1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mẫu xe tay ga Yamaha Latte có phải sự lựa chọn tốt dành cho phái nữ?

Cùng chúng tôi tìm hiểu xem liệu rằng mẫu xe tay ga Yamaha Latte có đáng để lựa chọn mua hay không nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Yamaha Latte, cái tên đã quá quen thuộc với người Việt Nam khi nhắc đến xe tay ga. Hiện nay có vô vàn những mẫu xe tay ga khác nhau đã được ra mắt nhưng Yamaha Latte vẫn luôn giữ vững được phong độ của mình, vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vậy lý do tại sao nó lại được đánh giá cao như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được thắc mắc đó. 

Giá bán của Yamaha Latte

Hiện nay, dòng Yamaha Latte này đang có hai phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn gồm 3 màu là đỏ, trắng và đen sẽ có giá khoảng 37.300.000 VNĐ và phiên bản giới hạn chỉ có một màu bạc duy nhất và có giá 37.800.000 VNĐ.

xe máy Yamaha Latte

 

Tổng quan thiết kế của Yamaha Latte

Đây là mẫu xe tay ga được rất nhiều chị em chọn lựa, vì thiết kế vô cùng sang chảnh mà thanh lịch. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế đèn kiểu dáng như một viên kim cương, mặt đồng hồ LCD đơn giản, cũng có thiết kế kim cương, phần đuôi xe có thiết kế tinh tế, tạo nên tổng thể đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt và hài hòa. 

Thiết kế của Yamaha Latte là điểm được đánh giá vô cùng cao vì sự hợp lý, cân đối, các chi tiết được nghiên cứu tỉ mỉ để thuận tiện nhất đối với người dùng. 

xe máy Yamaha Latte

 

Thông số kỹ thuật của Yamaha Latte

Mẫu xe này có kích thước là 1820 x 685 x 1160mm ( dài x rộng x cao), và trọng lượng khá nhẹ là 100kg. Trọng lượng xe nhẹ nên chị em điều khiển cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, độ cao yên xe là 790mm, khá cao nên các bạn thấp sẽ hơi khó khăn hơn một chút nếu điều khiển.  Nhìn chung, về kích thước xe thì hợp lý, đặc biệt là với phái nữ nhé.

Về động cơ, ở dòng Latte này được trang bị loại động cơ Blue Core gồm 2 van, 4 kỳ, 1 xilanh có dung tích 124.9cc, SOHC và hệ thống làm mát bằng không khí cưỡng bức. Khối động cơ cho công suất cực đại 6kW / 6.500 vòng/phút và mô men cực đại đạt 9,7Nm / 5000 vòng/phút. Nhìn chung, động cơ của con xe này nằm ở mức ổn định chứ không quá mạnh mẽ, nếu so với các mẫu xe tay ga khác của Honda hay của chính Yamaha thì kém hơn đôi chút. 

Dung tích bình xăng của Yamaha Latte là 5,5 lít, và dung tích dầu máy là 0,84 lít.

Loại lốp được trang bị cho Yamaha Latte cả bánh trước và sau đều là lốp không săm, lốp trước có kích thước 90/90, lốp sau có kích thước 100/90. 

Hệ thống phanh trên xe là loại phanh đĩa đơn thủy lực đối với phanh trước và phanh cơ đối với phanh sau. Hệ thống phanh sẽ là một trong những nhược điểm của dòng Latte này, vì đa phần các mẫu xe tay ga hiện nay đều được trang bị phanh ABS. 

xe máy Yamaha Latte

 

Một số điểm nổi bật trên xe

Thông thường khi đổ xăng, bạn sẽ phải xuống xe mở cốp vì nắp bình xăng ở dưới yên xe. Tuy nhiên, ở dòng Latte này nắp bình xăng được thiết kế đối xứng với cụm khóa điện ở bên ngoài, vậy nên việc đổ xăng sẽ vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Tiếp theo là ngăn chứa đồ của xe siêu rộng, lên đến 37 lít, có thể để vừa laptop 13 inch. 

Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh, sẽ đảm bảo an toàn hơn do có chức năng chống trộm, định vị xe.

Một điểm nữa đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, với 100km xe chỉ tiêu hao 1,8 lít xăng mà thôi. 

Việc khởi động xe sẽ mượt, êm và đơn giản hơn nhờ có bộ phát điện thông minh. 

Kết luận

Yamaha Latte vẫn luôn là một mẫu xe tay ga được đánh giá cao, bởi giá cả phải chăng mà chất lượng rất tốt. Vậy nên, nếu hỏi rằng có nên lựa chọn Yamaha Latte hay không thì câu trả lời chắc chắn sẽ là có.

Tin tức liên quan
So sánh Honda AirBlade và Yamaha Latte: lựa chọn tay ga nào tốt hơn

So sánh Honda AirBlade và Yamaha Latte: lựa chọn tay ga nào tốt hơn

Tầm 40 triệu nên mua xe tay ga nữ Honda Lead 2022 hay Yamaha Latte 2022?

Tầm 40 triệu nên mua xe tay ga nữ Honda Lead 2022 hay Yamaha Latte 2022?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất