1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại để sử dụng

Nếu bạn muốn mua bếp và đang phân vân trong việc nên chọn mua bếp từ hay bếp hồng ngoại thì khuyên bạn không nên bỏ qua bài viết này. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Dạo gần đây trên thị trường có hai loại bếp từ và bếp hồng ngoại đang trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên nhiều người đã và đang sử dụng vẫn chưa thực sự hiểu và phân biệt được hai loại bếp này. 

Bài viết dưới đưa ra những thông tin nhằm giúp bạn nắm bắt được những điểm chính và hiểu rõ thêm về hai loại bếp.

Bếp từ là gì?

Bếp từ là loại bếp thông minh được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Bếp từ hoạt động được khi có nguồn điện năng chạy qua. Khi kết nối với nguồn, dòng điện sẽ di chuyển và sinh ra từ trường trên mặt bếp, nhờ vậy có thể đun sôi và nấu thức ăn.

Ở bếp từ có rất nhiều chức năng hiện đại giúp chuyển hóa nhiệt năng làm giảm thất thoát nhiệt tiết kiệm điện.

Không chỉ vậy bếp từ thúc đẩy quá trình làm chín thức ăn nhanh gấp nhiều lần so với việc sử dụng các loại bếp ga thông thường, hạn chế được khá nhiều thời gian trong việc nấu ăn cho gia đình.

Bếp từ là gì?
Bếp từ là gì?

Ưu điểm của bếp từ

Bếp từ được mọi người ưa chuộng nhiều nhờ vào một số tính năng:

  • Tiết kiệm điện

Bếp từ được thiết kế thông minh có khả năng chuyển hóa năng lượng nhằm giúp tiết kiệm điện và giảm được thời gian nấu ăn bởi năng lượng được chuyển trực tiếp vào đáy nồi thúc đẩy quá trình chín thức ăn diễn ra nhanh hơn.

  • Giữ an toàn 

Được thiết kế thông minh và hiện đại, khi bếp hoạt động vượt mức công suất quy định thì sẽ báo hiệu để kết thúc quá trình nấu ăn, ngăn chặn các tình trạng trào ra ngoài giữ được độ bền đẹp của sản phẩm và các bộ phận cảm ứng.

  • Tự động hóa đối với trẻ em

Bếp từ được cài đặt hệ thống tự động mã hóa đối với trẻ em. Nếu gia đình có con nhỏ thì bếp từ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Nhược điểm của bếp từ:

Bếp từ có nhiều điểm nổi bật nhưng vẫn tồn đọng một số hạn chế như:

  • Khó lựa chọn nồi, để nấu trên bếp từ thì phải sử dụng loại nồi dành riêng cho bếp từ.
  • Chi phí khá cao do các tính năng bếp từ khá hiện đại và ngày càng được nâng cấp.

Bếp hồng ngoại là gì?

Là bếp hoạt động dựa vào nhiệt được tạo ra từ hoạt động đốt nóng các lõi điện ở cuộn dây điện trở và truyền đến mặt bếp, như vậy có thể sử dụng để nấu ăn.

Ưu điểm của hồng ngoại

  • Không khắt khe về nồi, chảo

So với bếp từ thì bếp hồng ngoại có thể sử dụng nhiều loại nồi, chảo để nấu ăn và không có giới hạn riêng về các loại nồi. Tiết kiệm được một khoản chi phí.

  • Tiết kiệm thời gian 

Bếp hồng ngoại hoạt động với công suất mạnh giúp quá trình nấu ăn diễn ra nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian nấu nướng cho gia đình.

  • Mặt kính cao cấp

Mặt kính bếp được làm từ chất liệu cao cấp chống hiện tượng trầy xước và tạo điều kiện thuận lợi trong việc dọn dẹp vệ sinh.

  • An toàn cho người sử dụng

Bếp bao gồm các hệ thống cảnh báo khi vượt mức công suất hay chế độ tự động ngắt khi nhận tín hiệu cảnh báo. Ngoài ra bếp còn có chức năng mã hóa tự động đối với trẻ em. Đối với các tính năng trên tất cả mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm.

Bếp hồng ngoại là gì?
Bếp hồng ngoại là gì?

Nhược điểm của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại trở nên phổ biến và sử dụng rộng rãi, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế mà bạn cần phải biết khi sử dụng sản phẩm để tránh gây ra những điều đáng tiếc.

  • Vì nhiệt độ khi sử dụng bếp khá lớn, nếu sử dụng không cẩn thận rất dễ dẫn đến bỏng. Để khắc phục tình trạng này thì khi nấu bạn hãy chọn một nồi to hơn so với vùng nấu của bếp, như vậy là có thể hạn chế được việc đụng vào vùng nóng.
  • Bếp hồng ngoại hiện vẫn chưa được cài đặt chức năng tiết kiệm điện nên lượng nhiệt vẫn chưa được tận dụng một cách tối ưu nhất.

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại thì tốt?

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều có những ưu và nhược điểm riêng vì thế rất khó để phân biệt được bếp nào tốt hơn.

Để chọn được bếp phù hợp thì việc cần làm là xác định mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn có điều kiện vừa phải hoặc kinh tế eo hẹp thì nên chọn bếp hồng ngoại. Vì như vậy bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nồi, chảo mà không cần phải sắm thêm.

Ngược lại, nếu bạn có điều kiện và muốn giữ an toàn tuyệt đối trong quá trình nấu ăn thì chọn bếp từ, bếp từ không có các hiện tượng quá nóng gây bỏng da. Tuy nhiên bạn phải sắm thêm bộ nồi, chảo dành riêng cho bếp từ.

Bài viết cung cấp một số thông tin giúp bạn hiểu thêm về bếp từ và bếp hồng ngoại. Hy vọng bạn có thể vận dụng những kiến thức trong quá trình chọn mua bếp từ và bếp hồng ngoại.

Tin tức liên quan
So sánh nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn?

So sánh nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn?

So sánh nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn ?

So sánh nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn ?

Có nên mua bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch hay không?

Có nên mua bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch hay không?

Hỏi đáp: Nấu lẩu nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

Hỏi đáp: Nấu lẩu nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

Có nên mua bếp từ kết hợp hồng ngoại không?

Có nên mua bếp từ kết hợp hồng ngoại không?

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại cho gia đình bạn?

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại cho gia đình bạn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất