1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Không phải DRY đây mới là chế độ tiết kiệm điện "siêu việt" trên điều hòa các hãng

Chế độ DRY được đánh giá là chế độ tiết kiệm điện nhất của điều hòa, tuy nhiên chỉ hợp với các ngày nồm ẩm và mưa mát mẻ. Còn với những ngày nắng nóng cao điểm lên tới 39 - 40 độ C thì dưới đây mới là chế độ tiết kiệm điện nhất ở điều hòa các hãng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Chế độ tiết kiệm điện điều hòa Daikin – ECONO

Chế độ ECONO được trang bị trên hầu hết các dòng điều hòa Daikin inverter mới ra mắt. Người sử dụng có thể kích hoạt bằng cách bấm nút ECONO trên remote của điều hòa Daikin như hình dưới đây:

Không phải DRY đây mới là chế độ tiết kiệm điện
Tính năng ECONO tiết kiệm điện của điều hòa Daikin (Ảnh: Tổng hợp).

Cơ chế hoạt động của tính năng ECONO là sử dụng các dữ liệu từ hệ thống cảm biến để tự động điều chỉnh chế độ làm mát tối ưu và tiết kiệm điện nhất, cụ thể:

  • Cảm biến chuyển động: khi không phát hiện các chuyển động trong không gian sử dụng, điều hòa sẽ tự động tăng dần mức nhiệt độ để tiết kiệm điện.
  • Cảm biến ánh sáng: điều hòa sẽ tăng nhiệt độ nếu cảm biến ánh sáng phát hiện cường độ ánh nắng mặt trời trong phòng thấp

Ngoài ra chế độ ECONO tiết kiệm điện của điều hòa Daikin cũng sẽ tự động điều chỉnh giới hạn mức công suất máy nén, cũng như tốc độ quạt gió để đưa tới hiệu quả tiết kiệm điện tới 20% so với các chế độ khác.

2. Chế độ ECO – giúp tiết kiệm điện trên điều hòa Panasonic

Để tiết kiệm điện năng tới 20% khi sử dụng điều hòa Panasonic, người sử dụng nên dùng chế độ ECO. Để kích hoạt chế độ ECO bạn bấm 2 lần liên tiếp nút “POWERFUL/ECO”, để tắt chế độ ECO bạn bấm 3 lần liên tiếp nút “POWERFUL/ECO”.

Không phải DRY đây mới là chế độ tiết kiệm điện
Chế độ tiết kiệm điện điều hòa Panasonic (Ảnh: Tổng hợp).

Chế độ tiết kiệm điện điều hòa Panasonic này sử dụng hệ thống các cảm biến và trí tuệ nhân tạo AI để phân tích và đưa ra điều chỉnh làm mát tối ưu nhất, trong khi vẫn tiết kiệm điện. Cụ thể, khi ánh sáng mặt trời cường độ cao hoặc có nhiều người trong phòng thì chế độ ECO sẽ điều chỉnh tăng cường làm mát để đưa tới sự dễ chịu cho người dùng; trong khi nếu trời tối hoặc người trong phòng ít/không chuyển động thì chế độ ECO sẽ giảm công suất máy nén để tiết kiệm điện hơn.

3. Chế độ tiết kiệm điện điều hòa Casper – iSave hoặc ECO

Tùy model điều hòa mà người sử dụng có thể bấm nút iSave hoặc ECO để tăng cường hiệu quả tiết kiệm điện.

Không phải DRY đây mới là chế độ tiết kiệm điện
Chế độ tiết kiệm điện iSave (Ảnh: Tổng hợp).
Không phải DRY đây mới là chế độ tiết kiệm điện
Chế độ ECO cũng là chế độ tiết kiệm điện (Ảnh: Tổng hợp).

Trong đó chế độ iSave điều chỉnh tần số hoạt động của máy nén điều hòa Casper inverter theo đường xoắn ốc thay vì đường thẳng, do đó tiết kiệm điện vượt trội hơn. Trong khi chế độ ECO lại điều chỉnh tự động nhiệt độ phòng để tăng cường hiệu quả tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa Casper.

4. Chế độ tiết kiệm điện máy lạnh Aqua – ECO

Để tiết kiệm điện tới 50% khi sử dụng máy lạnh Aqua, người sử dụng có thể chọn chế độ ECO, bằng cách nhấn nút ECO trên remote điều khiển từ xa (sau khi đã cài đặt mức nhiệt độ, tốc độ gió, hướng gió để làm mát).

Không phải DRY đây mới là chế độ tiết kiệm điện
Bật chế độ ECO để tiết kiệm điện khi dùng máy lạnh Aqua (Ảnh: Tổng hợp).

Chế độ tiết kiệm điện ECO của máy lạnh Aqua sử dụng các cảm biến ánh sáng, cảm biến chuyển động, từ đó điều chỉnh công suất máy nén chỉ bằng 60%, 70%… khi không phát hiện chuyển động trong phòng, hoặc phát hiện ít người, hoặc độ sáng trong phòng thấp. Từ đó tăng dần nhiệt độ phòng lên 1 – 2 độ C so với mức cài đặt để vừa đảm bảo trạng thái mát mẻ của người sử dụng, vừa tiết kiệm điện hơn.

5. Chế độ tiết kiệm điện điều hòa LG – Energy Ctrl

Thay vì tự động điều chỉnh dựa vào các phân tích của cảm biến, với điều hòa LG người sử dụng có thể kiểm soát các mức năng lượng hoạt động của máy nén dựa vào chế độ ENERGY CTRL.

Không phải DRY đây mới là chế độ tiết kiệm điện
ENERGY CTRL có thể tùy chỉnh các mức công suất của máy nén (Ảnh: LG).

ENERGY CTRL cho phép người sử dụng có thể điều chỉnh các mức năng lượng hoạt động của máy nén là 40%, 60%, 80% hay 100%. Nếu chỉ có 1 mình bạn trong phòng và trời không quá nắng, thì nên chọn chế độ 40%, hoặc nếu nhiều người hơn, nhưng trong khi ngủ bạn có thể chọn chế độ 60%… điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện kha khá khi dùng điều hòa LG.

6. Chế độ tiết kiệm điện điều hòa Samsung – ECO

Cũng sử dụng hệ thống cảm biến ánh sáng và chuyển động, chế độ ECO điều hòa Samsung sẽ tự động điều chỉnh các mức công suất làm mát cho phù hợp với từng bối cảnh, giúp tiết kiệm điện tối ưu hơn.

Không phải DRY đây mới là chế độ tiết kiệm điện
Chế độ tiết kiệm điện điều hòa Samsung (Ảnh: Tổng hợp).

Người sử dụng chỉ cần bấm nút ECO trên remote như hướng dẫn trong ảnh trên đây là chế độ tiết kiệm điện điều hòa Samsung đã được kích hoạt. Không chỉ thế, mức công suất của máy lạnh còn hiển thị rõ trên dàn lạnh để người sử dụng nắm bắt rõ ràng.

“Mẹo” sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Ngay cả khi chọn được chế độ điều hòa tiết kiệm điện rồi, nhưng người sử dụng cũng nên có thói quen sử dụng điều hòa tối ưu để tăng thêm hiệu quả tiết kiệm điện, cụ thể:

– Không cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp

Theo khuyến cáo, mức nhiệt độ cài đặt của điều hòa nên chỉ thấp hơn từ 5 – 10 độ C so với mức nhiệt độ ngoài trời, tối ưu là từ 26 – 28 độ C. Điều này đã đủ giúp cơ thể người sử dụng thoải mái, trong khi tiết kiệm điện hơn.

Với mỗi mức nhiệt độ cài đặt thấp hơn, điều hòa sẽ tốn thêm lượng điện năng tương ứng để làm mát phòng. Không chỉ thế, một số người còn có thói quen đặt nhiệt độ chỉ 16 – 18 độ C, ở mức nhiệt độ cài đặt thấp quá thế này máy nén phải hoạt động hết công suất suốt thời gian dài, điều này dẫn tới tình trạng quá tải, tự ngắt máy nén, thậm chí còn không làm mát được phòng.

– Định kỳ vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa

Đặc biệt là ở những nơi có nhiều bụi, việc không vệ sinh lưới lọc gió khiến ngăn cản hơi lạnh phả ra phòng, giảm hiệu suất làm mát và tốn nhiều điện năng. Chưa kể việc không bảo dưỡng định kỳ có thể dẫn tới một số vấn đề lỗi. Do đó nên định từ 1- 3 tháng người sử dụng nên vệ sinh lưới lọc gió, và ít nhất 1 năm 1 lần bảo dưỡng.

– Sử dụng rèm che cách nhiệt cho nhà dùng nhiều kính

Thiết kế cửa kính mặc dù đẹp về mặt kiến trúc, nhưng lại là tác nhân hấp thụ nhiệt cao trong mùa hè. Chính vì thế để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, người sử dụng nên cân nhắc lắp thêm hệ thống rèm che cách nhiệt.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG

Những chế độ tiết kiệm điện trên máy lạnh Daikin

Những chế độ tiết kiệm điện trên máy lạnh Daikin

Chế độ Auto và Eco trên điều hòa Sharp AH-XP10YMW: Chế độ nào tiết kiệm điện hơn?

Chế độ Auto và Eco trên điều hòa Sharp AH-XP10YMW: Chế độ nào tiết kiệm điện hơn?

Chế độ ngủ đêm trên điều hòa Aqua và gợi ý 3 model tiết kiệm điện đáng sắm cho phòng dưới 15m2

Chế độ ngủ đêm trên điều hòa Aqua và gợi ý 3 model tiết kiệm điện đáng sắm cho phòng dưới 15m2

Kinh nghiệm nên để điều hòa ở chế độ Cool hay Dry tiết kiệm điện hơn

Kinh nghiệm nên để điều hòa ở chế độ Cool hay Dry tiết kiệm điện hơn

3 lưu ý để sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa tiết kiệm điện nhất

3 lưu ý để sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa tiết kiệm điện nhất

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất