1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hành trình khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình của làng đảo Bình Hưng

Khám phá và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ ở đảo ngọc Bình Hưng - hành trình thú vị dành cho những ai yêu xê dịch

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ẩn mình dưới chân đèo
Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ẩn mình dưới chân đèo

Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ ẩn mình dưới chân đèo, cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa. Diện tích của đảo Bình Hưng chỉ vẻn vẹn có gần 2km2, với gần 2000 người sinh sống, nơi đây có ngọn Hải Đăng tuyệt đẹp và những bãi biển hoang sơ chưa có sự khai thác dưới bàn tay con người.

Đoàn chúng tôi gồm 10 người bon bon trên đường quốc lộ DT 702 hướng về bãi Kinh để lên tàu ra đảo Bình Hưng trong một chiều nắng chói chang giữa tháng 4. Quốc lộ DT 702 nay đã là con đường nhựa êm ái nằm giữa một bên là núi, một bên là biển. Chúng tôi như lạc vào trong một khu rừng dọc biển xanh ngát. Gió hát vi vu len lỏi khắp nơi, phả hơi thở mát dịu, mặn mòi – vị đặc trưng của miền biển vào làn da. Cả không gian tràn ngập sắc xanh kì diệu của trời và của biển. Màu nắng vàng chói chang nhuộm cả màu sắc trời, cây cỏ, cảnh vật vì vậy thêm phần sắc nét và cuốn hút. Cả Vịnh Vĩnh Hy long lanh thu gọn trong đôi mắt.

Chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình khám phá “hòn ngọc thô” Bình Hưng với bao niềm hân hoan, háo hức. Bãi Kinh cách làng đảo khoảng 1km, đi tàu mất hơn 10 phút. Cả làng chài nhỏ bé, yên bình dần hiện ra trước mắt. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề khai thác thủy sản, đánh bắt cá, nuôi tôm hùm nên tàu thuyền lúc nào cũng qua lại tấp nập. Những ngôi nhà san sát mặt biển nhỏ xinh, những tiếng gọi nhau í ới, một khung cảnh mộc mạc mà rất đỗi nên thơ. Cập bờ có xe tuk tuk chờ sẵn chúng tôi để chở đoàn về nhà nghỉ.

Nhà dân phần lớn nằm trong những con hẻm ngoằn ngoèo phức tạp và dày đặc. Khu dân cư trên đảo khá nhỏ, chỉ khoảng gần 400 hộ dân sinh sống. Bình Hưng mới được biết đến vài năm trở lại đây, vẫn mang đậm nét hoang sơ và chưa bị du lịch hóa. Người dân trên đảo hiền hậu, chân chất, dễ gần và luôn nở nụ cười thân thiện với du khách.

Khi đến Bình Hưng, một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua đó chính là ngọn Hải Đăng Hòn Chút. Đây là ngọn đèn biển hiện diện trước Vịnh Cam Ranh đã có trên 100 năm. Đứng trên đỉnh ngọn hải đăng với độ cao 50m, bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ hòn đảo ngọc, quan sát nhịp sống tấp nập của các con tàu chở hàng trên cảng Cam Ranh… Ẩn mình phía dưới ngọn hải đăng là từng tảng, từng tảng đá to, nhỏ xếp chồng lên nhau xen lẫn đất cát, cỏ cây tạo thành con đường mòn dẫn xuống những vách đá dựng đứng hiên ngang sát bờ biển.

Bãi Đá Trứng
Bãi Đá Trứng

Bãi Đá Trứng cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến hòn đảo xinh đẹp này. Bãi Đá Trứng gồm vô số những hòn đá khổng lồ, tròn, to như trứng khủng long xếp tầng tầng lớp lớp lên nhau. Ngồi trên bãi đá, ngắm biển xanh dịu mát dưới hoàng hôn, lắng nghe từng đợt sóng oàm oạp xô vào đá khiến tâm hồn nhẹ bẫng. Đây là một trong những địa điểm check – in sống ảo tuyệt đẹp ở Bình Hưng.

Bãi Chuối
Bãi Chuối

Nhắc đến Bình Hưng, phải kể đến những bãi tắm tuyệt đẹp như: bãi Kinh, bãi cây Me, bãi Chà Là, bãi Bóng, bãi Nước Ngọt, Bãi Chuối…Bãi biển nơi đây không quá dài và rộng nhưng nước biển lại mát lạnh, trong vắt, có thể nhìn xuống tận đáy để nhìn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc. Từng dải cát trắng mịn thẳng tắp cùng nước biển trong vắt chắc chắn sẽ khiến bạn rung động khi đứng trước cảnh vật nơi đây. Bình Hưng non nước hữu tình từ màu xanh mát của cỏ cây đến màu ngọc mênh mang của đại dương, hòa cùng trời xanh biêng biếc và ánh nắng vàng ruộm đã đem đến bức tranh thơ mộng làm say đắm lòng người.

Hải sản Bình Hưng vừa ngon vừa rẻ
Hải sản Bình Hưng vừa ngon vừa rẻ

Bình Hưng được thiên nhiên ban tặng cho một vùng biển đẹp và rất nhiều hải sản tươi sống quanh năm. Giá hải sản ở đây rẻ hơn rất nhiều so với ở trên đất liền. Phải kể đến những món ngon như: tôm hùm nướng, nhum nướng trứng, hàu hương nướng mỡ hành, cháo hải sản, ghẹ sữa và các loại ốc biển như ốc nón, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, ốc tỏi.. Ngoài hải sản thì bánh căn mực, bánh xèo hải sản, bún chả cá đều là những món ăn ngon đặc trưng nổi tiếng của vùng miền. Ẩm thực tại Bình Hưng thực phong phú và được người dân trên đảo chế biến một cách tài tình. Ai đã từng đến nơi đây và thưởng thức đồ ăn do người dân trên đảo chế biến chắc chắn sẽ nhớ đến nao lòng. Vẫn còn đọng lại đâu đây trên đầu môi cái vị chua chua dôn dốt cộng chút béo ngậy, chút cay nồng vị ớt xanh trên hòn đảo ngọc xinh đẹp này.

Bình Hưng không xô bồ, ồn ào và náo nhiệt. Bình Hưng mang đến cho ta sự tĩnh lặng, yên bình hiếm có của những khu tiểu đô thị. Bình Hưng vẫn ở đó, giữ nguyên dáng vẻ hoang sơ, mộc mạc, chân thực mà rất đỗi gần gũi. Một vẻ đẹp thuần túy làm say đắm lòng người. Một vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, của sự thật thà, chất phác của người dân nơi đây, của những món ăn ngon lành tươi ngon trên đảo. Một vẻ đẹp trong trẻo khó cưỡng lại của Bình Hưng sẽ luôn đọng lại đâu đó trong những người đã từng đến đây và sẽ đến đây. Và trong tôi Bình Hưng là một trải nghiệm của tuổi trẻ đáng trân trọng.

Top 10 tour du lịch đảo Bình Hưng rẻ nhất hè này!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất