1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nguyên nhân điều hòa Nagakawa báo lỗi E4 và cách xử lý

Điều hòa Nagakawa tự động báo lỗi E4 về cho bạn, nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục nó như thế nào?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nagakawa là thương hiệu điện lạnh xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã gần 20 năm với các dòng sản phẩm, thiết bị gia dụng đa, dạng, nhiều mẫu mã và cũng rất chất lượng. Trong đó các sản phẩm điều hòa Nagakawa là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa dùng  không chỉ bởi giá thành rẻ mà còn bởi chất lượng được đảm bảo, sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến khắt khe của Nhật Bản. Do đó máy điều hòa Nagakawa thường có khả năng làm mát tốt, được đánh giá là siêu bền bỉ, hoạt động ổn định. 

Tuy nhiên dù có độ bền cao nhưng trong thời gian sử dụng thì các sản phẩm điện máy như điều hòa Nagakawa khó tránh khỏi các lỗi trục trặc. Tiêu biểu bạn có thể sẽ gặp phải lỗi E4, khi lỗi này xảy ra thì điều hòa Nagakawa sẽ tự động báo hiệu cho bạn qua bảng mã lỗi.

Nguyên nhân điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

Mã lỗi E4 sẽ nhấp nháy trên bảng điều khiển nằm trên dàn lạnh của điều hòa.  Đây là lỗi khiến cho cánh quạt của điều hòa Nagakawa không chạy dẫn đến việc máy không thể làm mát tốt, hay thậm chí dừng hoạt động.

điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

 

Nguyên nhân dẫn đến lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa cũng rất đa dạng, nhưng chủ yếu là do một số nguyên nhân sau đây:

– Cách quạt gió của máy điều hòa Nagakawa sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài, tuy nhiên người dùng lại không để ý đến việc lau dọn, vệ sinh định kỳ cho máy, vậy nên dẫn đến việc cánh quạt điều hòa bị bám bụi bẩn và không thể quay với tốc độ lý tưởng khi vận hành,  lâu dần cách quạt sẽ không thể hoạt động dẫn đến hiện tượng  lỗi E4 trên điều hòa Nagakawa.

–  Điều hòa Nagakawa báo lỗi E4 có thẻ là do trong quá trình vận hành hoặc sửa chữa, không may dẫn đến việc làm hỏng cánh quạt của điều hòa và không quay được.

điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

 

– Một trong những nguyên nhân chính và thường xuyên nhất khiến điều hòa Nagakawa báo lỗi E4 là do lỗi bo mạch trên điều hòa Nagakawa dẫn đến việc không thể cấp điện cho điều hòa vận hành.

– Nguyên nhân do sự hỏng hóc của phần cảm biến nhiệt  làm cho hiệu suất làm lạnh của điều hòa Nagakawa không lý tưởng như lúc đầu và máy sẽ báo lỗi E4 

– Trong một số trường hợp nếu chỉ hoạt động một vài lần mà điều hòa Nagakawa đã báo lỗi E4 có thể là do sự sơ xuất từ bên nhà sản xuất.

Cách xử lý khi điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

Tương ứng với các nguyên nhân gây ra hiện tượng điều hòa Nagakawa báo lỗi E4 mà chúng tôi đã đề cập ở trên sẽ có cách sửa chữa riêng biệt. Dưới đây là một số hướng dẫn các xử lý lỗi E4 cho bạn tham khảo:

– Trường hợp cánh quạt bị bám quá bụi bẩn: Ở nguyên nhân này, việc khắc phục khá là đơn giản, người dùng chỉ cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ tổng quát lại điều hòa và đặc biệt là vùng cánh quạt. Bạn có thể tự dùng khăn ẩm để làm sạch bụi và rồi lau khô lại để giúp cánh quạt khô ráo, sạch sẽ, sau đó lắp lại vị trí ban đầu.

điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

 

– Trường hợp do cảm biến nhiệt: Khi máy điều hòa báo lỗi E4 do cảm biến nhiệt bị hỏng thì bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí để thay cho máy điều hòa một bộ cảm mới để máy có thể hoạt động bình thường trở lại.

– Trường hợp do lỗi bo mạch: Nguyên nhân này bạn cũng cần phải mang máy đi sửa chữa, hoặc thay mới nhanh chóng để tránh việc thiết bị ngày càng hỏng hóc nặng hơn.

– Đối với các trường hợp máy điều hòa Nagakawa mới mua bị lỗi E4 do nhà xuất thì bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo hành của Nagakawa để được sửa chữa miễn phí hoặc hưởng các quyền lợi của khách hàng như đổi trả, thay mới máy.

Nếu không thể tìm được nguyên nhân và không biết cách khắc phục hiệu quả thì cách tốt nhất vẫn là nhờ sự trợ giúp từ các thợ sửa chữa điều hòa lành nghề.

 

Tin tức liên quan
Vì sao điều hòa Nagakawa báo lỗi E4? Làm thế nào để khắc phục?

Vì sao điều hòa Nagakawa báo lỗi E4? Làm thế nào để khắc phục?

Điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 bị mắc lỗi E4 và cách sửa từ A đến Z

Điều hòa Nagakawa 9000btu Nis-a09r2h10 bị mắc lỗi E4 và cách sửa từ A đến Z

Phải làm gì khi điều hòa Funiki báo lỗi E4?

Phải làm gì khi điều hòa Funiki báo lỗi E4?

Khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E4 đơn giản, nhanh chóng

Khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E4 đơn giản, nhanh chóng

Điều hòa Funiki báo lỗi E4, EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Funiki báo lỗi E4, EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Asanzo báo lỗi E4: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Asanzo báo lỗi E4: Nguyên nhân và cách khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất