1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mách bạn những kinh nghiệm mua bếp từ chất lượng và bền đẹp

Nên chọn bếp từ như thế nào cho phù hợp và chất lượng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ ngay cho các bạn kinh nghiệm mua bếp từ chất lượng để sử dụng trong gia đình nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bếp từ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong căn bếp của gia đình Việt bởi giá gas liên tục tăng không phanh trong thời gian gần đây.

1. Xuất xứ rõ ràng

Một chiếc bếp từ chất lượng thì cần phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thuộc thương hiệu có tên tuổi đã được kiểm định về mặt chất lượng ở trên thị trường, tránh hàng trôi nổi, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái… sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền của bếp.

Với mỗi dòng bếp từ chính hãng sẽ đều có xuất xứ rõ ràng, với đầy đủ các giấy tờ chứng minh cho nguồn gốc xuất xứ sản phẩm như CO.

2. Linh kiện nhập khẩu cao cấp

Một chiếc bếp từ được trang bị các linh kiện tốt đạt chuẩn thì sẽ mang đến cho người dùng sản phẩm có chất lượng tốt. Nên kinh nghiệm mua bếp từ để có chất lượng tốt các bạn nên chú ý đến các yếu tố sau đây:

2.1 Mặt kính bếp từ

Mặt kính là bộ phận dễ dàng nhận dạng nhất và được xem là một trong những phân quan trọng nhất của bếp từ. Sau đây là những mặt kính được sử dụng phổ biến trong bếp từ hiện nay:

  • Mặt kính Schott Ceran: Mặt kính được phủ gốm, có độ chống xước cao, khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt lên đến 1000 độ C, chịu được sốc nhiệt 600 – 800 độ C gặp nhiệt độ cao và những biến đổi đột ngột về nhiệt độ, không bị biến dạng hay nứt vỡ.
  • Mặt kính Ceramic: Đây là loại sứ tinh thể có khả năng chịu nhiệt, khó bị nứt vỡ, độ sáng bóng cao, khó bị bám bẩn và dễ dàng lau chùi.
  • Mặt kính Kanger: Đây là mặt kính của thương hiệu Pháp. Mặt kính cũng có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, nhưng độ chống xước lại không cao.
  • Mặt kính cường lực: Loại kính này được sản xuất trong nước nên khả năng chống xước và chịu nhiệt kém hơn so với các loại kính nhập khẩu ở trên.
Chọn bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian lắp đặt
Chọn bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian lắp đặt

2.2 Mâm từ

Với sự kết hợp giữa mặt kính Schott và mâm từ EGO sẽ tạo nên một chiếc bếp từ đẳng cấp và có độ bền cao. Hầu hết các thương hiệu bếp từ nhập khẩu như Bosch, Lorca, Teka, Chefs… đều sử dụng các linh kiện này cho những dòng bếp từ cao cấp của mình.

2.3 Hệ thống bảng điều khiển

Các bạn nên lựa chọn hệ thống bảng điều khiển cảm ứng riêng biệt cho từng vùng nấu, bảng điều khiển đơn giản, càng dễ sử dụng sẽ càng tốt. 

2.4 Hệ thống quạt tản nhiệt

Bạn nên lựa chọn những bếp từ được bố trí hệ thống quạt tản nhiệt to, riêng biệt cho mỗi vùng bếp. Bởi quạt tản nhiệt cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng tuổi thọ cho bếp, khi kết thúc quá trình hoạt động của bếp thì quạt tản nhiệt sẽ có nhiệm vụ làm mát cho các linh kiện như bo mạch, vi mạch ở bên trong bếp.

3. Chọn bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian lắp đặt

Khi lựa chọn bếp từ bạn cũng nên quan tâm đến việc lựa chọn số bếp sao cho phù hợp với nhu cầu nấu nướng và diện tích không gian phòng bếp. Với những không gian phòng bếp có diện tích khiêm tốn hay nhu cầu nấu nướng của gia đình ít thì bạn chỉ cần lựa chọn bếp từ đôi để sử dụng là vừa đủ.

Còn đối với những không gian bếp có diện tích rộng rãi hay không gian bếp đảo, nhu cầu nấu nướng nhiều thì bạn có thể lựa chọn bếp từ có 3 hay 4 vùng nấu sở hữu thiết kế bếp dáng vuông sẽ giúp sử dụng thuận tiện hơn.

Lựa chọn bếp từ có các tính năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng
Lựa chọn bếp từ có các tính năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng

Lựa chọn bếp từ có các tính năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng

Khi lựa chọn bếp từ thì bạn cũng nên lựa chọn bếp được trang bị những tính năng nấu nướng tiện lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Ví dụ như:

  • Tăng giảm nhiệt độ với nhiều mức công suất khác nhau giúp công việc nấu nướng nhanh chóng và phù hợp với nhiều món ăn.
  • Hẹn giờ nấu: Chế độ này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc nấu nướng bởi thay vì ngồi chờ đợi món ăn chín thì bạn có thể cài đặt thời gian một cách tự động để nấu ăn theo mong muốn. Với chức năng này bạn sẽ vừa nấu nướng mà vẫn có thể làm những công việc khác một cách tiện lợi.
  • Chức năng khóa an toàn, khóa trẻ em: Đây là tính năng không thể thiếu được trong một chiếc bếp từ. Tính năng này đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay khi sử dụng bạn vô tình chạm tay vào bảng điều khiển thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chương trình nấu đã được cài đặt trước đó.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mua bếp từ để giúp các bạn sở hữu được một chiếc bếp từ phù hợp và ưng ý nhất. Hy vọng rằng, những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Tin tức liên quan
Kinh nghiệm mua bếp từ cho bạn, nhất định không nên bỏ lỡ

Kinh nghiệm mua bếp từ cho bạn, nhất định không nên bỏ lỡ

Giá bếp từ đơn bao nhiêu? Kinh nghiệm mua bếp từ đơn chất lượng tốt

Giá bếp từ đơn bao nhiêu? Kinh nghiệm mua bếp từ đơn chất lượng tốt

Kinh nghiệm mua bếp điện từ đôi loại nào tốt nhất

Kinh nghiệm mua bếp điện từ đôi loại nào tốt nhất

Tổng hợp 8 kinh nghiệm mua bếp từ tốt nhất

Tổng hợp 8 kinh nghiệm mua bếp từ tốt nhất

Mách bạn kinh nghiệm chọn mua xoong bếp từ chuẩn, giá tốt

Mách bạn kinh nghiệm chọn mua xoong bếp từ chuẩn, giá tốt

Mách bạn kinh nghiệm mua bếp từ Bosch chính hãng

Mách bạn kinh nghiệm mua bếp từ Bosch chính hãng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất