1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mua điều hòa - máy lạnh: Thời điểm nên và không nên

Thời điểm nào nên mua và không nên mua điều hòa - máy lạnh cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm để có thể nhận được dịch vụ và sự hỗ trợ tốt nhất từ đơn vị bán hàng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thời điểm nên mua điều hòa – máy lạnh 

Theo số liệu thống kê qua hằng năm, số lượng điều hòa được tiêu thụ vào 6 tháng đầu năm thường cao gấp 6 – 7 lần 6 tháng cuối năm. Do đó, khách hàng nên mua điều hòa vào cuối năm để không lo bị cháy hàng.

Tuy nhiên, nhược điểm khi mua điều hòa vào thời điểm cuối năm là các thương hiệu sản xuất điều hòa chưa tung ra thị trường các model điều hòa mới, chủ yếu là các model năm trước.

mua điều hòa
Khách hàng nên mua điều hòa vào cuối năm để không lo bị cháy hàng.

Thời điểm không nên mua điều hòa – máy lạnh 

Thời điểm bạn không nên và tránh mua điều hòa là khi nắng nóng cao điểm. Bởi vì lúc này tất cả các gia đình đều có nhu cầu lắp đặt điều hòa để giải nhiệt và chống chọi với nắng nóng khủng khiếp của mùa hè. Điều này gây ra tình trạng khan hiếm hàng, việc lắp đặt điều hòa cũng chậm trễ và không được cẩn thận như bình thường.

Đặc biệt, việc mua điều hòa vào thời điểm nắng nóng cao điểm khách hàng còn phải chịu mức giá mua cao hơn so với bình thường. Theo thống kê, mức giá điều hòa khi vào thời điểm cao điểm có thể tăng vài trăm thậm chí là vài triệu so với mức giá niêm yết.

mua điều hòa
Thời điểm bạn không nên và tránh mua điều hòa là khi nắng nóng cao điểm vì sẽ phải chịu mức giá cao hơn

Lưu ý khi chọn mua điều hòa – máy lạnh

Khi mua điều hòa máy lạnh, ngoài việc chú ý tới thời điểm mua thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về sản phẩm điều hòa định mua để chắc chắn mua được chiếc máy lạnh tốt và phù hợp:

+ Chọn thương hiệu uy tín: Nên ưu tiên mua điều hòa – máy lạnh của các thương hiệu uy tín như: Panasonic, Daikin, LG, Toshiba, Samsung, Casper, Gree, Funiki, Nagakawa… Khi mua điều hòa của các thương hiệu này, bạn không chỉ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm mà còn được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

+ Chọn công suất hoạt động phù hợp với diện tích phòng: Cần chọn mua công suất máy điều hòa phù hợp với diện tích phòng để đảm bảo máy có hiệu quả làm mát/sưởi ấm tối ưu nhất. Bạn có thể tính công suất phù hợp theo công thức: công suất phù hợp = Diện tích phòng x 600 BTU. Ví dụ điều hòa công suất 1 HP ~ 9000 BTU dùng cho phòng dưới 15 m2; điều hòa 1.5 HP ~ 12.000 BTU dùng cho phòng từ 15 – 20 m2; điều hòa 2 HP ~ 18.000 BTU     dùng cho phòng từ 20 – 30 m2; điều hòa 2.5 HP ~ 24.0000 BTU dùng cho phòng từ 30 – 40 m2

+ Chọn điều hòa có nhiều công nghệ, tính năng: Nếu có khả năng kinh tế tốt, bạn nên chọn mua điều hòa – máy lạnh được tích hợp nhiều công nghệ, tính năng hiện đại như: công nghệ inverter, chế độ ngủ ban đêm, điều khiển từ xa bằng điện thoại,  làm mát siêu êm, lọc không khí, diệt khuẩn, khử mùi, khử ấm, hẹn giờ, thổi gió dễ chịu…

+ Chọn giá thành phù hợp: Giá điều hòa có nhiều phân khúc khác nhau (rẻ, trung bình và đắt) vì vậy bạn cần xác định mức chi phí bỏ ra mua điều hòa để chọn mua được sản phẩm có giá bán phù hợp. Mức giá tham khảo của các thương hiệu điều hòa hiện nay như sau: Panasonic khoảng 7 – 38 triệu; Daikin khoảng 7 – 20 triệu; Toshiba  khoảng 10 – 19 triệu; LG khoảng 10 – 21 triệu; Sharp khoảng    9- 16 triệu; Samsung từ khoảng 9-17 triệu đồng…

mua điều hòa
Cần chọn mua công suất máy điều hòa phù hợp với diện tích phòng để đảm bảo máy có hiệu quả làm mát/sưởi ấm tối ưu nhất.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về việc mua điều hòa,  đặc biệt là thời điểm nên và không nên mua điều hòa để nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ đơn vị bán hàng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi ngày nhé!

Tin tức liên quan
So sánh điều hòa máy lạnh Panasonic và điều hòa máy lạnh Sharp

So sánh điều hòa máy lạnh Panasonic và điều hòa máy lạnh Sharp

So sánh điều hòa máy lạnh Samsung và điều hòa máy lạnh Carrier

So sánh điều hòa máy lạnh Samsung và điều hòa máy lạnh Carrier

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh LG

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh LG

So sánh điều hòa máy lạnh Panasonic và điều hòa máy lạnh LG

So sánh điều hòa máy lạnh Panasonic và điều hòa máy lạnh LG

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh Daikin

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh Daikin

So sánh điều hòa máy lạnh Samsung và điều hòa máy lạnh Gree

So sánh điều hòa máy lạnh Samsung và điều hòa máy lạnh Gree

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất