1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua điều hòa khi nào, ở đâu để được giá tốt?

Điều hòa hiện nay là một vật dụng khá phổ biến và cần thiết của mỗi gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết nên mua điều hòa khi nào, ở đâu để được mức giá ưu đãi nhất. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thời điểm mua điều hòa giá tốt

Nên mua điều hòa khi nào là câu hỏi được người tiêu dùng đặt ra nhiều nhất. Điều hòa là một sản phẩm mang tính thời vụ, nên nếu biết chọn thời điểm để mua sẽ giúp bạn có mức giá ưu đãi nhất.

nên mua điều hòa khi nào

  • Mua điều hòa vào tháng 4 tháng 5:  Đây là thời điểm mua điều hòa tốt vì thời tiết lúc này vẫn còn khá mát mẻ, nhu cầu người dùng chưa cao nên các cơ sở bán hàng và nhân viên lắp đặt không bị quá tải. Nên khi bạn mua vào thời điểm này bạn có thể được giá tốt và nhiều ưu đãi kèm theo như: vận chuyển miễn phí, giảm giá dịch vụ lắp đặt, quà tặng kèm…
  • Mấy tháng cuối năm: Đây là thời điểm giao mùa, chuyển từ hè sang đông. Một số gia đình có nhu cầu sử dụng điều hòa 2 chiều để sưởi ấm thì thời gian này là thích hợp. Để có chỗ nhập hàng vào năm sau, nhiều hãng sẽ giảm giá mạnh, các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu, thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm. Ngoài ra không ít người có tâm lý mua trái mùa sẽ rẻ hơn, lắp điều hòa 1 chiều để sử dụng vào năm sau.
  • Mua khi các hãng điều hòa vừa ra mắt sản phẩm mới: Khi ra mắt một sản phẩm mới, đa số các hãng ều có những ưu đãi về giá hoặc sản phẩm tặng kèm để thu hút người mua: tăng thời gian bảo hành, miễn phí lắp đặt, giảm giá sản phẩm…

2. Mua điều hòa ở đâu thì tốt?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở bán điều hòa mà bạn có thể mua. Bạn cũng có thể lựa chọn đến trực tiếp cửa hàng hoặc mua online. Mỗi nơi đều có những ưu và nhược điểm riêng.

2.1 Mua điều hòa tại siêu thị điện máy

Có khá nhiều các siêu thị điện máy lớn, và uy tín trên khắp cả nước, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một cơ sở để mua.

mua điều hòa tại siêu thị điện máy

  • Ưu điểm: Người bán và người mua có thể gặp và trao đổi trực tiếp với nhau, người mua cũng sẽ có nhiều thông tin hơn khi được người bán tận tình giới thiệu. Điều này giúp người mua có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua và có cơ hội so sánh các loại điều hòa với nhau
  • Nhược điểm: Giá điều hòa ở các siêu thị điện máy thường đắt hơn giá bên ngoài tầm 1 đến 1.5 triệu. Bên cạnh đó, chế độ lắp đặt của siêu thị điện máy cũng không được đồng đều. Vì đa số kỹ thuật viên lắp đặt bên này đều là cộng tác viên ngoài, không chịu sự giám sát của siêu thị nên chất lượng không đồng đều.

2.2 Mua điều hòa tại các cửa hàng nhỏ lẻ, các đại lý

Ưu điểm lớn nhất khi mua tại các đại lý, các cửa hàng nhỏ lẻ là tiện lợi, giá rẻ. Quy trình mua hàng nhanh, chế độ bảo hành cũng hợp lý vì có thợ của cửa hàng. 

Nhược điểm cũng khá lớn, vì là cửa hàng nhỏ nên độ uy tín không cao, chất lượng sản phẩm có tốt hay không là một câu hỏi lớn.

mua điều hòa ở đại lý

2.3 Mua điều hòa tại các cửa hàng online

Mua hàng online rất phổ biến hiện nay vì nó rất tiện và dễ dàng. Bạn chỉ cần có một chiếc máy tính hay chiếc điện thoại thông minh kết nối internet là có thể mua được. 

Ưu điểm khi mua ở đây là giá rẻ vì các cửa hàng online không mất nhiều tiền thuê mặt bằng. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể dễ dàng so sánh giá của các cửa hàng với nhau, các sản phẩm với nhau để dễ dàng chọn lựa.

Nhược điểm khi mua điều hòa online là bạn không thể nhìn thấy trực tiếp sản phẩm, khó lòng kiểm soát chất lượng.

Nên mua điều hòa khi nào, ở đâu luôn là câu hỏi lớn trong lòng người tiêu dùng. Biết lựa chọn thời điểm và địa điểm mua bạn sẽ có được những ưu đãi tốt nhất. Rất mong những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp.

Tin tức liên quan
Điều hòa 2 chiều có ưu điểm gì? Khi nào nên mua?

Điều hòa 2 chiều có ưu điểm gì? Khi nào nên mua?

Có nên mua điều hòa ở thời điểm này không?

Có nên mua điều hòa ở thời điểm này không?

Điều hòa 2 chiều là gì? Ưu – nhược điểm? Khi nào nên mua?

Điều hòa 2 chiều là gì? Ưu – nhược điểm? Khi nào nên mua?

Khi nào nên mua điều hòa thường khi nào nên mua điều hòa inverter ?

Khi nào nên mua điều hòa thường khi nào nên mua điều hòa inverter ?

Đánh giá quạt điều hòa - 8 tiêu chí quan trọng khi chọn mua

Đánh giá quạt điều hòa - 8 tiêu chí quan trọng khi chọn mua

Mua điều hòa - máy lạnh: Thời điểm nên và không nên

Mua điều hòa - máy lạnh: Thời điểm nên và không nên

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất