1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lưu ý khi dùng máy massage hồng ngoại

Máy massage hồng ngoại có thể đem lại hiệu quả cải thiện sức khỏe một cách tiện lợi nhưng vẫn có những nguy cơ và lưu ý dùng đúng cách bạn cần biết.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết bị massage toàn thân đem lại tiện lợi lớn và hiệu quả được đánh giá cao với người dùng hiện nay chính là máy massage hồng ngoại. Sản phẩm này không còn mới trên thị trường nhưng nhận được những lời khen ngợi về chất lượng so với các phương pháp trị liệu khác với sức khỏe và đặc biệt là vấn đề xương khớp. Liệu tác dụng thật sự của sản phẩm này là gì, tia hồng ngoại có ưu điểm và nhược điểm thế nào với sức khỏe.

máy massge hồng ngoại nào tốt

Bàn về tác dụng không mong muốn của massage sâu

Trước khi bàn về các lưu ý khi dùng máy massage hồng ngoại, chúng ta có thể xem xét về các vấn đề của xoa bóp nói chung. Bạn nên hiểu rằng dù có công hiệu tốt và tưởng chừng an toàn, massage xoa bóp bằng tay thực hiện với tác động mạnh và chuyên sâu cũng có thể gây ra những vấn đề. Từ góc nhìn này, bạn có thể cẩn thận quan sát và đánh giá được việc dùng máy massage hồng ngoại ở phần tiếp theo trong bài viết này.

Xoa bóp có thể gây ảnh hưởng đến động mạch

Mát-xa cơ sâu đã được biết là làm lỏng các mảng bám động mạch. Trong một số trường hợp khác, việc mát-xa đã làm rách thành động mạch cảnh, được gọi là bóc tách động mạch, dẫn đến cục máu đông, nếu vỡ ra, có thể di chuyển lên não, gây tắc nghẽn và đột quỵ.

Xoa bóp ảnh hưởng tới động mạch đốt sống

Bóc tách động mạch đốt sống là nguyên nhân quan trọng dẫn đến đột quỵ ở người trẻ. Xoa bóp cổ không phù hợp là một nguy cơ sức khỏe không phổ biến nhưng quan trọng có thể dẫn đến bóc tách động mạch đốt sống. Chỉ có 1 trường hợp được báo cáo trước đây về việc xoa bóp cổ dẫn đến đột quỵ sau khi bóc tách động mạch đốt sống được tìm thấy.

máy massage hồng ngoại có tốt

Lưu ý khi dùng máy massage hồng ngoại

Đây là liệu pháp hồng ngoại tăng cường và cải thiện lưu thông trên da và các bộ phận khác của cơ thể, nó có thể mang oxy và chất dinh dưỡng đến các mô bị thương, thúc đẩy quá trình chữa lành. Nó giúp giảm đau, giảm viêm và bảo vệ chống lại stress oxy hóa. Tuy nhiên ban cũng cần lưu ý một chút để sử dụng đúng cách và các tác dụng phụ của sản phẩm này.

Bạn có thể sử dụng máy mát xa hồng ngoại trong bao lâu?

Không sử dụng thiết bị liên tục lâu hơn 15 phút để tránh quá nóng. Để thiết bị nguội trước khi sử dụng lại. Bề mặt của thiết bị trở nên ấm trong quá trình sử dụng.

Tác dụng phụ của tia hồng ngoại là gì?

máy massage hồng ngoại có tốt không Ánh sáng hồng ngoại có thể gây chấn thương nhiệt ngay cả khi bạn không cảm thấy đau đối với một số loại tiếp xúc với ánh sáng hồng ngoại. Tăng sắc tố da, bong vảy và giãn da (ban đỏ ab igne) có thể xảy ra khi tiếp xúc nhiều lần với IR với nhiệt độ cao, ngay cả khi da không bị bỏng. Ung thư da không dự kiến ​​do tiếp xúc với IR.

Tia hồng ngoại có tốt cho bệnh viêm khớp không?

Kết quả từ việc điều trị bằng ánh sáng đỏ và hồng ngoại có thể bao gồm giảm đau tạm thời nói chung do các tác dụng liên quan như đau nhức cơ và khớp, viêm khớp và viêm gân, và co thắt cơ.

Lợi ích của tia hồng ngoại

Nhiệt hồng ngoại thâm nhập vào mô, khớp và cơ để làm giảm bất kỳ điều gì từ đau nhức nhẹ đến các tình trạng đau mãn tính. Các chuyên gia kiểm soát cơn đau kết hợp liệu pháp nhiệt hồng ngoại vào kế hoạch điều trị để giảm đau và tăng tốc thời gian phục hồi.

Tác động tới não bộ

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng điều biến quang học bằng tia hồng ngoại (PBM) có thể làm giảm kích thước và mức độ nghiêm trọng của chấn thương não và đột quỵ, cũng như giảm tổn thương và các triệu chứng sinh lý ở bệnh trầm cảm, rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD), bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

Tóm lại, có thể thấy những lợi ích của tia hồng ngoại là vượt trội so với những nhược điểm của nó. Về các chức năng massage sâu có tác động mạnh, người sử dụng nên cân nhắc và tránh dùng để hạn chế nguy cơ biến chứng. Ngoài ra, khi dùng máy cũng như khi xoa bóp tẩm quất thông thường không có máy bạn cũng cần tránh động tác gây tác động quá mạnh làm tổn thương tới cơ thể.

Tin tức liên quan
Có nên mua máy massage hồng ngoại hay không?

Có nên mua máy massage hồng ngoại hay không?

Bà bầu có nên sử dụng máy massage hồng ngoại không

Bà bầu có nên sử dụng máy massage hồng ngoại không

Tác hại tiềm ẩn của máy massage hồng ngoại

Tác hại tiềm ẩn của máy massage hồng ngoại

Những điều cần biết khi dùng máy massage hồng ngoại

Những điều cần biết khi dùng máy massage hồng ngoại

4 máy massage hồng ngoại khiến bạn tiếc vì không biết đến sớm hơn

4 máy massage hồng ngoại khiến bạn tiếc vì không biết đến sớm hơn

Cần lưu ý gì khi sử dụng máy massage hồng ngoại?

Cần lưu ý gì khi sử dụng máy massage hồng ngoại?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất