1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Giới thiệu 14 tính năng nổi trội của hệ điều hành iOS 8

Khi nhìn lướt qua, nhiều người có lẽ sẽ không thấy được sự khác biệt giữa iOS 8 và phiên bản người tiền nhiệm iOS 7. Thế nhưng nếu như đi vào phân tích sâu hơn, chúng ta sẽ thấy nó được khá nhiều tính năng mới giúp tăng trải nghiệm người dùng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Khả năng tương tác trực tiếp với các thông báo

Notifications

Thông báo là một trong những cải tiến đáng kể nhất của hệ điều hành iOS 8. Giờ đây người dùng các thiết bị của Apple có khả năng tương tác với các dòng thông báo kiểu như Facebook, email, tin nhắn hay các dòng nhắc nhở trực tiếp ở cửa sổ mở rộng phía trên màn hình mà không cần phải khởi chạy ứng dụng. Tính năng này khá tương đồng như trên hđh Android, giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian nhờ tính tương tác cao.

2. Quản lý pin tốt hơn

Batteryusage

Giờ đây các tín đồ iPhone có thể tìm ra xem ứng dụng nào là nguyên do làm tiêu tốn pin nhất trên thiết bị của mình. Người dùng có thể truy cập vào General > Usage > Battery Usage để kiểm tra mức độ sử dụng pin đối với mọi phần mềm cũng như các ứng dụng chạy ngầm.

3. Nhiều tùy biến với bàn phím

Swype

iOS 8 cũng cung cấp cho người dùng nhiều tùy chỉnh hơn với bàn phím cảm ứng. Thay vì phải sử dụng một ứng dụng thứ 3 như Swype, Swiftkey, Fleksy,.. thì giờ đây chúng ta có thể sử dụng các tính năng tương tự ngay trên chiếc iPhone, iPad của mình.

4. Hẹn giờ chụp ảnh

Selfie_0

Chụp ảnh và chụp ảnh tự sướng bằng iPhone giờ đây sẽ đơn giản hơn nhiều. Với iOS 8, người dùng có thể hẹn giờ cho camera trong khoảng thời gian từ 3 – 10 giây, thoải mái căn chỉnh trước khi có được bức ảnh chụp ưng ý.

5. Màn hình chính xoay ngang

Landscape

Một cải tiến thú vị nữa cũng cần được nhắc tới trên iOS 8, đó là khả năng xoay ngang màn hình ngay cả đối với màn hình chính. Đây là điều mà phiên bản iOS 7 cũng như hệ điều hành Android bó tay, nhằm tăng tính đồng bộ và trải nghiệm khi sử dụng thiết bị di động.

6. Chế độ gợi ý liên lạc tiện lợi và thông minh

Keypeople_0

Giờ đây trên iOS 8, mỗi khi nhấn phím Home 2 lần, bạn sẽ không chỉ thấy các cửa sổ ứng dụng như trước đây, mà còn được gợi ý bằng các biểu tượng người dùng nằm trong danh sách liên lạc gần đây nhất. Danh sách này cũng có thể được tùy chỉnh, bằng cách đưa lên các liên lạc cụ thể, giúp chúng ta dễ dàng gọi điện hay nhắn tin cho người thân, bạn bè.

7. Cải thiện khả năng chia sẻ ảnh/video

Addpictures

iOS 8 cũng cho phép người dùng gửi nhiều hơn 1 tấm ảnh cùng lúc cho bạn bè thông qua ứng dụng Messages. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể gửi ảnh cũng như quay video trực tiếp ngay trong quá trình hội thoại.

8. Xóa email nhanh chóng

Emails

Thay vì phải đọc từng email rác, rồi nhấn vào biểu tượng xóa chúng đi, giờ đây người dùng iOS 8 có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian từ công đoạn ấy bằng cách chạm và vuốt chúng sang bên trái. Bên cạnh đó nếu chúng ta có thể đưa email sang mục Unread (chưa duyệt) bằng cách vuốt chúng sang bên phải.

9. Dễ dàng theo dõi thông tin liên lạc

Contacts

iOS 8 có thể giúp chúng ta dễ dàng theo dõi thông tin liên lạc của đối tượng đang trò chuyện hoặc trao đổi các tệp tin. Điều này đặc biệt hữu ích khi người dùng thực hiện nhiều cuộc trò chuyện cũng như nhắn tin với nhiều người cùng lúc.

10. Đa nhiệm email

Email

Giờ đây khi soạn thảo email trên iOS 8, người dùng có thể chia nhỏ chúng ra nhiều cửa sổ để tiện cho việc chỉnh sửa cũng như làm việc đa nhiệm. Một điều mà phiên bản iOS 7 muốn cũng không thể làm được.

11. Tiêu điểm ( Spotlight ) hữu ích hơn

Spotlight

Mục tiêu điểm ( có thể truy cập bằng cách vuốt từ phía trên màn hình xuống phía dưới ) giờ đây có khả năng phân tích thói quen và sở thích người dùng iPhone tốt hơn khi đưa ra các thông tin liên quan và hữu ích hơn trước. Thay vì tìm kiếm nội dung nội trên thiết bị của người dùng, ứng dụng này sẽ cố gắng lấy thông tin trên các trang Wikipedia để tăng cường tính xác thực cho nội dung chúng ta mong muốn.

12. Chia sẻ vị trí định vị GPS

Ioslocation

Một tính năng thú vị nữa trên iOS 8 giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ thông tin vị trí hiện tại của mình cũng như tuyến đường nằm trong hành trình cho người thân và bạn bè thông qua hệ thống định vị GPS.

13. Tin nhắn âm thanh

Audio

Người dùng iOS 8 giờ đây không nhất thiết phải gọi điện để nghe thấy giọng của nhau, mà có thể gửi đi một đoạn âm thanh thông qua hình thức nhắn tin thông thường. Người dùng Việt có lẽ cũng không quá xa lạ với hình thức gửi âm thanh này bởi chúng đã xuất hiện từ lâu trên các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Viber,..

14. Thêm nhiều tùy chỉnh hình ảnh, video

Photoadjustment

iOS 8 cũng hỗ trợ người dùng hàng loạt khả năng chỉnh sửa ảnh, thay vì phải dùng các phần mềm thứ 3 như trước đây. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng hỗ trợ khả năng quay chậm video cùng nhiều tính năng thú vị giúp người dùng thỏa thích với niềm đam mê sáng tạo của mình.

Nguyễn Nguyễn

theo Mashable

Tin tức liên quan
Top 6 ưu đãi iPhone, iPad, Macbook, AirPods, đồng hồ, bàn phím chuột Apple hấp dẫn cho fan táo khuyết nhân dịp Black Friday Amazon 2019

Top 6 ưu đãi iPhone, iPad, Macbook, AirPods, đồng hồ, bàn phím chuột Apple hấp dẫn cho fan táo khuyết nhân dịp Black Friday Amazon 2019

32 tính năng ẩn trong iOS 8 mới ra mắt của Apple

32 tính năng ẩn trong iOS 8 mới ra mắt của Apple

Apple phát hành iOS 8 beta 4 dành cho các nhà phát triển

Apple phát hành iOS 8 beta 4 dành cho các nhà phát triển

Apple trình làng MacBook 12 inch siêu mỏng nhẹ

Apple trình làng MacBook 12 inch siêu mỏng nhẹ

Những tính năng được kì vọng trên iOS 9

Những tính năng được kì vọng trên iOS 9

Nhìn lại 5 mẫu bàn phím cơ tốt nhất năm 2015

Nhìn lại 5 mẫu bàn phím cơ tốt nhất năm 2015

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất