1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review thiết kế, cấu hình, ưu nhược điểm của Laptop Huawei MateBook D16

Laptop Huawei MateBook D16 thuộc phân khúc laptop cao cấp của nhà Huawei đang thu hút nhiều sự chú ý của giới yêu công nghệ trong thời gian gần đây. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop Huawei MateBook D16 thuộc phân khúc laptop cao cấp của nhà Huawei đang thu hút nhiều sự chú ý của giới yêu thích công nghệ trong thời gian gần đây. Mẫu laptop này được đánh giá là có ngoại hình nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Cùng tìm hiểu chi tiết về Matebook D16 trong bài viết sau nhé.

Thiết kế đơn giản và mỏng nhẹ, đề cao công năng

Ngoại hình của Matebook D16 được tối giản hóa theo ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Huawei. Mặc dù vậy chiếc laptop vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng với các góc cạnh được bo cong nhẹ cùng logo Huawei cắt CNC ngay chính giữa nắp máy.

Toàn bộ vỏ laptop được làm từ kim loại đảm bảo sự chắc chắn, vững chãi, đồng thời giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng máy. Cụ thể, Matebook D16 chỉ nặng 1,7kg và dày 18,4mm. Đây là những thông số vô cùng ấn tượng cho phép người dùng dễ dàng bỏ máy vào balo để mang theo bất cứ nơi đâu.

Huawei không đánh đổi các cổng kết nối để lấy thiết kế gọn nhẹ. Trên thực tế, laptop vẫn được trang bị đầy đủ jack tai nghe 3.5mm, cổng USB-A 3.2 Gen 1, cổng USB Type-C tích hợp cổng sạc, cổng USB-A 2.0 và cổng HDMI. Đặc biệt, công nghệ sạc ngược còn hỗ trợ sạc điện thoại bằng laptop kể khi ở trạng thái tắt nguồn.

Huawei MateBook D16

Màn hình 16 inch Full HD hiển thị sắc nét

Huawei Matebook D16 sử dụng màn hình 16 inch đạt độ phân giải Full HD+ (1.920 x 1.200 pixel). Kết hợp với công nghệ tấm nền IPS giúp tái hiện hình ảnh sắc nét, góc nhìn rộng và độ bao phủ màu sRGB lên đến 100%. Với tỷ lệ màn hình 16:10 cùng viền máy siêu mỏng, máy sở hữu khu vực hiển thị chiếm đến 90% kích thước tổng thể. Từ đó mang đến trải nghiệm thị giác đắm chìm và trọn vẹn cho người dùng.

Màn hình laptop chống chói giúp hiển thị hình ảnh rõ ràng kể cả khi sử dụng máy ở điều kiện ánh sáng mạnh. Đặc biệt, Matebook D16 cũng đạt chứng nhận màn hình ánh sáng xanh thấp, được cấp bởi TÜV Rheinland. Nhờ vậy mà đôi mắt của người dùng được bảo vệ tốt hơn khi làm việc trên máy tính.

Huawei MateBook D16

Hiệu năng mạnh mẽ với Intel Core i7 thế hệ 12

Ẩn dưới vẻ ngoài khá nhỏ nhắn của Huawei Matebook D16 là cấu hình vô cùng mạnh mẽ với thông số chi tiết như sau:

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-12700H.
  • Card đồ họa Intel Xe Graphics, Intel UHD Graphics
  • RAM: 8GB, tối đa 16GB
  • Ổ cứng: SSD NVMe PCIe 512 GB
  • Hệ điều hành: Windows 11 Home

CPU Core i7-12700H là con chip xử lý 14 nhân sản xuất theo tiến trình 10nm có khả năng xử lý mượt mà các tác vụ nặng. Vì vậy mà bạn có thể dùng Matebook D16 cho các công việc chiếm nhiều tài nguyên phần cứng như chơi game Android trên trình giả lập BlueStack, render video…

Nhân đồ họa tích hợp Intel Xe Graphics cao cấp đáp ứng tốt nhu cầu thiết kế đồ họa hay chơi game AAA Full HD đồ họa nặng. Máy còn đi kèm với RAM 8GB và có thêm phiên bản RAM 16GB cho phép chạy đa nhiệm vô cùng trơn tru. Ổ cứng SSD 512GB NVMe PCIe giúp tăng tốc khởi động máy và đáp ứng nhu cầu lưu trữ lớn. Với viên pin 60Wh, Matebook D16 cũng có thời lượng pin khá dài, phục vụ tốt các mục đích công việc, giải trí…

Huawei MateBook D16

Đánh giá ưu nhược điểm của laptop Huawei MateBook D16

Ưu điểm:

  • Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn
  • Hiệu năng ấn tượng
  • Đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau
  • Màn hình chống chói, đạt chứng nhận TÜV Rheinland

Nhược điểm:

  • Sử dụng RAM Onboard nên gần như không thể nâng cấp thêm

Laptop Huawei MateBook D16 là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích thiết kế sang trọng, tinh tế và nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng cao. Chiếc laptop này là người bạn đồng hành tuyệt vời cho các nhân viên văn phòng hoặc những ai đang làm các công việc về đồ họa.

Tin tức liên quan
Review nhanh về chiếc laptop Huawei MateBook D16

Review nhanh về chiếc laptop Huawei MateBook D16

Huawei Matebook D16 2022: Chiếc laptop tiện lợi cho công việc và học tập!

Huawei Matebook D16 2022: Chiếc laptop tiện lợi cho công việc và học tập!

Đánh giá Huawei MateBook X Pro 2020: Ultrabook dành cho doanh nhân khó tính

Đánh giá Huawei MateBook X Pro 2020: Ultrabook dành cho doanh nhân khó tính

Đánh giá chi tiết chiếc Huawei MateBook X Pro 2021

Đánh giá chi tiết chiếc Huawei MateBook X Pro 2021

Đánh giá Laptop Matebook X Pro: Siêu phẩm ultrabook nhà Huawei

Đánh giá Laptop Matebook X Pro: Siêu phẩm ultrabook nhà Huawei

Đánh giá Huawei MateBook 14s: Màn hình mới, phần cứng cập nhật và hơn thế nữa!

Đánh giá Huawei MateBook 14s: Màn hình mới, phần cứng cập nhật và hơn thế nữa!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất