1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đoán bệnh thông qua các vị trí trên khuôn mặt

Tạp chí Thời trang và sắc đẹp của Mỹ đã đưa ra một danh sách gồm những vị trí biểu hiện một số bệnh khác nhau trên khuôn mặt, nhằm giúp mọi người nắm được cách nhận biết để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đoán bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa

Nếu bạn có những nốt mụn đầu đen, mẩn ngứa hoặc biến đổi màu sắc từ sáng thành tối sạm ở vị trí số 1 và 2, tức là ở hai bên trán thì có thể bạn đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa. Nguyên nhân là vì bạn thường ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, ăn các loại thức ăn không tương thích với cơ thể, ăn quá cay, quá nóng, quá ngọt hoặc quá nhiều béo.

Bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra sự khác biệt do thay đổi ở hai vị trí này. Để có thể làm chúng biến mất bạn hãy hạn chế ăn các thức ăn không lành mạnh, thay vào đó hãy ăn nhiều rau củ quả, các thực phẩm nhiều chất xơ, uống nhiều nước. Nếu bạn đang uống thuốc giảm béo, bạn cũng nên ngưng lại một thời gian và tập luyện thể dục thể thao đều đặn hơn.

Đoán bệnh liên quan đến gan

Ngay giữa hai lông mày, tức là ở vị trí số 3, nếu bạn có những dấu hiệu như ra nhiều mồ hôi, biến đổi sắc da, dị ứng nổi mẩn đỏ… thì đó là biểu hiện khi cơ thể bạn đang báo động về việc hoạt động quá tải của chức năng gan. Gan của bạn chắc chăn là đã làm việc quá sức và chức năng thải độc của gan đang bị giảm sút.

Nguyên nhân khi gan làm việc “quá sức” chính là do chế độ ăn uống của bạn có vấn đề. Để giảm gánh nặng cho gan, nên tránh uống bia rượu, các loại thức ăn nhiều dầu mỡ. Đồng thời, tăng cường chế độ luyện tập hoặc chí ít cũng vận động khoảng 30 phút/ ngày để tăng cường thể lực, đảm bảo ngủ đủ giấc tạo điều kiện cho gan được nghỉ ngơi và lấy lại “phong độ” tiếp tục hoạt động trơn tru.

Đoán bệnh liên quan đến thận

Thận là một cơ quan vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Thận khỏe thì các hoạt động của cơ quan trong cơ thẻ mới có thể diễn ra một cách linh hoạt và đều đặn được. Nếu bạn thấy có dấu hiệu bất thường ở vị trí số 4, 5, 7 và 8 tức là vùng da quanh mắt và tai (ví dụ như thay đổi màu sắc da, xuất hiện quầng thâm mắt, viêm…) thì có lẽ thận của bạn đang gặp vấn đề.

Để tăng cường khả năng hoạt động của thận, bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống và tập luyện. Hãy ăn nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc, uống nhiều nước, ăn ít các thực phẩm chức nhiều cholesterol, hạn chế nước uống có ga, rượu bia nhằm mục đích giảm tải áp lực và củng cố chức năng hoạt động của thận. Có như vậy, thận mới khỏe mạnh được.

Đoán bệnh liên quan đến tim mạch

Nếu tim mạch của bạn có vấn đề, đó chính xác là một điều vô cùng nguy hiểm, bởi vậy hãy quan tâm đến các dấu hiệu liên quan đến bệnh về tim mạch. Nếu vùng mũi (vị trí số 6) mọc nhiều mụn trứng cá, tấy đỏ, tiết nhiều chất nhờn bất thường thì đó không đơn giản chỉ là vấn đề của da mà quan trọng hơn nó là biểu hiện cho thấy tim mạch của bạn không được khỏe mạnh.

Tốt nhất khi thấy dấu hiệu dù là rất nhỏ này bạn nên kiểm tra huyết áp và bổ sung vitamin B có trong các loại thực phẩm hàng ngày. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế ăn đồ cay, đồ uống có chứa chất kích thích như cồn, cafein và các loại thịt. Hãy nạp các loại thực phẩm giàu omega-3 và omega-6 như các loại cá, các loại hạt… Ngoài ra, khi bị mụn ở mũi bạn không nên sử dụng thường xuyên các loại hóa mỹ phẩm gây bít lỗ chân lông quanh vùng mũi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công gây tổn thương da.

Đoán bệnh liên quan đến hệ hô hấp

Nếu trên hai má của bạn (tức là vị trí số 9 và 10) thường xuất hiện các nốt ban đỏ dị ứng hoặc ửng hồng bất thường gây căng giãn da… thì có lẽ hệ hô hấp của bạn đang có vấn đề, nếu không có biện pháp kịp thời hệ hô hấp của bạn sẽ bị suy giảm chức năng, sức khỏe của bạn cũng sẽ vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên nhân khiến bạn gặp các vấn đề về hệ hô hấp có thể là môi trường sống, làm việc nhiều khói bụi, vi khuẩn, nấm mốc. Ngoài ra, chế độ ăn của bạn cũng không được lành mạnh cho lắm. Bạn nên ăn thực phẩm thanh đạm, cắt giảm đồ ngọt, đi đâu đó để hít thở bầu không khí trong lành, tránh tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, vi khuẩn hay nấm mốc.

Đoán bệnh liên quan tới rối loạn hormone trong cơ thể

Nếu bạn gặp các vấn đề về da ở ở các vị trí 11 và 12 như biến sắc đen, mọc mụn thì có thể trong cơ thể bạn đang có sự thay đổi nội tiết hoặc biến đổi hormone. Tình trạng này thường có ở phụ nữ. Để kiểm soát được tình trạng này, bạn nên uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh, giữ da mặt luôn sạch và khô thoáng để nhanh chóng “thổi bay” những triệu chứng khó chịu đó.

Đoán bệnh liên quan đến dạ dày

Nếu cằm (vị trí số 13) của bạn vị khô, viêm thì có thể chức năng hoạt động của dạ dày bị suy giảm hay gián đoạn. Nếu dạ dày có vấn đề, hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ có vấn đề, bạn sẽ vô cùng khó chịu vì đầy bụng, khó tiêu, ợ chua, đau dạ dày. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu xuất hiện dấu hiệu này bạn nên cải thiện chế độ ăn uống của mình: nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống trà xanh để thúc đẩy tiêu hóa, hạn chế các loại đồ ăn lạnh, cứng và có chứa nhiều axit.

Đoán bệnh viêm nhiễm

Nếu ở cổ (vị trí 14) của bạn xuất hiện nhiều nốt ban đỏ hoặc mụn trứng cá bất thường, rất có thể đó là phản ứng của cơ thể khi bị các loại vi khuẩn, virus tấn công. Nên nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya làm việc căng thẳng, nên uống nhiều nước và ngủ đủ giấc để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại sự tấn công của các chứng bệnh viêm nhiễm.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Bí quyết trị mụn trứng cá phù hợp với từng độ tuổi

Bí quyết trị mụn trứng cá phù hợp với từng độ tuổi

3 công thức

3 công thức "thần thánh" đánh bay mụn trứng cá và vết thâm trên mặt với nha đam

Chế độ ăn uống chuẩn dành cho từng nhóm máu

Chế độ ăn uống chuẩn dành cho từng nhóm máu

Top 10 sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da mụn

Top 10 sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da mụn

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil trị mụn đúng cách

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil trị mụn đúng cách

Top 5 sữa rửa mặt cho da mụn tốt nhất hiện nay

Top 5 sữa rửa mặt cho da mụn tốt nhất hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất