1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua quạt sưởi loại nào thì tốt ?

Trên thị trường có nhiều loại quạt sưởi với tính năng và các mức giá khác nhau. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm nào thật sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Quạt sưởi là một trong những thiết bị được nhiều gia đình lựa chọn để sưởi ấm trong mùa đông. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại quạt sưởi với tính năng và mức giá khác nhau. Vậy nên chọn loại quạt sưởi nào cho gia đình mình ? Cùng tìm hiểu các dòng quạt sưởi được bày bán hiện nay để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng:

Quạt sưởi dùng đèn Halogen

quạt sưởi

Quạt sưởi dùng đèn Halogen

Quạt sưởi halogen là loại quạt dùng bóng đèn halogen chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng làm ấm không gian xung quanh. Sản phẩm này có ưu điểm là giá thành bình dân, kiểu dáng đa dạng với công suất từ 300W đến 1200W. Quạt được cho là có khả năng chống cháy tuyệt đối vì các bóng đèn halogen được đặt trong lồng quạt kín, phía sau quạt là vỏ nhựa chống cháy. Ngoài ra, quạt sưởi halogen được yêu thích bởi tính năng làm ấm nhanh, thiết kế đơn giản, dễ thao tác, có tính năng tự ngắt điện khi đổ ngã, chế độ hẹn giờ thông minh. Hơn nữa, quạt sưởi halogen có thiết kế nhỏ gọn nên chúng ta dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau trong nhà.

Tuy nhiên, quạt sưởi halogen có nhược điểm là phát ra ánh sáng gây chói mắt, khó ngủ nếu sử dụng vào ban đêm. Hơn nữa, sản phẩm này không có chức năng tạo độ ẩm nên khi sử dụng cần trang bị thêm máy phun sương nếu không sẽ gây khô da, ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp. Đồng thời, quạt sưởi halogen không an toàn khi sử dụng trong gia đình có trẻ nhỏ tinh nghịch, phạm vi làm nóng hẹp.

Giá tham khảo: từ trên 300.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng tùy sản phẩm

Quạt sưởi dùng dây mayso

quạt sưởi

Quạt sưởi dùng dây mayso

Quạt sưởi ấm dùng dây mayso sử dụng hệ thống dây mayso chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng nhiệt giúp làm ấm không gian của gia đình bạn. Đây là loại quạt xuất hiện khá sớm và đến nay không còn phổ biến như trước. Sản phẩm này có ưu điểm là giá thành rẻ, thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện khi di chuyển đến các vị trí khác nhau và làm ấm nhanh.

Tuy nhiên, quạt sưởi dùng dây mayso lại có nhược điểm là đốt khi oxy trong phòng gây thiếu khó, khó thở, ngột ngạt nếu dùng lâu trong phòng kín. Hơn nữa, khi quạt hư hỏng thì khó tìm linh kiện thay thế tương thích, giá thành linh kiện nhiều trường hợp còn cao hơn giá quạt sưởi.

Quạt sưởi dầu

quạt sưởi

Quạt sưởi dầu

Quạt sưởi dầu làm ấm bằng cách tăng nhiệt độ của các thanh sưởi, dẫn nhiệt qua nhiên liệu dầu ra môi trường bên ngoài. Sản phẩm này có thiết kế phổ biến là 9 đến 13 thanh sưởi với công suất lớn cho phạm vi làm ấm rộng. Ưu điểm của sản phẩm này là không đốt oxy nên không làm khô da, khô mũi, không phát ánh sáng khi hoạt động nên không lo khó ngủ khi dùng ban đêm.

Bên cạnh đó, quạt sưởi có trang bị giá phơi đồ giúp bạn hong khô quần áo, khăn, vải dễ dàng vào mùa mưa. Dầu sử dụng xoay vòng nên không cần thay mới trong thời gian dài. Tính năng tự ngắt điện khi quạt đổ, ngã, hoạt động quá tải. Độ bền cao hơn các quạt sưởi khác. Tuy nhiên, nhược điểm của quạt sưởi dầu là kích thước lớn, cồng kềnh nên khó di chuyển. Đồng thời giá quạt sưởi dầu khá cao, đắt hơn các loại quạt sưởi khác trên thị trường hiện nay.

Giá tham khảo: từ trên 1 triệu đến khoảng 4 triệu đồng tùy sản phẩm.

Quạt sưởi dùng đèn Carbon

quạt sưởi

Quạt sưởi dùng đèn Carbon

Quạt sưởi dùng đèn Carbon tạo nhiệt nhờ bóng đèn carbon có công suất từ 400W đến 1800W, đạt mức nhiệt cao hơn quạt sưởi dùng đèn Halogen. Sản phẩm này có ưu điểm là không phát sáng nên không gây chói mắt khó ngủ khi sử dụng ban đêm. Hơn nữa, quạt sưởi dùng đèn không đốt oxy nên không gây khô da, khô mũi. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là phạm vi làm ấm khá hẹp và giá thành cao hơn so với quạt sưởi Halogen và quạt sưởi dùng dây mayso.

Nên mua quạt sưởi loại nào ?

Quạt sưởi thông dụng được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay là quạt sưởi Halogen vì giá thành rẻ, khả năng làm ấm nhanh chóng. Tuy nhiên, sản phẩm này có nhược điểm là đốt oxy, gây khô da, khô mũi nếu dùng lâu nên cần dùng thêm máy tạo ẩm. Hơn nữa, trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm một chiếc quạt sưởi có hiệu quả cho không gian rộng hơn, không đốt oxy thì nên chọn quạt sưởi dầu. So với quạt sưởi dùng đèn halogen và quạt sưởi dầu thì quạt sưởi dùng đèn Carbon và dùng dây mayso ít phổ biến hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Nên mua bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt Mayso hay bóng đèn Halogen

Nên mua bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt Mayso hay bóng đèn Halogen

Đẹp và an toàn với quạt sưởi Halogen Samsung SW-801G8

Đẹp và an toàn với quạt sưởi Halogen Samsung SW-801G8

Máy sưởi điện Halogen 3 bóng LION Q10 - Công suất cao trong thiết kế nhỏ

Máy sưởi điện Halogen 3 bóng LION Q10 - Công suất cao trong thiết kế nhỏ

Đèn sưởi bằng Halogen là gì? Dùng có tốt hay không?

Đèn sưởi bằng Halogen là gì? Dùng có tốt hay không?

Nên mua quạt sưởi dầu hay quạt sưởi dùng đèn halogen ?

Nên mua quạt sưởi dầu hay quạt sưởi dùng đèn halogen ?

Nguyên lý hoạt động của quạt sưởi dầu khác gì với quạt sưởi bóng halogen thông thường?

Nguyên lý hoạt động của quạt sưởi dầu khác gì với quạt sưởi bóng halogen thông thường?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất