1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Laptop yếu nên nâng cấp gì để máy hoạt động tốt hơn?

Laptop yếu nên nâng cấp gì? Câu trả lời đó là bạn có thể nâng cấp 3 bộ phận gồm RAM, ổ cứng và card màn hình VGA của laptop để có những trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop yếu nên nâng cấp gì là câu hỏi được nhiều dùng quan tâm. Bởi sau một thời gian sử dụng thì các bộ phận của máy sẽ không hoạt động tốt nữa, trở nên ì ạch và chậm chạp đòi hỏi người dùng phải nâng cấp để có trải nghiệm tốt hơn.

Trước khi nâng cấp laptop cần chú ý những gì?

Trước khi muốn nâng cấp laptop, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin về máy tính của mình có những bộ phận nào nâng cấp được. Bởi trên thực tế, một số máy có vài bộ phận đã được hàn chặt vào bo mạch chủ và không thể nâng cấp.

Bên cạnh đó, bạn cần xác định mục đích mà bạn muốn nâng cấp là gì. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian trong việc chọn bộ phận nâng cấp và tránh lãng phí tiền bạc, tốn thời gian, công sức mà kết quả lại không mong muốn. Ngoài ra, có rất nhiều các dòng sản phẩm có các linh kiện cần nâng cấp do đó bạn cần tìm hiểu kỹ về chất lượng cũng như giá thành để tối ưu hiệu quả.

laptop yếu nên nâng cấp gì

3 bộ phận cần nâng cấp để laptop hoạt động tốt hơn

Nâng cấp ổ cứng của laptop

Theo thời gian sử dụng, ổ cứng laptop sẽ bị giảm tốc độ xử lý dữ liệu, máy nhanh bị nóng và khả năng tản nhiệt kém. Lúc này, bạn cần nâng cấp ổ cứng SSD hoặc HDD cho máy tính. Hiện nay, hầu hết mọi người chọn nâng cấp thêm ổ cứng SSD bởi nó có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh, không bị phân mảnh như ổ cứng HDD, đảm bảo hiệu suất tốt khi sử dụng các tác vụ nặng.

Bên cạnh đó, ổ cứng SSD cho thời gian khởi động máy nhanh, có khả năng tản nhiệt tốt, tiết kiệm điện năng và thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi loại máy. Tuy nhiên, ổ cứng này thường có giá thành khá cao nên người dùng có tâm lý e ngại khi nâng cấp bộ phận này.

Nâng cấp RAM của laptop

Nếu laptop có dung lượng RAM ít hơn 4GB thì sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy máy xử lý mọi công việc vô cùng chậm. Vì vậy, việc bạn cần làm đó là nâng cấp RAM để giúp cho mọi công việc được xử lý trơn tru và mượt mà hơn. Đối với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thì cần dung lượng RAM tối thiểu là 4GB và nên nâng cấp thêm 1 thanh RAM 2BG nữa để có thể sử dụng máy mượt mà hơn.

laptop yếu nên nâng cấp gì

Còn đối với những là lập trình viên, nhà thiết kế,… thì cần dung lượng RAM tối thiểu là 8GB và có thể nâng cấp lên 12GB, 16GB, 32GB,… Chú ý rằng, trước khi nâng cấp RAM bạn cần nắm rõ các thông số về RAM để có thể chọn được loại phù hợp với laptop của mình.

Nâng cấp card màn hình VGA cho laptop

Nâng cấp card màn hình chỉ áp dụng cho các dòng laptop máy trạm và dòng laptop gaming. Các dòng máy còn lại thì không thể nâng cấp được bởi nhà sản xuất đã hàn chặt VGA vào bo mạch chủ. Ngoài ra, những người chỉ có nhu cầu làm việc văn phòng cơ bản và giải trí đơn thuần thì không cần phải nâng cấp VGA.

Những bộ phận của laptop không nên nâng cấp

Trong laptop sẽ có một số bộ phận không nên nâng cấp và không thể nâng cấp đó là mainboard, bộ vi xử lý và màn hình. Trên các dòng máy mới thì bộ vi xử lý được tích hợp trên mainboard và khả năng tương thích giữa chipset và mainboard khiến laptop không thể nâng cấp được. Màn hình cũng là một phận không cần nâng cấp trừ khi nó rơi vỡ thì mới đành phải thay.

laptop yếu nên nâng cấp gì

Bài viết trên đây đã giúp bạn đã trả lời câu hỏi laptop yếu nên nâng cấp gì cũng như một số thông tin liên quan đến vấn đề này. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc nâng cấp laptop.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất