1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện tử?

Nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện tử đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bà nội trợ tuy nhiên sản phẩm nào sẽ phù hợp với điều kiện sử dụng của gia đình bạn?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nên chọn mua nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện tử là lựa chọn khiến nhiều bà nội trợ phải cân nhắc. Tính năng, mức giá và độ an toàn chính là những điều người dùng cần suy xét kĩ trước khi chọn mua nồi áp suất.

Nồi áp suất cơ khác nồi áp suất điện như thế nào?

Nồi áp suất cơ(nồi áp suất cơ là gì?) được dùng bằng cách bắc lên bếp gas hay bếp điện. Nó được làm bằng chất liệu inox hoặc nhôm cao cấp chống oxy hóa giống như một chiếc nồi nấu bình thường tuy nhiên có kết cấu khác biệt ở phần nắp đậy, đủ kín để làm tăng áp suất bên trong nhờ nhiệt độ khi nấu trên bếp nấu thông thường.

Trong khi đó nồi áp suất điện tử giống một chiếc nồi cơm điện hơn với các chức năng có khả năng điều chỉnh nhiệt độ tự động theo lập trình và hoạt động bằng cách cắm điện, do vậy nó có độ an toàn cao hơn và nấu nướng tốt hơn mà không cần căn chỉnh nhiệt độ trên bếp nấu bằng cách ước lượng như dùng nồi áp suất cơ.

Nồi áp suất cơ cũng có nhiều dung tích, phổ biến nhất vẫn là loại có 5 lít, 5 lít và 7 lít.

nồi áp suất cơ goldsun giá rẻ, chất lượng cao

Nồi áp suất cơ Goldsun PC-GJY50W 5.0 lít

nồi áp suất cơ supor giá rẻ

Nồi áp suất cơ Supor YL243FC 7.5 lít

Trong khi nồi áp suất điện tử (nồi áp suất điện tử là gì?) thì có dây cắm vào nguồn điện. Nồi áp suất cơ thực ra chỉ là một chiếc nồi bình thường với nắp nồi có ron hít cho kín khí, van xả, trong khi đó, nồi áp suất điện tử còn có thêm hệ thống điện, các chế độ nấu tự động tích hợp, van cảm ứng an toàn…

Nồi áp suất điện tử Philips HD2136 5.0 lít

Nồi áp suất điện tử Philips HD2136 5.0 lít

nồi áp suất cơ sunhouse giá rẻ, chất lượng cao

Nồi áp suất điện Sunhouse SHD 1767 6.0 lít

Về bề ngoài, nồi áp suất điện cũng to nặng, kềnh càng hơn so với nồi cơ. Nồi áp suất điện tử cũng chỉ có dung tích từ 5 lít trở lên chứ không có loại nhỏ cỡ 3 lít như nồi nấu với bếp gas.

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện tử

Khác với nồi cơm điện cơ và điện tử, nồi áp suất điện tử rất thân thiện với người dùng, dễ dàng thao tác, nấu nướng mà không cần phải canh chừng thời gian cũng như an toàn hơn hẳn khi đã có hệ thống van an toàn hoạt động một cách độc lập.

Khi dùng nồi cơ, người nấu bếp cần thực hiện những bước nấu nướng một cách cẩn trọng hơn, từ lúc đậy nắp nồi bắc bếp sao cho thật kín, bật lửa lớn và canh thời gian đến khi đạt được áp suất nhất định thì giảm lửa hoặc tắt bếp.

Với nồi áp suất điện thì việc nấu nướng hoàn toàn tự động, không cần tính toán thời gian nấu như nồi cơ, nếu chuyển sang nấu các loại thức ăn với thời gian ninh nấu khác nhau thì bạn cũng không cần phải căn giờ và nhiệt độ lại khi dùng nồi áp suất cơ trên bếp nấu mà chỉ cần lựa chọn đúng chế độ nấu nướng trên bảng điều khiển.

Nồi áp suất điện tử an toàn hơn so với nồi áp suất cơ nhờ có van an toàn nên bạn không thể mở nắp nồi khi chưa xả áp suất. Tuy nhiên, vì mức giá cao hơn khá nhiều nên nồi áp suất điện tử có thể không phải là sản phẩm dễ dàng chọn mua đối với tất cả mọi gia đình.

Mua nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện mới nhất, giá rẻ nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Cách dùng nồi áp suất gas an toàn, chống cháy nổ

Cách dùng nồi áp suất gas an toàn, chống cháy nổ

Những món ngon được nấu dễ dàng bằng nồi áp suất điện

Những món ngon được nấu dễ dàng bằng nồi áp suất điện

Cách nấu canh xương hầm ngon bằng nồi áp suất điện

Cách nấu canh xương hầm ngon bằng nồi áp suất điện

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Top nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện bán chạy nhất

Top nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện bán chạy nhất

Chọn bếp gas dương hay bếp gas âm an toàn hơn ?

Chọn bếp gas dương hay bếp gas âm an toàn hơn ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất