1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Huawei MateBook D15: Tốt bất ngờ và giá cả phải chăng!

Mặc dù là laptop văn phòng nhưng chiếc Huawei Matebook D15 lại sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật với màn hình đẹp, thông số kỹ thuật tốt. Không chỉ vậy, giá bán của nó cũng vô cùng hấp dẫn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Huawei là một thương hiệu tương đối mới khi nói đến laptop – và thật bất ngờ khi họ cũng nhảy vào thế giới laptop. Chúng tôi đã sử dụng – và đánh giá – một loạt laptop ở đây và MateBook D15 mới là laptop mang nhãn hiệu Huawei đầu tiên mà chúng tôi có để đánh giá.

Theo tiêu đề của bài đánh giá này, bạn đã biết đó là một laptop tốt – nhưng điều gì làm cho nó  tốt ? Hãy ngồi xuống và nói về nó.

Thiết kế sạch sẽ của Huawei Matebook D15

Ngay lập tức, tôi nhận ra thiết kế sạch sẽ như thế nào. Chà, đó là bởi vì Huawei đã lấy cảm hứng từ Apple MacBook Pro 15. MateBook D15 cũng khá mỏng và nhẹ – có kích thước 16,9mm và nặng 1,62kg.

Ngay cả khi mỏng như vậy, MateBook D15 cũng có khá là đầy đủ cổng kết nối. Ở phía bên trái, chúng ta có:

  • USB 2.0 Type-C, được sử dụng để sạc
  • USB 3.1 Gen-1 loại A
  • HDMI kích thước đầy đủ

Trong khi ở phía bên kia, chúng ta có:

  • Jack âm thanh 3.5 mm
  • 2 cổng USB 2.0 loại A

Một phần nguyên nhân của sự sạch sẽ trong thiết kế do Huawei không dán nhãn trên mỗi cổng, điều mà mọi laptop khác đều có. Chúng tôi thực sự không nhận ra việc thiếu nhãn cho đến khi chúng tôi xem xét tốc độ mà mỗi cổng USB cung cấp. Chúng tôi đã mất 2 phút để tìm ra tốc độ của từng cổng USB – và chúng tôi khá thất vọng vì chỉ có một USB 3.0 Type-C duy nhất.

Là một vấn đề cá nhân của thế giới thứ nhất, tôi nghĩ Huawei cũng nên trang bị một cổng sạc USB-C khác ở phía bên phải. Điều đó sẽ làm cho nó phù hợp với bất kỳ thiết lập bảng nào.

Việc mở nắp nhắc lại những gì tôi đã nói trước đây – nó được lấy cảm hứng từ Apple MacBook Pro 15. Trong khi MacBook Pro 15 có loa bên cạnh bàn phím, MateBook D15 thì không.

Màn hình

Màn hình IPS LCD15,6 inch với độ phân giải 1080p trên MateBook D15 là khá điển hình cho một laptop. Hiệu chỉnh màu sắc đủ tốt để sử dụng, nhưng tôi nhận ra màu sắc hơi phẳng.

Màn hình có viền rất mỏng xung quanh vì Huawei đã làm những gì họ đã làm trong quá khứ – di chuyển webcam vào bàn phím, ở giữa các phím F6 và F7.

Cá nhân tôi không nghĩ rằng đây là một vị trí tốt vì nó làm rối bố cục bàn phím và cho chúng tôi nhìn rõ lỗ mũi của tôi bất cứ khi nào tôi thực hiện một cuộc gọi điện video.

Bàn phím và touchpad

Huawei đã trang bị một bàn phím siêu mỏng vào MateBook D15. Khoảng cách di chuyển của nó nông trong khi lực tác động rất đột ngột, nhưng nó có cảm giác nhão khi chạm đáy phím cảm thấy bị ẩm. Tôi cảm thấy nó tốt hơn công tắc phím bướm của Apple, nhưng MateBook D15 thì hơi ủy mị.

Tôi thích cách bố trí bàn phím tổng thể – trừ nút camera – và nút nguồn (có chức năng gấp đôi máy quét dấu vân tay) được đặt bên ngoài khu vực nhập liệu. Tuy nhiên, chuyển đổi khóa chức năng hơi chói tai.

Hầu hết các laptop khác yêu cầu Fn + Esc để chuyển đổi hàng chức năng, nhưng đối với MateBook D15? Chỉ cần nhấn phím Fn để chuyển đổi khóa chức năng. Tôi cần chuyển đổi giữa bật và tắt khóa chức năng vì tôi sử dụng màn hình in và hàng chức năng rất nhiều.

Đối với bàn di chuột, nó đủ tốt để sử dụng khi tôi không có chuột ngoài bên mình – nhưng khả năng từ chối lòng bàn tay có thể tốt hơn. Tôi không nghĩ đây là lỗi của Huawei vì họ đang sử dụng trình điều khiển Windows Precision và chúng tôi đã gặp vấn đề tương tự trên nhiều laptop khác nhau.

Thông số kỹ thuật và hiệu suất của Huawei Matebook D15

  • AMD Ryzen 5 3500U
  • Radeon Vega 8 với VRAM 1GB
  • RAM 8GB DDR4 (hàn, có thể sử dụng RAM 7GB)
  • SSD 256GB PCIe Gen 3 x4 NVMe
  • Ổ cứng 1TB

Nhưng VRAM 1GB khiến tôi hơi lo lắng. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, Ryzen 5 3500U này yêu cầu một hành động cân bằng vì GPU sẽ dự trữ một số RAM hệ thống và sử dụng nó làm VRAM. Trong trường hợp của Huawei MateBook D15, chúng tôi có tổng cộng 7GB RAM được sử dụng – tốt hơn cho đa nhiệm và làm việc với nhiều tab Chrome hơn.

Thế nhưng chơi game lại là một vấn đề khác. Trên Huawei MateBook D15, tôi có thể chơi Overwatch ở cài đặt đồ họa thấp nhất với trải nghiệm ổn – nhưng Apex Legends bị giật hình rất nhiều.

Tuổi thọ pin

Nó có thể kéo dài khoảng 5 giờ khi sử dụng cường độ cao – rất nhiều tab Chrome nhảy qua lại, hotoshop và xem video trực tuyến trên YouTube. Tôi muốn nói rằng thời lượng pin khá tốt.

Trong trường hợp bạn đang thắc mắc, tôi cũng đã thực hiện tiêu chuẩn thời gian sạc pin trên Huawei MateBook D15. Mất khoảng 100 phút để sạc hoàn toàn từ 15% đến 100% khi ở chế độ chờ. Tôi cũng so sánh thời gian sạc pin với Innergie 60C mà chúng tôi đã xem xét ở đây .

Lời kết

Tôi muốn nói, với mức giá 16 triệu đồng, tôi nghĩ Huawei MateBook D15 là một đề xuất dễ dàng cho những ai chỉ muốn sử dụng laptop để hoàn thành một số tác vụ đơn giản. Chỉ cần ghi nhớ rằng không có cách nào để nâng cấp laptop ngoài bộ nhớ.

Cuối cùng thì, nó không phải là một chiếc laptop hoàn hảo, nhưng nó là một chiếc laptop tốt với mức giá của nó.

Tin tức liên quan
Đánh giá Laptop Matebook D15 mới nhất: Có thực sự đáng tiền?

Đánh giá Laptop Matebook D15 mới nhất: Có thực sự đáng tiền?

Review nhanh về chiếc laptop Huawei MateBook D16

Review nhanh về chiếc laptop Huawei MateBook D16

Review thiết kế, cấu hình, ưu nhược điểm của Laptop Huawei MateBook D16

Review thiết kế, cấu hình, ưu nhược điểm của Laptop Huawei MateBook D16

Đánh giá Huawei MateBook X Pro 2020: Ultrabook dành cho doanh nhân khó tính

Đánh giá Huawei MateBook X Pro 2020: Ultrabook dành cho doanh nhân khó tính

Đánh giá chi tiết chiếc Huawei MateBook X Pro 2021

Đánh giá chi tiết chiếc Huawei MateBook X Pro 2021

Đánh giá Laptop Matebook X Pro: Siêu phẩm ultrabook nhà Huawei

Đánh giá Laptop Matebook X Pro: Siêu phẩm ultrabook nhà Huawei

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất