1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Một số lưu ý khi hủy thẻ tín dụng mà bạn nên biết

Thẻ tín dụng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và hiện nay cũng đang phổ biến tại Việt Nam. Nhưng việc sử dụng cùng lúc quá nhiều thẻ cũng khiến bạn gặp phiền phức, vi vậy bạn muốn hủy nó đi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những điều này khi hủy thẻ tín dụng để được an toàn nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Việc sở hữu cùng lúc quá nhiều thẻ tín dụng sẽ làm ảnh hưởng đến việc quản lý chi tiêu của bạn dẫn đến việc rơi vào hoàn cảnh “con nợ của thẻ tín dụng”, chưa kể đến những rủi ro chúng ta sẽ gặp phải khi vô tình đánh mất thẻ. Cho nên để đảm bảo việc sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn và hiệu quả nhất, bạn chỉ nên sở hữu từ 1 đến 3 chiếc thẻ.

Nếu bạn đang sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng, hãy đăng ký hủy bớt những chiếc thẻ nào mà bạn ít sử dụng nhất, những loại thật sự không cần thiết, không phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại của bạn. Việc làm này giúp chúng ta quản lý chi tiêu tốt hơn, mang lại hiệu quả sử dụng thẻ tín dụng tốt nhất. Dưới đây là những lưu ý khi hủy thẻ tín dụng mà bạn nên ghi nhớ:

1. Hủy những chiếc thẻ tín dụng ít dùng đến

 

 

Bạn hãy xem xét và hủy những chiếc thẻ tín dụng ít khi được dùng đến, có khi một năm không động đến 1 lần để giảm bớt phí thường niên và hạn chế rủi ro. Tuy nhiên, đối với một số loại Thẻ tín dụng phải trải qua quy trình thẩm định khó khăn mới mở được thẻ thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định hủy để không hối hận về sau.

2. Sử dụng hết điểm thưởng trước khi hủy thẻ tín dụng

Trước khi hủy thẻ tín dụng bạn nên sử dụng hết điểm thưởng tích lũy được để tận dụng hết những ưu đãi của thẻ, vì sau khi hủy thẻ điểm thưởng sẽ trở nên vô hiệu không còn quy đổi được nữa. Đặc biệt, bạn nên lưu ý đến một số loại thẻ tín dụng tự động tích lũy điểm thưởng suốt năm như Cash back,  vì vậy đừng quên tận dụng tối đa những sản phẩm được quy đổi từ điểm thưởng nhé bởi điều đó sẽ rất lãng phí.

3. Không nên hủy thẻ tín dụng khi chưa sử dụng đến 6 tháng

Bạn không nên hủy thẻ tín dụng khi chưa sử dụng đến 6 tháng bởi vì các ngân hàng phát hành thẻ sẽ lưu lại lịch sử sử dụng thẻ của bạn và xét duyệt thẩm định trong những lần đăng ký mở thẻ sau đó.

VÌ vậy để đảm bảo lịch sử tín dụng của bạn luôn được đánh giá tốt, bạn nên duy trì sử dụng thẻ ít nhất từ 6 tháng trở lên. Trong thời gian này, nên tiến hành 1 đến 2 giao dịch chỉ cần giá trị giao dịch nhỏ cũng đủ để ngân hàng đánh giá lịch sử tín dụng tốt cho bạn. Bởi việc đăng ký mở thẻ tín dụng vốn đã khó hơn mở thẻ ghi nợ nội địa, hay thẻ ghi nợ quốc tế,…

4. Kiểm tra các khoản dư nợ tín dụng chưa thanh toán trước khi hủy thẻ

 

Trước khi hủy thẻ tín dụng, bạn nên kiểm tra xem hiện tại còn những khoản dư nợ nào chưa thanh toán. Nếu còn, bạn nên tận dụng tối đa thời gian miễn lãi, chi trả hết các khoản dự nợ rồi mới hủy thẻ. Vì sau khi hủy thẻ, bạn sẽ được yêu cầu thanh toán tất cả các khoản dư nợ gồm các khoản chi tiêu dùng, lãi suất (nếu có), tiền mặt ứng trước (nếu có)…chứ không phải là hủy thẻ rồi sẽ không cần thanh toán các khoản nợ đó nữa.

5. Lưu ý các chức năng của thẻ tín dụng trước khi đăng ký hủy thẻ

Một số thẻ tín dụng vừa có chức năng thanh toán như một thẻ tín dụng thông thường, vừa là thẻ hội viên câu lạc bộ thể thao hay đơn thuần được gắn thêm chức năng như một thẻ chiếc thẻ ghi nợ – ATM, chúng ta có thể gọi chung là Thẻ tín dụng tổng hợp.

Trường hợp này khi hủy thẻ tín dụng đó có khả năng các chức năng khác của thẻ cũng bị hủy theo. Và tùy theo chính sách của từng ngân hàng sẽ khác nhau, do đó bạn nên xác nhận trước khi quyết định hủy thẻ để không làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng các dịch vụ khác.

6. Xử lý thẻ tín dụng sau khi đăng ký hủy

 

 

Sau khi đăng ký hủy thẻ tín dụng nó sẽ không còn hiệu lực sử dụng, tuy nhiên chúng ta không nên vứt lung tung mà nên hủy bằng một số cách an toàn sau như cắt nhỏ ra hay cho qua máy cắt giấy… Bởi vì một số thẻ tín dụng hiện nay được gắn một con chip nhỏ, con chip này làm nhiệm vụ lưu trữ thông tin của chủ thẻ và xử lý như một máy tính thu nhỏ. Nếu bạn vô tình để bị đánh cắp thông tin cá nhân có thể sẽ gặp những rủi ro không đáng có về sau.

Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn và không bị vướng vào những rắc rối với loại thẻ này dù đã đăng ký hủy thẻ tín dụng.

 

Tin tức liên quan
Hướng dẫn làm thẻ ghi nợ ngân hàng Techcombank

Hướng dẫn làm thẻ ghi nợ ngân hàng Techcombank

So sánh 3 loại thẻ phổ biến tại các ngân hàng: Thẻ nội địa, Thẻ ghi nợ, Thẻ tín dụng

So sánh 3 loại thẻ phổ biến tại các ngân hàng: Thẻ nội địa, Thẻ ghi nợ, Thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard BIDV Ready có lợi ích gì nổi trội?

Sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard BIDV Ready có lợi ích gì nổi trội?

Các hình thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hiện nay

Các hình thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hiện nay

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lưu ý để không mất tiền oan khi sử dụng loại thẻ này

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lưu ý để không mất tiền oan khi sử dụng loại thẻ này

Điều kiện và thủ tục phát hành thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank

Điều kiện và thủ tục phát hành thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất