1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mua bảo hiểm thai sản vào thời gian nào là hợp lý

Làm mẹ là thiên chức rất thiêng liêng, tuy nhiên trước ngày lâm bồn người mẹ cũng có rất nhiều thứ phải lo lắng. Trong đó có cả điều kiện vật chất, nếu có bảo hiểm sẽ bớt được chi phí.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khi quyết định có con các bậc cha mẹ phải đắn đo cân nhắc về mọi mặt sao cho chi tiêu hợp lí mà con yêu vẫn đủ điều kiện nhất. Trong khi đó thì các chi phí cũng như dịch vụ sinh đẻ ngày càng cao, khiến các bậc cha mẹ không phải lo lắng và trở thành nỗi lo khi quyết định có con. Như vậy, để giải tỏa nỗi lo này thì nhiều người đã chọn bảo hiểm sức khỏe cũng như bảo hiểm thai sản. Và việc mua bảo hiểm thai sản như thế nào, thời gian nào là phù hợp nhất thì các mẹ có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây.

 

Nên mua bảo hiểm thai sản vào thời gian nào?

 

Khi mua bảo hiểm thai sản sẽ giúp chúng ta an tâm hơn trong quá trình sinh con mà không phải lo lắng quá nhiều về chi phí. Và chỉ khi chưa có thai thì mới có thể tham gia bảo hiểm thai sản (tham gia trước khi có thai), và bảo hiểm thai sản này sẽ đi kèm với quyền lợi bảo hiểm sức khỏe được áp dụng thời gian chờ trước khi sử dụng.

Với bảo hiểm thai sản sẽ có thời gian chờ, đó là khoảng thời gian mà sau thời gian đó thì mọi vấn đề phát sinh mới được bảo hiểm chi trả. Có bảo hiểm thai sản thời gian chờ chỉ có 280 ngày, có bảo hiểm thời gian chờ 1 năm. Cần tìm hiểu rõ về thời gian chờ để có thể đảm bảo sẽ được bảo hiểm chi trả khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Mua bảo hiểm thai sản như thế nào cho hợp lý?

 

Khi mua bảo hiểm thai sản bạn nên cân nhắc, tham gia bảo hiểm thai sản nào, gói bảo hiểm nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Có bảo hiểm chỉ chi trả chi phí sinh con không chi trả chi phí khám thai cũng như chi phí sau khi sinh. Có bảo hiểm chỉ chi trả một phần chi phí theo tỷ lệ quy định, có bảo hiểm chi trả toàn bộ chi phí dựa trên chi phí phát sinh thực tế.

Đặc biệt bảo hiểm sẽ có liên kết với một số bệnh viện, nếu bạn đã chọn bệnh viện sẽ sinh con trong thời gian tới thì cần tìm hiểu bệnh viện đó có trong danh sách liên kết với bảo hiểm mà bạn dự định tham gia không, chi phí tại bệnh viện đó thế nào, bảo hiểm sẽ chi trả ra sao với các dịch vụ tại bệnh viện đó và quy trình làm thủ tục bồi thường hay bảo lãnh viện phí tại bệnh viện đó thế nào.

Hãy dựa vào điều kiện và nhu cầu, tình hình sức khỏe mà chọn cho mình một gói bảo hiểm phù hợp, và có nhiều quyền lợi. Một điều quan trọng nữa là cần tìm một nơi bán bảo hiểm đáng tin cậy, tư vấn đầy đủ, rõ ràng và đặc biệt có thể hỗ trợ mình nếu sau này xảy ra bất cứ vấn đề nào

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất