1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên chọn đế tản nhiệt nào cho laptop Dell?

Mặc dù trải qua rất nhiều lần nâng cấp và chỉnh sửa kỹ thuật nhưng có lẽ đây là đặc thù của dòng máy này. Đế tản nhiệt có lẽ là một linh kiện không thể thiếu khi bạn đang sở hữu một chiếc laptop Dell.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu xét về độ nóng của laptop thì Dell là dòng máy đứng đầu khi lượng nhiệt tỏa lúc máy hoạt động là rất cao.Mặc dù trải qua rất nhiều lần nâng cấp và chỉnh sửa kỹ thuật nhưng có lẽ đây là đặc thù của dòng máy này. Đế tản nhiệt có lẽ là một linh kiện không thể thiếu khi bạn đang sở hữu một chiếc laptop Dell.

1.Đế tản nhiệt?

Đế tản nhiệt có nhiều tên gọi khác nhau như quạt laptop, phụ kiện làm mát máy tính. Với chức năng chính là tản nhiệt cho laptop khi sử dụng. Ngoài ra còn giúp nâng màn hình lên cao phù hợp với tầm nhìn của người sử dụng.

2. Cấu tạo của đế tản nhiệt?

Cấu tạo của đế tản nhiệtĐế tản nhiệt có cấu tạo rất đơn giản:

phần bên ngoài được làm bằng hợp kim, bên trong chứa các cánh quạt. Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện tại trên thị trường có đế tản nhiệt 1 quạt lớn, 2 quạt nhỏ hai bên, 3 quạt, 4 quạt, 6 quạt,… Và cổng USB kết nối nguồn.

3. Dòng laptop Dell sao lại nóng thế?

Tại vì sự tối ưu hóa thiết kế rung nhịp chạy luôn hết hiệu năng ở mức cao không bị bóp xung chính vì thế nhiệt độ trên dòng máy này tương đối cao

Khi CPU bị nóng, tốc độ xử lý của máy sẽ giảm. Trong trường hợp quá nóng, một số CPU có khả năng tự ngắt , khi đó máy sẽ tự tắt và mấy phút và khởi động lại sau vài phút.

3. Lựa chọn đế tản nhiệt nào cho laptop Dell

3.1 Thiết kế tương thích với màn hình laptop

Thiết kế của đế tản nhiệt luôn tương thích với độ rộng của màn hình máy tính, để đảm bảo thổi đủ lượng gió vào bên trong máy, và làm mát toàn bộ bề mặt dưới của laptop. Nâng màn hình lên vừa tầm mắt người sử dụng, khi đánh máy không bị mỏi tay, tạo một khoảng cách giữa mặt bàn và laptop đủ để lượng nhiệt tỏa ra và đi ra ngoài.

3.2 Chất liệu làm nên đế tản nhiệt

Để chọn chất liệu đế tản nhiệt cho laptop hiện nay trên thị trường thường được làm từ 2 chất liệu chính là hợp kim nhôm và nhựa cứng cao cấp.

Tùy vào tình hình kinh tế bạn có thể lựa chọn cho mình một đế tản nhiệt phù hợp, đế tản nhiệt làm từ hợp kim nhôm là một lựa chọn hoàn hảo vì sự vững chắc, chịu nhiệt, chịu lực tốt, độ bền cao và khả năng dẫn nhiệt ra ngoài và tản nhiệt ra ngoài laptop rất tốt.

3.3 Cánh quạt phải được bố trí phù hợp với laptop

Cánh quạt phải được bố trí phù hợp với laptopVì sự bố trí cổng tỏa nhiệt của các hãng laptop thường không giống nhau nên tốt nhất khi mua đế tản nhiệt khách hàng nên tìm hiểu kỹ vị trí  cổng tản nhiệt laptop của mình ở bên trái, bên phải hay ở giữa để lựa loại đế tản nhiệt có vị trí lắp cánh quạt phù hợp.

3.4 Hỗ trợ cổng USB dự phòng

Hãy lựa chọn những đế tản nhiệt có các cổng USB phụ hoặc kép để thuận tiện cho việc sử dụng. Vì bạn sẽ mất một cổng USB nếu quyết định sử dụng đế tản nhiệt lâu dài.

3.5 Tốc độ quay của đế tản nhiệt

Tốc độ quay là điều quan trọng để đánh giá chất lượng tản nhiệt và  làm mát của đế tản nhiệt, bạn hãy lựa chọn những hàng có tốc độ quay đạt mức 1400 vòng/ phút là ổn nhất.

3.6 Tiếng ồn khi đế tản nhiệt hoạt động

Một số dòng đế tản nhiệt khi hoạt động thường phát ra tiếng ồn khá lớn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, vì thế bạn cũng nên giới hạn độ ồn của đế tản nhiệt khi quyết định chọn mua , tầm khoảng 15-21 dBA là ổn định.

Tiếng ồn khi đế tản nhiệt hoạt động

4.Kết luận

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng đế tản nhiệt phù hợp với tình trạng nóng của laptop Dell như Cooler Master, một số sản phẩm tiêu biểu như:, Cooler Master U2, Cooler Master L1, Cooler Master I100, Cooler Master U3, Cooler Master X-Slim, Cooler Master X-Slim II. Cooler Master C3

 Đế tản nhiệt Shinice, một số sản phẩm tiêu biểu như: Sản phẩm tiêu biểu: Shine K1, Shince H19, Shinice HDW-S2, Shinice S4 Fan.

Đế tản nhiệt DeepCool một số sản phẩm tiêu biểu như: Deepcool Upal, DeepCool N17

 

Tin tức liên quan
3 mẫu đế tản nhiệt Cooler Master nên tham khảo cho laptop của bạn

3 mẫu đế tản nhiệt Cooler Master nên tham khảo cho laptop của bạn

Top 4 thương hiệu đế tản nhiệt có giá hợp lý, mẫu mã đa dạng cho bạn tham khảo

Top 4 thương hiệu đế tản nhiệt có giá hợp lý, mẫu mã đa dạng cho bạn tham khảo

Một số model laptop Dell giá rẻ phù hợp với các bạn sinh viên

Một số model laptop Dell giá rẻ phù hợp với các bạn sinh viên

TOP laptop Dell giá rẻ dành cho sinh viên năm 2019

TOP laptop Dell giá rẻ dành cho sinh viên năm 2019

Top 9 laptop Dell cho dân văn phòng tốt nhất cấu hình mạnh giá từ 6tr

Top 9 laptop Dell cho dân văn phòng tốt nhất cấu hình mạnh giá từ 6tr

Nên chọn mua Laptop Dell Vostro 5470 hay HP Probook 4431s?

Nên chọn mua Laptop Dell Vostro 5470 hay HP Probook 4431s?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất