1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Khi nào nên mua Macbook pro 15 inch và khi nào nên dùng Macbook Air?

Khi nào nên mua macbook pro 15 inch và khi nào nên dùng macbook Air? Đây là vấn đề có lẽ rất nhiều người tiêu dùng đặt ra khi có nhu cầu cần mua macbook và đang phân viên xem nên lựa chọn loại nào?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khi nào nên mua macbook pro 15 inch và khi nào nên dùng macbook Air? Đây là vấn đề có lẽ rất nhiều người tiêu dùng đặt ra khi có nhu cầu cần mua macbook và đang phân viên xem nên lựa chọn loại nào? Vậy, các bạn cần tham khảo những chia sẻ dưới đây để có câu trả lời tốt nhất.

Macbook Air cho những nhu cầu thông dụng nhất

Macbook Air-1
Macbook Air phục vụ cho những nhu cầu cơ bản nhất

Bạn đang phân vân nên chọn mua Macbook pro hay Macbook Air. Để có được sự lựa chọn chính xác nhất các bạn cần phải xác định nhu cầu sử dụng của bạn thân. Nếu bạn chỉ sử dụng cho những mục đích thông thường như văn phòng hoặc chỉ đơn giản lướt web thì macbook Air chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Bởi, đây là dòng máy có thể xử lý được mọi vấn đề về văn bản, bảng tính và những tính năng khác nhau.  Với những dòng macbook Air đời cũ từ dưới năm 2018 thì chúng còn vài nhược điểm. Nhưng với những phiên bản từ năm 2018 trở đi thì chúng vô cùng tuyệt vời khi màn hình viền mỏng hơn trước rất nhiều. 

Đặc biệt, những thiết kế mới có cảm biến vân tay vô cùng tiện dùng. Cùng với đó là thời gian sử dụng của pin lên tới 12 giờ lướt web hoặc cho những tác vụ đơn giản. Điểm nổi bật nữa là chúng có phiên bản màu hồng phù hợp với những cô nàng thích màu hồng.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho mọi người khi chọn mua Macbook Air đó chính là nên chọn ổ cứng SSD từ 256GB trở lên. Nếu kích thước nhỏ quá thì dùng sẽ hơi lâu. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chủ yếu lưu file trên Icloud thì có thể sử dụng loại SSD thấp hơn.

Macbook pro 15 cho những nhu cầu cao cấp hơn với màn hình rộng

Nếu sử dụng những công việc với tác vụ nặng như đồ họa hay chỉnh sửa video thì dòng macbook Air không phù hợp. Thay vào đó Macbook pro 15 là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây là dòng máy khá là mạnh mẽ có thể xử lý được nhiều tác vụ khác nhau.

Macbook pro 15-2
Macbook pro 15 phục vụ cho những công việc cao cấp hơn

Điểm mạnh đầu tiên của dòng máy này đó chính là kích thước 15inch vì vậy cho ra không gian làm việc rất rộng rãi. Người dùng dù mở nhiều cửa sổ liền lúc cũng thấy rất thoải mái sử dụng. Ngoài ra,  thiết kế của màn hình cũng rất bắt mắt với kiểu thiết kế truyền thống của dòng máy pro. Cùng với đó, là những chất liệu cao cấp đảm bảo thiết bị cầm rất chắc tay.

Về phần CPU của Macbook pro 15 chúng được sử dụng là Intel core i7 với loại 6 hoặc 8 nhân. Chúng mạnh hơn rất nhiều so với dòng Macbook Air hoặc những dòng macbook pro 13 inch. Chính vì vậy, nếu mọi người cần thực hiện những tác vụ cần sự tính toán nhiều thì cần phải nhìn rõ được sự khác biệt này để chọn mua máy cho phù hợp.

Tuy nhiên, dòng Macbook pro 15 cũng có màn hình khá rộng với thời lượng pin kém hơn nhiều so với dòng Macbook Air. Cụ thể khi sử dụng dòng máy này thì thời gian cũng chỉ duy trì được khoảng 7 đến 8 tiếng đồng hồ nếu để màn hình sáng. Còn nếu để màn hình tối thì chúng có thể hoạt động được tới 10 tiếng đồng hồ.

Như vậy, thông qua những phân tích nêu trên thì có thể thấy việc lựa chọn loại máy nào cần phải dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn. Mọi người có thể lựa chọn dòng Macbook Air khi nhu cầu công việc đơn giản phổ thông. Còn với dòng máy Macbook Pro 15 inch thì sử dụng với nhu cầu cao cấp hơn. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình  một dòng máy sao cho phù hợp và chất lượng nhất.

Tin tức liên quan
Có nên chọn mua Macbook Pro cũ hay không?

Có nên chọn mua Macbook Pro cũ hay không?

4 tiêu chí chọn mua túi chống sốc cho Macbook Pro 13

4 tiêu chí chọn mua túi chống sốc cho Macbook Pro 13

Nên mua túi chống sốc Macbook thương hiệu nào đáng tin cậy?

Nên mua túi chống sốc Macbook thương hiệu nào đáng tin cậy?

Xiaomi Air Purifier Pro H có gì khác biệt so với dòng Xiaomi Purifier Pro?

Xiaomi Air Purifier Pro H có gì khác biệt so với dòng Xiaomi Purifier Pro?

Những ưu điểm của máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier Pro

Những ưu điểm của máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier Pro

So sánh Beats Solo Pro và Airpods Pro: Bạn nên mua chiếc nào?

So sánh Beats Solo Pro và Airpods Pro: Bạn nên mua chiếc nào?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất