1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên là gì, cách khắc phục thế nào?

Lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên phổ biến, gây ra do nhiều tác nhân khác nhau. Làm sao để khắc phục thì hãy cùng tham khảo tại đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong quá trình sử dụng máy giặt Samsung có một lỗi mà người dùng rất dễ bắt gặp, chính là lỗi 4C. Để tránh hoang mang, hãy cùng tìm cách khắc phục lỗi 4c máy giặt Samsung cửa trên dưới đây. Nguyên nhân gây lỗi cũng sẽ được phân tích đầy đủ.

Cho những ai chưa biết, lỗi 4c máy giặt Samsung cửa trên là gì?

Samsung là một thương hiệu đình đám, cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất. Máy giặt Samsung nổi tiếng là đẳng cấp, hội tụ nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên quá trình sử dụng máy thì không thể nào tránh khỏi các lỗi có thể xảy ra. Trong đó một câu hỏi phổ biến của người dùng chính là về lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên.

máy giặt Samsung báo lỗi 4c

4C là lỗi hiển thị ở máy giặt Samsung khi mà quá trình cấp nước vào lồng giặt gặp vấn đề, nước không được cấp hoặc nước chảy quá yếu. Khi gặp tình trạng này thì hãy bình tĩnh xem xét nguyên nhân cũng như tìm ra cách khắc phục phụ thuộc vào từng trường hợp là được.

Chỉ ra nguyên nhân gây lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên

  • Do bể nước và vòi nước bị khoá

Một nguyên nhân phổ biến nhất phải kể đến khi gặp lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên chính là bể nước hay vòi nước có thể đã bị khoá. Cần kiểm tra xem đã mở nước chưa bởi hiển nhiên nếu không thì nước không thể cấp vào lồng giặt khiến máy giặt bị gián đoạn. Tình huống này hay gặp bởi nhiều người vô ý khoá bể và vòi nước mỗi khi dùng xong mà lại quên không mở lại khi dùng máy tiếp.

  • Do tấm lọc van cấp nước tắc nghẽn

Khi mà tấm lọc này tắc nghẽn khiến cho dòng nước bị cản trở, không thể chảy vào lồng giặt được. Trong tình huống này thì cần tháo dây cấp nước phía sau máy giặt ra, nên vệ sinh sạch sẽ tấm lưới lọc. Bạn cũng không cần phải chờ đến khi thấy lỗi thì mới kiểm tra. Cứ nên định kỳ vệ sinh tấm lọc này mỗi tuần để tránh gặp phải lỗi tương tự.

Lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên

  • Do đường ống dẫn nước nghẹt

Đường ống dẫn khi bị nghẹt sẽ làm cho dòng chảy của nước bị cản trở làm máy giặt Samsung không cấp nước được và dễ hiển thị lỗi 4C. Bởi thế khi mà làm sạch tấm lọc van cấp nước cũng nên kiểm tra xem đường ống dẫn bị xoắn hay tắc nghẽn hay không.

  • Do nguồn cấp nước yếu

Một trong những nguyên nhân cơ bản khác gây ra lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên mà người dùng khó nhận biết chính là nguồn nước vẫn chảy nhưng mà chảy chậm khiến máy lầm tưởng nước chưa được cấp nên báo lỗi. Khắc phục tình trạng này bạn cần kiểm tra xem bể nước đã bơm đầy hay chưa. Xem lại vị trí của máy giặt và điều chỉnh cho máy giặt thấp hơn bể để nước chảy đều. Không chỉ có vậy cũng nên lắp thêm bơm tăng áp để tránh tình trạng nguồn cấp nước vào quá yếu.

  • Do bo mạch điều khiển bị hỏng

Một nguyên nhân vô cùng nghiêm trọng gây ra lỗi 4C chính là bo mạch điều khiển bị hỏng. Bạn có thể xác nhận nguyên nhân này nếu thấy mạch điện không cấp điện cho van cấp nước. Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung tối ưu nhất khi này chính là liên hệ các trung tâm sửa chữa hay bảo hành. Bởi bo mạch hỏng thì không thể tự khắc phục được. Nhiều khi tình trạng hỏng là cần phải thay mới. Thế nên thay vì tự sửa có thể khiến máy hỏng hóc nghiêm trọng hơn thì hãy tìm đến đơn vị chuyên nghiệp “giải cứu” máy cho nhé!

Máy giặt Samsung 10kg WA10T526BYSV

Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung đã được nêu ở trên cùng với nguyên nhân. Hãy bình tĩnh khi mà máy giặt Samsung báo lỗi. Nếu còn gặp lỗi nào khác thì hãy cùng tìm hiểu ở các bài viết khác tại Web So Sánh.

Tin tức liên quan
Lý do máy giặt Samsung báo lỗi 4c và cách sửa lỗi

Lý do máy giặt Samsung báo lỗi 4c và cách sửa lỗi

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là lỗi gì

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là lỗi gì

Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C, phải làm sao khắc phục?

Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C, phải làm sao khắc phục?

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Giải quyết máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C như thế nào?

Giải quyết máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C như thế nào?

Lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên là gì? Nguyên nhân do đâu?

Lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên là gì? Nguyên nhân do đâu?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất