1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

E-Dra EK3104: Bàn phím cơ dưới 1 triệu đồng đáng trải nghiệm

E-Dra tiếp tục cho ra lò mẫu bàn phím cơ cực ngon ở phân khúc giá rẻ có mã EK3104, đem đến cho game thủ thêm sự lựa chọn ở giai đoạn cuối năm 2019.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế

Về mặt ngoại hình, E-Dra EK3104 được thiết kế theo layout 104 phím đầy đủ. Đây là sự thay đổi của EK3104  so với người tiền nhiệm EK387 trước đó (kiểu tenkeyless). Và ngoài đó ra thì chất lượng build của nó không có nhiều khác biệt. Vẫn rất chắc chắn, dày dặn, cảm giác cầm trên tay khá nặng và đầm. Mặc dù vẫn là lớp vỏ nhựa nhưng không hề có cảm giác ọp ẹp hay lỏng lẻo một chút nào.

e-dra ek3104

Keycap trên E-Dra EK3104 vẫn là lọa ABS double-shot xuyên LED. Một điểm cộng cho chiếc bàn phím này là khi mua sản phẩm sẽ có thêm key-puller để dễ dàng nhổ và thay thế bộ phận keycap theo ý mình mà không ảnh hưởng đến chất lượng keycap.

e-dra ek3104

Các chi tiết phụ như rãnh giúp đi dây giúp gọn gàng hơn cũng như dây cáp được bọc dù chắc chắn, có cục chống nhiễu tín hiệu, kèm chân đế thay đổi độ cao phím có tới 2 nấc cũng vẫn được hãng E-DRA quan tâm và chăm chút tới.

e-dra ek3104

Switch

Về switch, E-Dra EK3104 không lựa chọn Cherry hay các loại khác mà vẫn trung thành với Outemu. Mình nhận thấy một điều rằng các sản phẩm bàn phím cơ giá rẻ đến từ Trung Quốc đều rất hay sử dụng loại switch này, như Redragon chẳng hạn. Song cũng phải thừa nhận rằng chất lượng của loại switch này rất khá, đặc biệt là ở tầm tiền này. Chất lượng gõ khá đồng đều ở cả 3 loại Blue, Red và Brown. Tuy có nhẹ hơn so với Cherry nhưng không đáng kể, vẫn chiến game tốt.

e-dra ek3104

Hệ thống LED

EK3104 không được trang bị đèn LED RGB mà là Rainbow. Được cái là bàn phím được tích hợp nhiều hiệu ứng hiện đại, bắt mắt, vận hành khá mượt mà. Mặt khác, tổ hợp phím để chuyển đổi các chế độ hiệu ứng cũng đơn giản, chỉ cần ấn FN + các nút chức năng như Home, Insert…

Tuy nhiên, cũng có thể do E-Dra không muốn bàn phím của mình trở nên quá rối rắm nên không in biểu tượng hiệu ứng đèn LED lên các phím. Điều này khá ‘ngớ ngẩn’ vì những người mới sử dụng sẽ không biết nút nào mới là nút hiệu ứng, cần mất thời gian làm quen mới thành thạo được.

Hệ thống đèn LED được chia theo hàng dọc nên nhìn tổng thể sẽ đỡ “rẻ tiền” hơn những kiểu chia theo cụm hàng ngang.

Lời kết

Nhìn chung với tầm giá chỉ 650.000 đồng thì chúng ta khó lòng yêu cầu nhưng chi tiết thiết kế cao cấp hơn ở E-Dra EK3104. Nhưng nếu chỉ xét ở phân khúc này, những tính năng mà hệu suất mà nó đạt được ổn thỏa đáp ứng được nhu cầu của đa số game thủ, người dùng hiện nay rồi. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu bàn phím cơ giá phải chăng để trải nghiệm thì E-Dra EK3104 là ứng cử viên cực sáng giá.

Tin tức liên quan
Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím cơ là gì? Cần chú ý những gì khi mua bàn phím cơ?

Bàn phím cơ là gì? Cần chú ý những gì khi mua bàn phím cơ?

Bàn phím giả cơ là gì? Có nên mua bàn phím giả cơ hay không?

Bàn phím giả cơ là gì? Có nên mua bàn phím giả cơ hay không?

Những ưu điểm của bàn phím cơ

Những ưu điểm của bàn phím cơ

Đánh giá bàn phím cơ Leopold FC660C

Đánh giá bàn phím cơ Leopold FC660C

Đánh giá bàn phím cơ Corsair K68

Đánh giá bàn phím cơ Corsair K68

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất