

Khi bạn nhìn thấy máy giặt của bạn báo lỗi 4C, điều đầu tiên bạn cần kiểm tra vòi nước hoặc bể nước đã được mở khóa chưa, vì nếu bể nước và vòi nước bị khóa nước đương nhiên không thể được cấp vào lồng giặt. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần mở khóa vòi nước và bể nước máy sẽ hoạt động lại bình thường. Đây là tình huống người dùng hay gặp nhất khi xuất hiện lỗi 4C.

Cách khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Tấm lọc của van cấp nước bị tắc nghẽn

Khi tấm lọc của van cấp nước bị tắc nghẽn máy sẽ khiến dòng nước bị cản, không thể chảy vào lồng giặt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C. Trong tình huống này, bạn chỉ cần tháo dây cấp nước ở phía sau máy giặt và vệ sinh thật sạch sẽ tấm lưới lọc, máy sẽ hoạt động lại bình thường.

Tấm lọc van cấp nước bị tắc nghẽn
Tấm lọc van cấp nước bị tắc nghẽn

Đường ống dẫn nước bị nghẹt

Khi lỗi 4C hiển thị trên màn hình LCD, có thể đừng ông nước đã bị nghẹt, cản trở nước vào lồng giặt. Để khắc phục, bạn chỉ cần vệ sinh tâm lọc của van cấp nước, kiểm tra xem đường ống dẫn có bị xoắn hay bị tắc nghẽn ở đoạn nào và xử lý ngay.

Đường ống dẫn nước bị nghẹt
Đường ống dẫn nước bị nghẹt

Nguồn cấp nước vào quá yếu

Nguồn cấp nước vào quá yếu cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra lỗi 4C trên máy giặt Samsung. Khi nước chảy vào máy giặt quá ít và yếu, máy sẽ lần tưởng nước vẫn chưa được cấp và báo lỗi.

Nguồn cấp nước vào quá yếu
Nguồn cấp nước vào quá yếu

Trong trường hợp này, bạn có thể mua thêm bơm tăng áp để làm tăng áp lực dòng nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra lại bể nước đã được bơm đầy hay chưa và sau đó điều chỉnh máy giặt ở vị trí thấp hơn bể nước.

Bo mạch điều khiển bị hỏng

Bo mạch điều khiển bị hỏng là nguyên nhân nghiêm trọng nhất gây nên tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi 4C. Để biết bo mạch điều khiển bị hỏng, bạn xem mạch điện có cấp điện cho van cấp nước hay không, nếu không bo mạch điều khiển đã hỏng. Giải pháp lúc này bạn cần gọi ngay cho thợ có kinh nghiệm hoặc trung tâm bảo hành để được sửa chữa sớm nhất.

Bo mạch điều khiển bị hỏng
Nguồn cấp nước vào quá yếu

3. Cách sử dụng máy giặt Samsung hiệu quả, tránh báo lỗi

Vệ sinh máy giặt thường xuyên

Vệ sinh máy giặt thường xuyên là điều cơ bản nhất để kéo dài tuổi thọ của máy cũng như đảm bảo chất lượng của quần áo trong quá trình sử dụng máy giặt. Bạn nên vệ sinh máy giặt 1-2 lần 1 tuần để đảm bảo chất lượng của máy tối đa nhất.

Thường xuyên bảo dưỡng

Việc bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp máy giặt Samsung của bạn luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Việc phát hiện sớm các lỗi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa cũng như đảm bảo chất lượng máy giặt.

Tin tức liên quan
TOP 3 máy giặt Samsung 12kg cửa trên đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 12kg cửa trên đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung 10kg cửa ngang giảm giá

Loạt máy giặt Samsung 10kg cửa ngang giảm giá "sập sàn" rất đáng mua hiện nay

5 ưu điểm khiến máy giặt Samsung 10kg WW10TP54DSH/SV vẫn rất

5 ưu điểm khiến máy giặt Samsung 10kg WW10TP54DSH/SV vẫn rất "hot" dù đã 3 năm tuổi

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Đánh giá máy giặt Samsung Inverter 12 kg WW12CCGC04DABSV vừa trình làng năm 2024

Đánh giá máy giặt Samsung Inverter 12 kg WW12CCGC04DABSV vừa trình làng năm 2024

5 yếu tố khiến máy giặt Samsung Bespoke AI 14 kg WW14BB944DGBSV

5 yếu tố khiến máy giặt Samsung Bespoke AI 14 kg WW14BB944DGBSV "đáng đồng tiền bát gạo"

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất