1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Hạ Long chi tiết 2016

Vịnh Hạ Long được xếp hạng là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới và là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam. Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, với quần thể hang động bí hiểm, Vịnh Hạ Long xứng đáng là nơi để bạn dừng chân khi du lịch Quảng Ninh.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tổng quan về du lịch Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long không còn là một cái tên mới trên bản đồ du lịch Việt Nam, bởi vậy, cứ nhắc đến Quảng Ninh là người ta lại nhớ ngay đến Vịnh Hạ Long. Dù hiện nay nhiều người đổ xô ra các đảo hoang sơ như Cô Tô, Quan Lạn hay Mắt Rồng nhưng nếu chưa “ngó” qua Vịnh Hạ Long thì đó là một sự thiếu sót vô cùng lớn.

Vịnh Hạ Long đã phát triển du lịch từ nhiều năm nay nên dù bạn du lịch tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long thì đều vô cùng dễ dàng, kể cả phương tiện cho đến các dịch vụ biển – đảo.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Vịnh Hạ Long

* Chặng 1: Từ Hà Nội đến Hạ Long

Từ Hà Nội bạn có thể đi theo hai cung đường để đến được Hạ Long, một là từ Hà Nội theo đường 5 qua ngã 3 Sài Đồng theo đường 1 để đến Bắc Ninh; từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí rồi đến Hạ Long. Hai là bạn đi theo đường sân bay Nội Bài, đến Bắc Ninh thì nối vào quốc lộ 18 A rồi đi tiếp đến Hạ Long.

Đi từ Hà Nội đến Hạ Long, nếu đi bằng xe máy thì mất khoảng 4 – 5 tiếng, đi ô tô thì chỉ mất khoảng 3 tiếng là đến nơi vì khoảng cách chỉ tầm 160 km.

Nếu muốn đi bằng xe khách thì lại càng dễ dàng, chỉ cần ra bến Lương Yên hay bến Mỹ Đình mua vé xe về Hạ Long với giá khoảng 150 – 200.000 đ.

Ngoài hai phương tiện trên, bạn cũng có thể mua vé tàu hỏa khởi hành từ ga Gia Lâm đến Hạ Long, mất khoảng 5 tiếng. Còn một cách di chuyển nữa, cao cấp và hiện đại hơn đó là thủy phi cơ của hãng hàng không Hải Âu. Không những bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đến Vịnh Hạ Long mà còn có thể ghi lại hình ảnh của thành phố này từ trên độ cao 150m đến 3000 m so với mực nước biển. Tất nhiên không phải ai cũng đi được thủy phi cơ vì nó rất đắt.

* Chặng 2: Tham quan Vịnh Hạ Long

Nếu để du lịch trong thành phố thì bạn có thể thuê taxi để đi, còn nếu để ra vịnh, thì cần phải mua vé tàu. Giá vé khoảng từ 150.000/ người. Nếu đi cả gia đình hay cả tập thể thì bạn nên thuê một tàu riêng, mỗi tàu giá khoảng từ 1.5 – 1.7 triệu đồng, thời gian tham quan là từ 4 đến 6 tiếng.

Tham quan 4 tiếng bao gồm : Hang Thiên Cung, Đầu Gỗ, Hòn Gà Chọi, lượn lờ quanh Vịnh ở khoảng cách gần.

Tham quan 6 tiếng bao gồm : Hang Thiên Cung, Hòn Gà Chọi, bãi biển Titov, lượn lờ quanh Vịnh với khoảng cách xa hơn.

Như vậy, càng đi tàu nhiều tiếng thì bạn sẽ càng được tham quan nhiều nơi, giá cũng không đắt hơn là bao nên nếu đã đi rồi thì đừng tiếc.

Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất?

Vịnh Hạ Long thuộc miền Bắc nước ta nên 1 năm có 4 mùa, để đi du lịch Hạ Long đẹp nhất thì bạn nên đi vào mùa hè, từ khoảng tháng 4 đến tháng 10 hàng năm là ổn nhất.

Vào tháng 6-7, bởi đây là thời điểm mà Vịnh Hạ Long “được lòng” khách du lịch nhất nên giá cả dịch vụ sẽ tăng, khách du lịch cũng đông. Nếu bạn không đặt trước phòng hay không có đủ chi phí thì nên tránh.

Nếu bạn muốn đi vào thời điểm đẹp mà giá cả phải chăng thì đi từ khoảng tháng 3-5, tháng 8-10.

Du lịch Hạ Long, nghỉ ở đâu?

Bởi Hạ Long đã rất phát triển về du lịch rồi nên bạn không khó để tìm được nhà nghỉ thích hợp. Giá phòng ở đây tùy theo hạng “sao” của khách sạn. Với khách sạn 2 – 3 sao thi giá phòng khoảng 300.000/đêm, cũng không phải là quá đắt.

Du lịch Hạ Long có gì thú vị?

Bạn nghĩ gì khi đến Hạ Long chỉ để thăm Vịnh Hạ Long? Tất nhiên, thiên nhiên đã không chỉ ban tặng cho nơi đây không chỉ mỗi như thế. Để trả lời cho câu hỏi “Du lịch Hạ Long có gì thú vị”, hãy xem Hạ Long có những điểm tham quan nào!

Vịnh Hạ Long: Đã đến đây thì tất nhiên không thể bỏ qua được Vịnh đẹp nhất Việt Nam, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Vịnh Hạ Long là quần thể bao gồm rất nhiều hang động kỳ bí được kiến tạo từ thiên nhiên, ngoài ra còn có hòn Trống Mái nổi tiếng, hòn Gà Chọi và nhiều đảo khác.

– Vé vào khu du lịch Vịnh Hạ Long là : 120.000 vnđ/vé (chưa bao gồm vé tàu tham quan và vé hang động).

– Vé vào hang động : Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn, hang Ba Hang; Hang Luồn; hang Tiên Ông; Hang Cỏ; Hang Thầy; Hang Cặp La,.. là : 50.000 vnđ/điểm du lịch.

+ Hang Luồn : Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, trong hang có những bức tranh thạch nhũ vô cùng độc đáo, huyền bí.

+ Hang Sửng Sốt : Đây cũng là hang có thạch nhũ rất đẹp mắt, bởi hình dáng của những thạch nhũ này vô cùng độc đáo nên người ta phải sửng sốt – đó cũng là nguồn gốc của tên hang.

+ Những hòn đảo nằm trong Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long có hàng nghìn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đỏ đảo Tuần Châu được đánh giá là đẹp nhất, bãi biển cũng đẹp, khu vui chơi giải trí hiện đại

+ Ngoài ra còn có rất nhiều đảo khác nằm trong Vịnh Hạ Long, một trong số đó là đảo Cô Tô – thiên đường hoang sơ, lãng mạn mà bạn không nên bỏ qua.

+ Khi du lịch Vịnh Hạ Long bạn cũng nên thăm Làng chài Cửa Vạn để hiểu được văn hóa và nét truyền thống của những người ngư dân biển miền Bắc.

– Các khu di tích lịch sử tại Hạ Long : như cụm di tích Núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghiễn, bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích Yên Tử…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Kinh nghiệm du lịch Vinpearl Hạ Long

Kinh nghiệm du lịch Vinpearl Hạ Long

Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Hạ Long 2016

Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Hạ Long 2016

So sánh giá tour du lịch Hạ Long hè 2015

So sánh giá tour du lịch Hạ Long hè 2015

Kinh nghiệm du lịch Bình Liêu - Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh

Kinh nghiệm du lịch Bình Liêu - Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh

Công viên Hà Lan Quảng Ninh - điểm du lịch mới cho du khách trong và ngoài nước

Công viên Hà Lan Quảng Ninh - điểm du lịch mới cho du khách trong và ngoài nước

Kinh nghiệm du lịch Đảo Cái Chiên - nơi có rừng vàng biển bạc

Kinh nghiệm du lịch Đảo Cái Chiên - nơi có rừng vàng biển bạc

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất