1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mua xe máy điện cần lưu ý gì để chọn được loại tốt nhất?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe đạp điện thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm được một số kinh nghiệm để chọn được xe điện tốt nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cùng với sự cải tiến vượt bậc về chất lượng và công nghệ, các dòng xe máy điện ngày càng được người sử dụng ưa chuộng vì đáp ứng tốt nhu cầu đi lại mà còn tiết kiệm tiền vận hành và an toàn. Cùng với nhiều dòng xe máy điện xuất hiện trên thị trường thì người sử dụng cũng có phần bối rối khi không biết lựa chọn đâu là xe máy điện tốt nhất đáp ứng nhu cầu của mình?

Dưới đây là những điều mà người sử dụng cần lưu ý khi mua xe máy điện.

xe đạp điện pega 2020

1. Tìm hiểu về công suất và tốc độ của xe máy điện

Không giống như xe đạp điện chỉ giới hạn tốc độ ở 25km/h, xe máy điện có thể đát tốc độ cao hơn để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Chính vì thế, tùy nhu cầu mà người dùng có thể cân nhắc để chọn được xe máy điện có được tốc độ phù hợp.

Động cơ càng mạnh mẽ, công xuất càng lớn, thì tốc độ càng cao. Xe máy điện có thể đạt tốc độ đến 50 km/h hoặc cao hơn, giúp bạn di chuyển nhanh chóng và dễ dàng. Nếu thông số thông suất và tốc độ càng lớn, thì hiệu quả vận hành của xe càng lớn, đem đến nhiều lợi ích hơn cho người dùng.

Thường thì xe máy điện có công suất 1200W, loại yếu hơn là 800W, đương nhiên cũng có những dòng xe máy điện có công suất lên tới 2000W hoặc hơn.

Xe đạp điện Xmen tốt nhất năm 2019

2. Chú ý tới nguồn điện cho xe máy điện

Nguồn sẽ quyết định tới việc xe máy điện của bạn sẽ di chuyển được bao xa khi sạc đầy, và tùy từng loại mà xe máy điện có quãng đường di chuyển dài ngắn không giống nhau. Xe máy điện là loại xe điện sử dụng hai dạng tích trữ năng lượng chính, đó là pin và ắc quy.

Nếu lựa chọn dòng xe sử dụng pin Lithium, bạn có thể di chuyển đến 80 km sau mỗi một lần sạc. Loại pin này có tuổi thọ cao, dung lượng pin lớn và có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài. Bạn có thể sạc đến 900 lần, dùng trong quãng đường lên đến 45000 km.

Còn ắc quy chì có dung lượng pin thấp hơn, độ bền không cao bằng pin Lithium. Bạn chỉ có thể di chuyển 20000 km với 400 lần sạc điện. Bên cạnh đó, mỗi một lần sạc chỉ có thể di chuyển với quãng đường là 40 km. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu đi lại cao, bạn nên lựa chọn xe máy điện sử dụng pin Lithium để đạt hiệu quả tối đa nhất.

3. Các tính năng an toàn trên xe máy điện

Là phương tiện dễ bị tổn thương khi giao thông trên đường, nên người sử dụng cần hết sức chú ý tới các trang bị an toàn trên xe máy điện. Phanh đĩa là trang bị được nhiều hãng tích hợp cho bánh trước của xe máy điện, điều này giúp người sử dụng có thể dừng xe an toàn trong các trường hợp cần phanh gấp.

Ngoài việc di chuyển, các dòng xe máy điện cao cấp còn tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại. Các xe này có thể gắn thiết bị giám sát và báo động đề phòng trộm cắp và định vị toàn cầu. Tuy nhiên, càng nhiều tính năng, giá của xe máy điện càng cao. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc và lựa chọn theo nhu cầu thực tế khi mua xe.

Nên mua xe đạp điện cũ hay mới ?

4. Thiết kế của xe máy điện

Xe máy điện không chỉ là phương tiện giao thông, nó còn phản ánh tính cách, gu thẩm mỹ và thời trang của mỗi người. Có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã cho bạn lựa chọn: từ cổ điển cho đến hiện đại; từ năng động trẻ trung cho đến sang trọng, tinh tế… để tương thích với cá tính và độ tuổi của khách hàng.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào vóc dáng của từng người, bạn nên lựa chọn xe máy điện có kích cỡ và trọng lượng phù hợp. Trong đó, xe máy điện sử dụng ắc quy chì khá nhỏ gọn, chỉ có trọng lượng từ 30-40 kg, còn xe dùng pin thì nặng từ 50-70 kg.

5. Chọn xe máy điện của thương hiệu nào tốt?

Thương hiệu luôn là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới chất lượng của xe máy điện, cũng như sự bền bỉ và chế độ hậu mãi. Hiện nay trên thị trường có các phân khúc thương hiệu xe máy điện sau:

– Các xe máy điện xuất xứ từ Trung Quốc: với các cái tên như Dibao, Giant, Yadea, đây là các thương hiệu xe máy điện có mặt từ lâu trên thị trường với ưu điểm là giá rẻ, thiết kế đẹp mắt và các trang bị cũng ở mức ổn. Do đó, nếu bạn cần một dòng xe điện hợp trend, giá tốt tốt chút thì có thể lựa chọn các dòng xe máy điện từ Trung Quốc

– Các xe máy điện sản xuất trong nước: với các cái tên như Vinfast, Pega, mặc dù có mặt sau nhưng chất lượng, kiểu dáng hay sự bền bỉ là ưu điểm của các dòng xe máy điện sản xuất trong nước. Cùng với đó, xe máy điện sản xuất trong nước cũng có được chế độ bảo hành khá tốt, nên người sử dụng cũng có được sự an tâm khi lựa chọn sử dụng.

Và cuối cùng, để tìm được nơi bán xe máy điện uy tín với mức giá rẻ nhất, người sử dụng đừng quên dùng Websosanh nhé!

Tin tức liên quan
Xe máy điện loại nào đáng mua nhất hiện nay: VinFast Klara, HKBike hay Anbico?

Xe máy điện loại nào đáng mua nhất hiện nay: VinFast Klara, HKBike hay Anbico?

Xe điện Anbico có những dòng nào? Mua loại nào tốt nhất?

Xe điện Anbico có những dòng nào? Mua loại nào tốt nhất?

Xe máy điện Yamaha có tốt không? Top xe máy điện Yamaha đáng mua nhất hiện nay

Xe máy điện Yamaha có tốt không? Top xe máy điện Yamaha đáng mua nhất hiện nay

6 tiêu chí so sánh xe máy điện và xe đạp điện nên dùng loại nào tốt hơn

6 tiêu chí so sánh xe máy điện và xe đạp điện nên dùng loại nào tốt hơn

Nên mua xe máy điện hay xe đạp điện tốt hơn?

Nên mua xe máy điện hay xe đạp điện tốt hơn?

TOP xe máy điện Pega tốt nhất để mua trong năm 2020

TOP xe máy điện Pega tốt nhất để mua trong năm 2020

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất