1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bà bầu có nên sử dụng máy massage hồng ngoại không

Sử dụng ghế massage có an toàn không?. Cùng tìm hiểu bà bầu có nên sử dụng máy massage hồng ngoại không nhé. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ghế massage có phù hợp cho bà bầu không? Bà bầu sử dụng ghế massage hồng ngoại cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tốt nhất? Chế độ nhiệt độ hồng ngoại có lợi hay có hại cho cơ thể mẹ và thai nhi? Bài viết này là cẩm nang cho các mẹ bầu khi massage với ghế massage hồng ngoại. Ghế massage là sản phẩm tuyệt vời giúp chăm sóc sức khỏe, thư giãn cơ thể sau những ngày làm việc căng thẳng. Ghế massage đang dần thay thế đôi tay của các bác sĩ trị liệu. Khi mang thai, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và stress. Vậy bà bầu có nên sử dụng ghế massage khi mang thai không, ghế massage có ảnh hưởng đến thai nhi không? Sử dụng ghế massage có an toàn không?. Cùng tìm hiểu bà bầu có nên sử dụng máy massage hồng ngoại không nhé.

Bà bầu có nên sử dụng máy massage hồng ngoại không ?

Bà bầu có nên sử dụng ghế nằm masage không ?

Phụ nữ mang thai ngoài áp lực công việc hàng ngày còn phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, căng thẳng do thay đổi nội tiết tố, hay cáu gắt, căng thẳng, mất ngủ, trầm cảm. Việc phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

Ngày nay, nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bà bầu ra đời như các trung tâm spa, yoga, châm cứu,…nhưng thực sự không phải ai cũng có thể dành đủ thời gian và thực hiện đều đặn các biện pháp này.

Vào những tháng cuối thai kỳ, cơ thể ngày càng nặng nề khiến chị em khó khăn trong việc đi lại dễ dàng. Đây là phương pháp mới được nhiều chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai ưa chuộng bởi tính tiện lợi, hiệu quả, tiết kiệm thời gian so với các phương pháp truyền thống. Đó chính là sử dụng ghế massage cho bà bầu.

Theo nghiên cứu, liệu pháp xoa bóp có những lợi ích sau đối với phụ nữ mang thai:

  • Giảm trầm cảm và lo lắng
  • Giảm đau chân và đau lưng
  • Giảm đau khi chuyển dạ
  • Nhu cầu thuốc giảm trong quá trình chuyển dạ
  • Giảm nguy cơ sinh non
  • Người ta đã chứng minh rằng liệu pháp xoa bóp rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Bà bầu có nên sử dụng ghế nằm masage không

Tác dụng của ghế massage khi mang thai

  • Ngồi ghế massage giúp bà bầu thư giãn, thoải mái và giảm căng thẳng khi mang thai. Việc massage trước khi sinh sẽ điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể giảm xuống, giảm bớt trầm cảm và căng thẳng.
  • Giúp máu trong cơ thể dễ dàng lưu thông, cơ thể luôn được thoải mái.
  • Giảm cảm giác sưng phù tay chân, đau nhức các cơ, khớp. Hầu hết phụ nữ mang thai khi cảm thấy đau lưng thường xuyên uống thuốc để giảm cơn đau. Tuy nhiên, tình trạng đau lưng sẽ giảm hẳn với các liệu pháp xoa bóp.
  • Giúp thư giãn cơ, khớp, dẻo dai hơn, nhất là 3 tháng cuối và sau khi sinh.
  • Ngủ ngon và sâu giấc hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tác dụng của ghế massage khi mang thai

Bà bầu cần lưu ý khi sử dụng ghế massage

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

Phụ nữ mang thai là một đối tượng rất đặc biệt, vì thể trạng của họ có thể thay đổi thất thường. Vì vậy, mọi tác động lên cơ thể phải được cân nhắc kỹ lưỡng, hỏi ý kiến bác sĩ và lời khuyên trước khi sử dụng.

Không sử dụng ghế massage trong thời kỳ đầu mang thai

Phụ nữ mang thai không nên sử dụng ghế massage khi mang thai 3 tháng đầu. Vì đây là thời điểm thai nhi đang phát triển và hình thành các cấu trúc cơ thể nên rất nhạy cảm với những tác động vật lý từ bên ngoài. Vì vậy để đảm bảo sự phát triển của thai nhi, các bà bầu được khuyến cáo không nên sử dụng ghế massage trong thời gian này.

Không sử dụng quá nhiều và thường xuyên

Tuy hiệu quả nhưng bà bầu không nên dùng quá nhiều. Thời gian lý tưởng cho mỗi buổi tập không quá 30 phút và không quá 2 lần mỗi ngày. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời điểm sử dụng để đảm bảo hiệu quả cao.

Bà bầu cần lưu ý khi sử dụng ghế massage

Bà bầu có nên sử dụng ghế massage hồng ngoại không ?

Hầu hết các loại ghế massage trên thị trường hiện nay đều được trang bị nhiệt massage hồng ngoại, giúp làm nóng vùng lưng, mông, cánh tay… Việc sử dụng nhiệt hồng ngoại sẽ kích thích tuần hoàn máu, cơ thể sảng khoái, dễ chịu.

Vậy máy massage hồng ngoại có thích hợp cho bà bầu ?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, khi sử dụng ghế bà bầu sẽ làm tăng nhiệt độ của cơ thể mẹ và bé trong bụng. Sự gia tăng nhiệt độ có thể khiến người mẹ cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, điều này lại vô tình gây nguy hiểm cho thai nhi. Thai nhi càng nhỏ càng dễ bị tăng nhiệt độ làm rối loạn nhịp tim.

Vì vậy, bà bầu cần tránh sử dụng phương pháp massage nhiệt bằng tia hồng ngoại để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Nhìn chung, ghế massage rất hiệu quả cho phụ nữ mang thai. Thực tế có những chiếc ghế đặc biệt được thiết kế cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại ghế massage nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phương pháp sử dụng tốt nhất.

Tin tức liên quan
Lợi ích tuyệt vời của ghế massage? Các mẫu ghế massage giá bao nhiêu?

Lợi ích tuyệt vời của ghế massage? Các mẫu ghế massage giá bao nhiêu?

Lưu ý khi dùng máy massage hồng ngoại

Lưu ý khi dùng máy massage hồng ngoại

Công dụng và lưu ý khi dùng máy massage hồng ngoại

Công dụng và lưu ý khi dùng máy massage hồng ngoại

Có nên mua máy massage hồng ngoại hay không?

Có nên mua máy massage hồng ngoại hay không?

Tác hại tiềm ẩn của máy massage hồng ngoại

Tác hại tiềm ẩn của máy massage hồng ngoại

Gối massage hồng ngoại là gì? Có nên dùng thường xuyên không?

Gối massage hồng ngoại là gì? Có nên dùng thường xuyên không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất