1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kinh nghiệm lựa chọn nội thất hội trường hiện đại chuyên nghiệp

Hội trường là nơi diễn ra những sự kiện quan trọng như mít tinh kỷ niệm, tọa đàm - hội thảo hoặc cuộc họp quy mô lớn nên việc bài trí chuyên nghiệp với hệ thống nội thất hội trường tạo sự thoải mái cho người tham gia là yếu tố đặc biệt quan trọng. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Xác định diện tích và bố trí không gian nội thất hội trường hợp lý

Tùy quy mô của đơn vị sở hữu mà hội trường có sức chứa 150 – 200 người, hoặc thậm chí các hội trường lớn có thể chứa tới hàng nghìn người. Khi đó, việc xác định diện tích dành cho hội trường và cách bố trí không gian đảm bảo cho mọi thành viên tham gia đều quan sát rõ trên bục phát biểu là điều rất quan trọng.

Nếu như diện tích thoải mái thì hội trường thường được bố trí trên 1 sàn và có độ dốc tăng dần từ vị trí bục phát biểu cho tới cuối hội trường để đảm bảo tầm quan sát cho những người ngồi phía sau. Đối với những nơi có quỹ đất hạn chế thì lối thiết kế hội trường với 2 – 3 tầng lửng cũng là một biện pháp giúp mở rộng sức chứa, trong khi vẫn đảm bảo tầm quan sát cho mọi thành viên tham gia tọa đàm.

Ngoài sức chứa, việc thiết kế kiến trúc sao cho đảm bảo sự thông thoáng tốt, đảm bảo khoa học và thoải mái cho những người tham gia cũng là yếu tố đòi hỏi phải khảo sát và nghiên cứu thực địa kỹ lưỡng và phác thảo phương án tối ưu trước khi tiến hành thi công.

Kinh nghiệm lựa chọn nội thất hội trường hiện đại chuyên nghiệp
Xác định quy mô để thiết kế không gian nội thất hội trường tối ưu nhất (Ảnh: Nội Thất Thịnh Phát). 

2. Đảm bảo sự đồng bộ khi lựa chọn nội thất hội trường

Để có được chuyên nghiệp, khi lựa chọn nội thất hội trường cần lưu ý lựa chọn đồng bộ về thiết kế và màu sắc của các đồ nội thất trong hội trường. Trong đó, các đồ nội thất đóng vai trò quan trọng nhất thiết cần có trong hội trường gồm:

  • Bục phát biểu hội trường: Được đặt trên sân khấu của hội trường, là nơi mà những người lãnh đạo hoặc người tham vấn trong hội thảo phát biển.
  • Bục đặt tượng Bác Hồ: Đối với các cơ quan thuộc nhà nước, hoặc trường học thì bục đặt tượng Bác là bắt buộc trên sân khẩu, được đặt ở vị trí cố định và thường đối diện với bục phát biểu.
  • Bàn hội trường: Với một hội trường thông thường, bàn hội trường chỉ dành cho hàng ghế đầu – là những khách mời VIP. Tuy nhiên một số hội trường được thiết kế dành riêng cho các cuộc họp thì đòi hỏi bàn cho tất cả các thành viên tham gia.
  • Ghế hội trường: Là thành phần sử dụng cho tất cả thành viên tham gia, với số lượng lớn nên cần được bố trí hợp lý để đảm bảo việc di chuyển dễ dàng ngay cả khi có người đang ngồi, đồng thời không ảnh hưởng tới những người xung quanh khi đứng dậy hoặc đi lại.
  • Thiết bị âm thanh, ánh sáng: Đây là những yếu tố ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng của hội nghị, một hệ thống âm thanh chất lượng tốt sẽ đảm bảo việc truyền tải thông tin từ người phát biểu tối ưu nhất. Bên cạnh đó, cũng cần phải chuẩn bị hệ thống máy phát điện thường trực để có thể kịp thời cấp điện trong trường hợp điện lưới bị ngắt, đảm bảo chất lượng hội nghị được liền mạch.
  • Hệ thống điều hòa không khí, hệ thống tiêu âm: Là nơi thường xuyên có lượng lớn người tham gia chính vì thế hội trường cần phải đảm bảo mát mẻ, thông thoáng, và đặc biệt là có hệ thống tiêu âm tốt để đảm bảo không gây tình trạng ồn ào tạo sự mệt mỏi cho những người tham gia
Kinh nghiệm lựa chọn nội thất hội trường hiện đại chuyên nghiệp
Cần chọn chất lượng đồ nội thất hội trường tốt nhất (Ảnh: Nội Thất Thịnh Phát).

3. Chỉ nên chọn những nội thất hội trường chất lượng

Là bộ mặt của trường học, cơ quan, tổ chức chính vì thế việc sử dụng các sản phẩm nội thất hội trường chất lượng tốt là điều đặc biệt quan trọng. Sự hài lòng của tất cả các khách quan tham gia trong hội nghị sẽ là điểm cộng để đánh giá cao năng lực của các đơn vị sở hữu hội trường.

Chất liệu được sử dụng trong nội thất hội trường (bao gồm bàn ghế, bục phát biểu, bục đặt tượng Bác) nên ưu tiên là gỗ tự nhiên cao cấp để đảm bảo sự trang trọng cho không gian, đồng thời bền bỉ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên riêng ghế ngồi hội trường thì nên chọn loại ghế nệm mút được bọc da nỉ để đảm bảo êm ái thoải mái cho người tham gia.

4. Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ khi lựa chọn đồ nội thất hội trường

Tùy cấu trúc hội trường mà mẫu mã thiết kế của các đồ nội thất trong hội trường cần được tối ưu để thể hiện sự trang trọng, và hợp lý nhất. Đặc biệt là những thứ mang tính bộ mặt như sân khấu với bục phát biểu, bàn hàng đầu cho các thành viên VIP… nên được lựa chọn kỹ lưỡng về thiết kế và họa tiết.

Cùng với đó quan trọng nhất là màu sắc chủ đạo của hội trường cũng cần thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như phong cách của đơn vị sở hữu. Do đó, việc sử dụng phối màu giữa các đồ nội thất hội trường từ màu ghế ngồi, bàn hội trường, tường… cần đảm bảo sự hợp lý tối ưu nhất.

Kinh nghiệm lựa chọn nội thất hội trường hiện đại chuyên nghiệp
Cần chọn nội thất có thiết kế tinh tế (Ảnh: Nội Thất Thịnh Phát). 

5. Lựa chọn đơn vị cung cấp và thi công nội thất hội trường chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Để đảm bảo tối ưu nhất khi xây dựng hội trường, các đơn vị chủ quản nên ưu tiên lựa chọn một đơn vị cung cấp đồ nội thất hội trường uy tín, và nếu có cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công đồng bộ nữa là tốt nhất để đảm bảo khả năng hoàn thiện chuyên nghiệp và mang tính thẩm mỹ cao nhất.

Nội Thất Thịnh Phát với kinh nghiệm 30 năm trong lĩnh vực cung cấp nội thất là một trong những đơn vị cung cấp, thiết kế thi công nội thất hội trường uy tín hàng đầu hiện nay. Đây là đơn vị được nhiều cơ quan, trường học tin tưởng lựa chọn để cung cấp hệ thống nội thất hội trường do đó khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo.

Không chỉ có giá thành các đồ nội thất hợp lý mà chất lượng luôn là điều mà Thịnh Phát khiến mỗi khách hàng đều hài lòng. Cùng với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên trình độ cao và có kinh nghiệm trong lĩnh vực, Nội Thất Thịnh Phát sẽ đưa tới khách hàng những tư vấn chuyên nghiệp và tối ưu nhất.

Chi tiết liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT NỘI THẤT TÂN THỊNH PHÁT

Địa chỉ: Số 5, Dãy X, Ngõ 22, Ngô quyền, P. Quang Trung, Q. Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 024.33.535.888

Fax: 024.33.521.686

Email: tanthinhphatnoithat@gmail.com

Website: www.noithattanthinhphat.vn

Tin tức liên quan
Họp trực tuyến hiệu quả với giải pháp 1 chạm

Họp trực tuyến hiệu quả với giải pháp 1 chạm

Inox Đại Thành - Đơn vị cung cấp tủ sắt, giường sắt, bàn ghế inox số lượng lớn

Inox Đại Thành - Đơn vị cung cấp tủ sắt, giường sắt, bàn ghế inox số lượng lớn

Mua tủ sắt, giường sắt, bàn ghế inox số lượng lớn giá tốt ở đâu Hà Nội?

Mua tủ sắt, giường sắt, bàn ghế inox số lượng lớn giá tốt ở đâu Hà Nội?

Sale thả ga - Bàn ghế inox Đại Thành GIẢM NỬA GIÁ - CHỐT ĐƠN NGAY

Sale thả ga - Bàn ghế inox Đại Thành GIẢM NỬA GIÁ - CHỐT ĐƠN NGAY

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất