1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Honda Blade 110 2021 có phun xăng điện tử không?

Nếu nhu bạn đang thắc mắc Blade 2021 sử dụng phun xăng điện tử hay chế hòa khí thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Là một trong những dòng xe máy số giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay, Honda Blade 110 có được sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng. Bên cạnh đó, họ cũng đặt ra khá nhiều câu hỏi cho dòng xe máy này, và một trong số đó là Blade 2021 có được trang bị công nghệ phun xăng điện tử hay không?

Câu trả lời là KHÔNG

Hiện tại, cả 3 phiênn bản Blade 110 2021 được bán ra trên thị trường gồm: phiên bản Thể Thao, phiên bản Tiêu Chuẩn phanh cơ và phiên bản Tiêu Chuẩn phanh đĩa đều mới chỉ sử dụng bộ chế hòa khí.

Honda blade 2021 có mấy màu
Honda Blade 2021 Tiêu chuẩn phanh cơ, nan hoa màu đỏ.

Để hiểu hơn thì:

– Chế hòa khí hay còn gọi là bình xăng con có nguyên tắc hoạt động là: Không khí đi vào qua đường dẫn hẹp (cửa phun) tạo thành chân không một phần. Do chênh lệch áp suất giữa cửa phun và bình chứa nên nhiên liệu sẽ đi qua ống phun và hòa lẫn vào dòng không khí. Ở các dòng xe máy số thì tỷ lệ nhiên liệu/không khí sẽ ở tỷ lệ cố định, tuy nhiên tỷ lệ này ở chế hòa khí chỉ được giữ ổn định trong một số điều kiện nhất định, nên trên thực tế vận hành nó thường kém ổn định khi có những thay đổi từ thời tiết, cách vận hành, tốc độ xe, khiến nó thường tiêu tốn nhiều xăng hơn.

– Phun xăng điện tử trong khi đó lại khắc phụ được nhược điểm này ở chế hòa khi khi chủ động tạo tỷ lệ cố định của hỗn hợp khí (do sử dụng kim phun xăng, cùng hệ thống cảm biến) giúp cháy hết nhiên liệu, tạo sức mạnh ổn định cho xe cũng như tiết kiệm xăng hơn.

Tuy nhiên, việc kiểm soát chất lượng xăng tại nước ta ở một số nơi còn chưa tốt, đặc biệt là những nơi nông thôn, vùng sâu, vùng xa – những nơi mà khá nhiều người sử dụng các dòng xe số như Honda Blade 110, việc “xăng bẩn” khiến tắc kim phun nhiên liệu, và với cấu tạo phức tạp thì các chi phí sửa chữa cao, cũng như khó sửa chữa nên đây là lý do mà Blade vẫn sử dụng bộ chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử.

Việc được trang bị bộ chế hòa khí cũng mang tới ưu điểm là dễ dàng sửa chữa, các chi phí sửa chữa thấp giúp người sử dụng tiết kiệm tiền hơn khi sử dụng.

Blade 2021 có phun xăng điện tử không

 

Honda Blade 110 2021 là dòng xe có được sự ưa chuộng của khá đông đảo người sử dụng nhờ thiết kế thể thao, nhỏ gọn để di chuyển linh hoạt trên các địa hình khác nhau. Ngoài ra, với việc được trang bị động cơ 110cc, xe sản sinh công suất tối đa 8.65 Nm tại 5500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 6.18kW tại 7500 vòng/phút giúp mang tới cho xe khả năng bứt tốc tốt, khỏe máy trên các cung đường leo dốc, hoặc cho nhu cầu trở hàng.

Mặc dù trang bị chế hòa khí nhưng mức tiêu thụ xăng của Blade 110 2021 chỉ là 1.85 lít xăng cho 100km đường, đây là mức khá tiết kiệm xăng đối với một dòng xe máy trng phân khúc động cơ của nó, do đó người sử dụng cũng có thể an tâm khi lựa chọn.

Bên cạnh đó, Blade 2021 cũng được tích hợp ổ khóa 3 trong 1 mang tới nhiều tiện lợi khi sử dụng, cấu trúc xe cũng dễ dàng cho mục đích trở hàng. Cụm đèn pha trên thế hệ Blade 110 2021 cũng chuyển sang dạng luôn sáng giúp đảm bảo khả năng nhận diện cho xe khi trời mưa gió, hoặc khi trời tối mà bạn quên bật đèn.

Blade 2021 có phun xăng điện tử không
Honda Blade 110 2021 không chỉ thiết kế thể thao mà cũng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại. 

 

Sử dụng bộ vành căm, Blade 2021 cũng mang tới sự ổn định cho xe khi vận hành trên những quãng đường offroad nhất định, trong khi phiên bản Thể Thao với vành đúc lại  hiện đại khi di chuyển trên đường nhựa. Xe cũng được trang bị phuộc trước ống dầu, phuộc sau lò xo đôi giúp đảm bảo sự ổn định cho xe khi di chuyển trên các cung đường khác nhau.

Hiện tại, giá của Blade 2021 dao động từ 18 –  21 triệu đồng – mức giá khá tốt cho người sử dụng, do đó nếu bạn đang cần một chiếc xe số giá rẻ với sự ổn định và bền bỉ khi vận hành thì chắc chắn Blade 2021 sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất.

 

Tin tức liên quan
Honda Blade 2021 Tiêu chuẩn có tốn xăng không?

Honda Blade 2021 Tiêu chuẩn có tốn xăng không?

Honda Blade 2021 Thể thao giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Honda Blade 2021 Thể thao giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Có nên mua xe máy số Honda Blade 2021 không?

Có nên mua xe máy số Honda Blade 2021 không?

Honda Air Blade 2021 giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Honda Air Blade 2021 giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Honda Air Blade 2021 đen nhám có phanh ABS không?

Honda Air Blade 2021 đen nhám có phanh ABS không?

Honda Air Blade 2021 xanh xám đen bản đặc biệt giá bán bao nhiêu tiền?

Honda Air Blade 2021 xanh xám đen bản đặc biệt giá bán bao nhiêu tiền?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất