1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

KHÔNG NÊN mua laptop cũ giá quá rẻ? Tại sao?

Tại sao bạn không nên chọn mua laptop cũ giá quá rẻ? Websosanh sẽ giải thích cho bạn trong bài viết này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thị trường laptop cũ hiện có rất nhiều mức giá với từng loại cấu hình khác nhau, dưới 2 triệu cũng có, dưới 3 triệu hay dưới 5 triệu đều có những sản phẩm được quảng cáo là ngon, bổ, rẻ. Thế nhưng tại sao Websosanh lại khuyên bạn không nên chọn mua laptop cũ giá quá rẻ? Dưới đây là lý do.

Thế nào là laptop cũ?

Những dòng laptop cũ được rao bán với mức giá dưới 2 triệu, dưới 3 triệu thường là những dòng laptop đã được sản xuất ít nhất 8 năm. Mà laptop đã có hơn 8 năm tuổi thì chuẩn bị ‘về hưu’ được rồi, hoặc cần phải bảo trì, tân trang mới hoạt động ngon lành trở lại được.

Đừng mua laptop cũ vì giá, hãy mua vì chất lượng

Khi mua thiết bị điện tử mà đặc biệt là laptop cũ, bạn không nên quá để ý đến mức giá mà cần quan tâm đến chất lượng nhiều hơn. Dù là mua cũ nhưng nó cũng phải đảm bảo vẫn còn tốt và khả năng vận hành ổn định khi xem phim, nghe nhạc hoặc thậm chí là chơi game. Nếu máy có một chút trục trặc có thể khắc phục thì không sao, trường hợp lỗi quá nặng và liên quan đến thay mới thì bạn cần cân nhắc kỹ. Vì nếu cứ ham đồ rẻ thì sau một thời gian sử dụng chiếc laptop bạn mang về cũng dễ thành hàng ‘đồng nát’ mà thôi.

Ở nhiều trường hợp, những chiếc laptop giá rẻ dưới 2 triệu vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng đơn giản của người dùng nhưng tuổi thọ của nó vô cùng khiêm tốn, hoạt động tốt được 3 tháng là mừng lắm rồi. Và sau khi đã hết hạn bảo hành, nếu muốn tiếp tục sử dụng bắt buộc bạn phải thay mainboard hoặc CPU với giá từ 1 – 3 triệu. Kể ra thì cũng không rẻ cho lắm nhỉ?!

Laptop cũ có xuất xứ từ đâu?

Hầu hết các laptop cũ giá rẻ đang có trên thị trường đều là sản phẩm được các công ty, cửa hàng thu mua lại, ‘mông má’ sau đó đem ra tiêu thụ. Bên cạnh đó cũng có phần lớn laptop được nhập khẩu từ các nước khác như Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc. Trong đó, laptop nhập từ Trung Quốc chiếm số lớn và dĩ nhiên, chất lượng của những chiếc laptop này sẽ chẳng có ai dám bảo hành cho bạn cả.

Cách kiểm tra laptop cũ trước khi mua

  • Xem phim nghe nhạc trong 15 phút để kiểm tra màn hình và âm thanh, gõ xem có phím nào liệt không.
  • Xem các móp có bị cấn móm quá đáng làm ảnh hưởng đến phần cứng bên trong không.
  • Miết ngang dọc màn hình xem có sọc màn hình, đốm màn hình hay điểm chết nào không.

Các dòng laptop nhập khẩu từ nước nào đáng tin cậy nhất?

Các dòng laptop này chưa có công ty bán chính thức ở Việt Nam ngoại từ MSI. Các dòng laptop nhập khẩu Mỹ của các hãng mà các bạn có thể tin tưởng mua sắm là:

  • Dell : Latitude, Precision, XPS
  • HP : Spectre, Elitebook, Zbook
  • Lenovo ThinkPad dòng T,X,E,L,P, Yoga, Legion (Mẫu laptop Lenovo mà không có chữ Thinkpad thì không phải hàng Châu âu và giá cũng rẻ hơn).

Trên đây là nguyên nhân tại sao bạn không nên mua laptop cũ giá quá rẻ. Dĩ nhiên mức giá quá rẻ mà Websosanh muốn đề cập chỉ là những dòng laptop dưới 2 triệu hoặc dưới 3 triệu, còn những dòng laptop cũ giá dưới 5 triệu, dưới 7 triệu thậm chí dưới 10 triệu vẫn hoàn toàn xứng đáng để mua sắm vì công năng của máy không bị hư hao nhiều, sử dụng vẫn tốt. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm mua được một chiếc laptop cũ ưng ý, hợp túi tiền.

Tin tức liên quan
Mua Laptop cũ ở đâu tốt, giá rẻ ?

Mua Laptop cũ ở đâu tốt, giá rẻ ?

Mua laptop chơi game cũ cần lưu ý những gì

Mua laptop chơi game cũ cần lưu ý những gì

Kinh nghiệm mua laptop xách tay cũ từ Mỹ

Kinh nghiệm mua laptop xách tay cũ từ Mỹ

Có nên sử dụng ổ cứng laptop cũ SSD hay không?

Có nên sử dụng ổ cứng laptop cũ SSD hay không?

Pin Laptop có những loại nào? Nên mua mới hay phục hồi pin cũ ?

Pin Laptop có những loại nào? Nên mua mới hay phục hồi pin cũ ?

Những mẫu laptop chơi game giá rẻ tốt nhất 2020

Những mẫu laptop chơi game giá rẻ tốt nhất 2020

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất