1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả và tiết kiệm

Bạn có từng nghĩ rằng số tiền mà bạn dành ra cho mỹ phẩm là khá lớn? Nếu biết một số mẹo nhỏ sau đây chắc chắn cách dùng mỹ phẩm của bạn sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mỹ phẩm là một trong những thứ không thể thiếu được đối với phụ nữ. Tuy nhiên, không ít bạn gái than phiền răng số tiền mà họ bỏ ra cho việc trang điểm, dưỡng da chiếm hết số tiền mà họ kiếm được.

Nếu bạn muốn sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả và tiết kiệm thì sau đây là những mẹo nhỏ dành cho bạn.

Không mua đồ mới trước khi sử dụng hết số mỹ phẩm cùng loại đã mua trước đó

Con gái thường bị thu hút trước những sản phẩm mới bởi mẫu mã bắt mắt và những lời quảng cáo đầy “mê hoặc”. Tuy nhiên, trước khi mua tiếp một thỏi son màu đò bạn hãy xem xét xem thỏi son đỏ mà mình đang dùng liệu vẫn còn dùng được nữa không. Màu son đôi khi chỉ khác nhau một chút thôi nhưng lại khiến bạn phải tiêu thêm một khoản không it đấy.

Chỉ nên mua mỹ phẩm mới khi đã dùng hết mỹ phẩm cũ

Tương tự, trước khi quyết định mua lọ kem dưỡng ẩm, hộp phấn phủ mới hoặc bất cứ loại mỹ phẩm nào khác, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã dùng hết hoặc gần hết sản phẩm cũ có trong tủ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí dành cho mỹ phẩm một cách tối đa.

Kiềm chế khi mua sắm

Nếu ai đã đọc cuốn truyện “Tín đồ shopping” (mà sau này đã được dựng thành phim cùng tên vào năm 2009) thì có lẽ sẽ không bao giờ quên được cô nàng nhân vật chính với bệnh “nghiện” mua sắm của mình.

Tất nhiên, đã là con gái, ai cũng thích mua sắm, thích dùng những đồ mới. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm thì hãy biết kiềm chế khi mua sắm. Vẫn biết rằng từ chối những món đồ bắt mắt, hấp dẫn là điều vô cùng khó nhưng bạn hãy quan tâm đến lợi ích của nó thay vì chỉ nghĩ đến sở thích nhất thời.

Trước khi đi mua mỹ phẩm, tốt nhất là hãy tìm hiểu mỹ phẩm đó bằng cách tìm lời khuyên từ bạn bè hoặc những review đánh giá trên mạng. Bạn cần phải xác định mình cần mua cái gì, sẽ mua cái gì, sau đó mới nên ra đường mua sắm.

Thử sản phẩm trước khi mua

Thử trước khi mua mỹ phẩm

Bạn đã xem qua tất cả các review trên mạng và quyết định mua sản phẩm này? Điều đó chưa thực sự đủ bởi mỗi người có một cơ địa khác nhau, làn da cũng có những đặc điểm khác nhau. Trước khi bỏ tiền ra mua bất kỳ một loại mỹ phẩm nào, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã thử sản phẩm ấy và cảm thấy hợp với nó.

Hãy đến các showroom hoặc các cửa hàng và dùng thử các mẫu thử để xem loại mỹ phẩm này có hợp với làn da mình không, mùi hương này có phải là mùi hương mình yêu thích không (tất nhiên mọi thứ đều chỉ ở mức tương đối mà thôi). Đừng để mình rơi vào trường hợp khi mua về đến nhà, bạn mới nhận ra mình bị dị ứng với sản phẩm này hoặc cảm thấy không hứng thú để dùng nó.

Lựa chọn những sản phẩm với kích cỡ nhỏ

Hầu hết các loại mỹ phẩm đều có khá nhiều dung tích, từ nhỏ đến lớn. Nhiều người nghĩ rằng mua sản phẩm có dung tich lớn sẽ tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, với tâm lý của hầu hết các bạn gái, tốt nhất hãy chọn những loại có kích cỡ nhỏ.

Mỗi loại kem dưỡng hay serum dù nhỏ cũng dùng được từ 3 – 6 tháng. Trong khoảng thời gian này bạn có thể sẽ thấy hợp, cũng có thể không. Nếu thấy không hợp lắm thì rõ ràng đổi qua một sản phẩm mới là điều cần thiết. Còn nếu thấy hợp, bạn có chắc rằng mình không cảm thấy chán nó sau một thời gian dài sử dụng.

Tôt nhất, hãy lựa chọn các sản phẩm với dung tích nhỏ vì so với dung tích lớn nó cũng không đắt hơn là bao.

Kiểm tra những thứ mình cần trước khi mua sắm

Bạn đừng bao giờ mua mỹ phẩm mà không có suy tính bởi mỹ phẩm có thể sẽ giúp bạn đẹp hơn nhưng cũng có thể làm bạn bị dị ứng nếu không hợp. Hàng tháng, bạn nên kiểm tra tủ mỹ phẩm của mình. Đây là cách giúp bạn có thể loại bỏ được những sản phẩm hết hạn cũng như biết được mình đang thiếu sản phẩm gì để nhanh chóng mua thêm. Thói quen này còn giúp bạn tránh mua phải những món đồ mà mình đã có.

Chọn sản phẩm đa công dụng

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm có rất nhiều sản phẩm đa công dụng. Đây là cách giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí bởi một sản phẩm có thể được dùng vào nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm với thành phần chống nắng SPF 30 – 50, như thế, nó vừa giúp bạn dưỡng da lại vừa giúp bạn chông nắng hiệu quả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Review kem dưỡng ẩm cho da khô Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief

Review kem dưỡng ẩm cho da khô Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief

Top 5 kem dưỡng của các thương hiệu dược mỹ phẩm cực tốt cho da khô vào mùa đông

Top 5 kem dưỡng của các thương hiệu dược mỹ phẩm cực tốt cho da khô vào mùa đông

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Review về kem dưỡng ẩm Kiehl's – đâu là “thiên thần” giải cứu da khô

Review về kem dưỡng ẩm Kiehl's – đâu là “thiên thần” giải cứu da khô

Review kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Review kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hanh khô cho từng loại da bạn gái cần phải biết

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hanh khô cho từng loại da bạn gái cần phải biết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất