1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn chọn mua máy in phun và máy in laser

Trước tiên khi lựa chọn máy in người dùng cần cân nhắc các yếu tố như nhu cầu in, sự đa dạng trong chất liệu giấy in hay tốc độ in..

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cân nhắc giữa máy in phun và máy in laser

Máy in phun đã trở thành tiêu chuẩn đối với bất kỳ nơi nào sử dụng máy tính. Với một số mẫu máy in phun chất lượng tốt và giá bán chỉ khoảng dưới 4 triệu đồng, do đó máy in phun chiếm phần lớn thị trường và bán chạy nhất.

Tuy nhiên, máy in laser vẫn có chỗ đứng vì thích hợp với nhu cầu sử dụng trong văn phòng. Nếu bạn có nhu cầu in những tệp tài liệu văn bản đen và trắng không màu, có thể tiêu chí ưu tiên sẽ là chất lượng in sắc nét, tốc độ in, và quan trọng nhất là chi phí sử dụng cho mỗi bản sao của một máy in laser. Máy in sử dụng bộ vi xử lý của máy tính và bộ nhớ để xử lý dữ liệu. Các máy in phun laser mới ra gần đây có khả năng làm việc rất nhanh vì các bộ xử lý càng được nâng cấp mạnh hơn và có bộ nhớ nhiều hơn.

Trước khi bạn bắt đầu mua sắm, quyết định xem bạn muốn một máy in phun hoặc máy in laser, và liệu một máy in đơn giản hoặc máy in đa năng tích hợp cả in và phun.. có thích hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể hay không.

f

Các tiêu chí lựa chọn cụ thể

Chỉ in văn bản đen trắng

Nếu bạn chỉ in văn bản, máy in laser là sự lựa chọn tốt nhất bởi khả năng in nhanh, chi phí thấp, chất lượng văn bản màu đen và trắng sắc nét và không bị nhòe mực in. Các máy in phun tốt nhất có thể tương đương về chất lượng với máy in laser về chất lượng in văn bản và chi phí sử dụng nhưng không thể cạnh tranh về mặt tốc độ in.

In màu văn bản và đồ họa

Để in đồ họa hoặc văn bản đa sắc thì máy in phun sẽ là lựa chọn phù hợp. Mặc dù một số mẫu có giá thấp hơn khoảng 5 triệu đồng, máy in laser màu vẫn đắt hơn so với các máy in thông thường. Và không giống như máy in laser đen trắng, máy in phun màu sử dụng bốn hộp mực nên chi phí cao hơn so với một máy in phun, thậm chí xem xét khả năng lớn hơn của cartridge mực của laser.

Văn bản, đồ họa, và hình ảnh.

Máy in laser là lựa chọn tốt nhất để in văn bản đen trắng nhưng lại không phù hợp để in ảnh. Thậm chí mô hình có thể in màu không được sử dụng với dùng để in các giấy tờ đặc biệt và cho chất lượng hình ảnh kém.

Máy in phun cung cấp chất lượng in tuyệt vời cho hình ảnh và văn bản, và sử dụng được trên hầu hết các chất liệu giấy và kích cỡ. Hầu hết các máy in phun có thể in ảnh trực tiếp từ máy ảnh kỹ thuật số. Nhưng hãy nhớ rằng mực in không sử dụng được lâu, do đó chi phí sử dụng sẽ khá cao. Máy in phun cũng in chậm hơn so với máy in laser.

Nên sử dụng máy in đa năng hay không

Máy in phun và laser đều có những mẫu máy đa dạng như chỉ có một chức năng và kích thước in, đa chức năng hay có thể in nhiều kích thước. Bên cạnh đó in ấn, sao chép, scan, fax kết hợp trong một thiết bị. Sản phẩm tích hợp vừa tiết kiệm diện tích lại ít tốn kém hơn so với cách mua nhiều thiết bị riêng biệt.

In ấn chỉ

Đối với tiền, máy in phun đơn giản là sự lựa chọn tốt nhất cho in ấn văn bản và màu sắc hình ảnh. Hầu hết có thể in hầu như bất cứ điều gì, kể cả hình ảnh lên đến 8×10 inch hoặc lớn hơn, văn bản, đồ họa và các mặt hàng như thiệp chúc mừng. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều loại và kích cỡ giấy.

In ấn, sao chép, scan, và fax văn bản màu đen

Nếu bạn không cần phải in hoặc quét ảnh màu, laser tất cả-trong-một trong những cung cấp chất lượng cao và tốc độ in nhanh hơn. Hầu hết đều có một feeder cho sao chép nhiều trang. Nhược điểm của bất kỳ thiết bị đa chức năng, cho dù máy in phun hoặc laser, là nếu vi phạm một chức năng, bạn cần phải sửa chữa hoặc thay thế toàn bộ đơn vị.

In ấn, sao chép, và quét văn bản, đồ họa, và hình ảnh

Máy in phun trội về in ấn hình ảnh, vì vậy nếu bạn cần chúng, đi với một máy in phun tất cả-trong-một. Điều tốt nhất có thể sản xuất hình ảnh màu sắc tuyệt vời và văn bản, và hầu hết sẽ in các bức ảnh không cần máy tính. Một số ít có thể fax cũng như sao chép và quét. Họ có thể có tính năng ít hơn độc lập máy quét, mặc dù.

In hình ảnh chỉ

Máy in ảnh chụp được thuận tiện, nhỏ, và nhanh chóng, với tốc độ nhanh như một phút cho mỗi ảnh 4×6. Một số có tay cầm và chạy bằng pin, thuận tiện cho việc sử dụng trên đường. Tất cả có thể in các bức ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số mà không cần một máy tính.

Nhiều mô hình sử dụng công nghệ nhuộm thăng hoa để làm cho bản in mà có nhiều khả năng chịu nước hơn so với những từ máy in phun. Nhược điểm là máy in ảnh chụp có thể in các bức ảnh chỉ nhỏ; họ không dành cho văn bản hoặc đồ họa.

Trong các thử nghiệm của chúng tôi, hầu hết đã không cung cấp chất lượng hình ảnh của máy in phun đơn giản nhất, và ở mức $ 100 đến $ 200, họ chi phí về giống như một máy in cỡ lớn.

d

Làm thế nào để lựa chọn máy in phù hợp

Xem xét chi phí cung cấp cũng như giá cả

Sử dụng mực in chất lượng thấp có vẻ tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư ban đầu, tuy nhiên lại ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấy in, mau hết hoặc chi phí gọi thợ thay mực sẽ khiến chi phí tăng cao, do dó lựa chọn mực in tốt là điều cần thiết khi bạn có nhu cầu in văn bản.

Cũng nên xem xét liệu một máy in phun có một hộp mực màu duy nhất hoặc riêng biệt. Những người có một hộp mực đơn màu thường có một hộp mực đen riêng cho văn bản. Nhưng một số có hộp mực màu riêng biệt. Tùy thuộc vào hình ảnh của bạn, hộp mực màu riêng biệt có thể tiết kiệm hơn.

Bạn muốn in hình ảnh mà không cần máy tính?

Điều này giúp bạn tiết kiệm thêm một bước và một ít thời gian. Các tính năng như một đầu đọc thẻ nhớ, hỗ trợ PictBridge (một tiêu chuẩn cho phép một máy ảnh tương thích được kết nối trực tiếp đến máy in), hoặc một giao diện không dây tiện lợi. Nếu không có máy tính, tuy nhiên, bạn sẽ mất khả năng tinh chỉnh đặc điểm hình ảnh như kích thước, màu sắc, và độ sáng. Bạn có thể làm một số chỉnh sửa trên một máy in có một màn hình LCD, nhưng các tùy chọn của bạn sẽ rất hạn chế.

Cân tính năng tiện lợi

Máy in phun có thể in ảnh không viền như những từ một finisher ảnh. Điều đó quan trọng nhất nếu bạn đang in với kích thước đầy đủ của bài báo, như bạn có thể với tấm 4×6-inch. Nếu bạn sử dụng giấy 4×6-inch thường xuyên, tìm kiếm một máy in với một khay 4×6-inch hoặc một khay giấy thứ hai, dễ dàng sử dụng cho các giấy kích thước này. Với những tấm kích thước nhỏ thì chi phí cho mỗi bức ảnh có thể cao hơn kết hợp một vài hình ảnh trên giấy 8½x11-inch.

Hãy xem xét các kết nối

Tất cả máy in có một cổng USB để kết nối với một máy tính. Nhiều người cũng cung cấp kết nối mạng có dây hoặc không dây, cho phép bạn in tài liệu từ máy tính nối mạng.

Bộ nhớ yêu cầu

Trong khi máy in phun sử dụng bộ nhớ của máy tính để xử lý công việc in, máy in laser có bộ nhớ onboard riêng, mà phải đủ lớn để chứa toàn bộ các trang của đồ họa phức tạp nhất mà bạn cần in. Nếu bạn in tập tin lớn với rất nhiều đồ họa hoặc có nhiều người dùng trên mạng của bạn, hãy tìm một laser với ít nhất vài trăm MB bộ nhớ trong, hoặc có khả năng bổ sung thêm bộ nhớ ngoài.

Hãy là hoài nghi về thông số kỹ thuật của nhà cung cấp

Khi mua một máy in, bạn sẽ nhận thấy một số thông số kỹ thuật, chẳng hạn như tốc độ in và độ phân giải. Những con số này không phải là tất cả những gì có ích, ngay cả đối với các mục đích so sánh, bởi vì mỗi công ty thực hiện các bài kiểm tra của mình một cách khác nhau.

Không chỉ chú trọng đến độ phân giải

Độ phân giải của máy in A, thể hiện ở các chấm trên mỗi inch, rất dễ gây ra sự nhầm lẫn. Tất cả thông số của hai máy bằng nhau,tuy nhiên kích thước của các chấm, hình dạng và vị trí của nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng bản in, do đó không nên chỉ căn cứ lựa chọn hoàn toàn vào độ phân giải.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh máy in laser và phun: chọn mua loại nào tốt hơn?

So sánh máy in laser và phun: chọn mua loại nào tốt hơn?

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động các loại máy in trên thị trường hiện nay

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động các loại máy in trên thị trường hiện nay

Đánh giá chất lượng máy in laser đen trắng Canon LBP151DW

Đánh giá chất lượng máy in laser đen trắng Canon LBP151DW

Máy in laser là gì? cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Máy in laser là gì? cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Máy in laser là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? mua của hãng nào tốt nhất?

Máy in laser là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? mua của hãng nào tốt nhất?

Đánh giá máy in Canon 2900 về hiệu năng, tốc độ in

Đánh giá máy in Canon 2900 về hiệu năng, tốc độ in

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất