1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Điều gì xẩy ra khi con người không tắm?

Điều gì xẩy ra khi con người không tắm? Tắm rửa là một việc mà bạn làm hàng ngày nhưng thử tưởng tượng xem nếu một ngày mà bạn không tắm thì sẽ ra sao?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

“Bạn nghĩ sao nếu dừng việc tắm lại 1 năm?” Suy nghĩ ban đầu của bạn khi bạn suy nghĩ về câu hỏi này đó chính là “quá kinh khủng”. Bạn sẽ nghĩ rằng nếu có cho bạn 100 triệu chắc bạn cũng không làm việc đó. Bạn có thể chỉ nghĩ rằng việc không tắm hàng ngày là bẩn và khó chịu, nhưng “hậu quả” của việc không tắm thường xuyên là nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Hãy suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra nếu bạn quyết định ngừng tắm:

– Bạn sẽ có mùi hôi. Bạn đã từng “xa lánh” một người chỉ vì anh ta bị hôi miệng hoặc hôi nách chưa? Nếu thế thì bạn cũng có thể tưởng tượng ra được bạn sẽ “bị xa lánh” như thế nào nếu bạn có mùi cơ thể chỉ vì bệnh…lười!

– Da của bạn sẽ bị bẩn, tóc của bạn sẽ rối tung rối mù. Bạn có muốn nhìn thấy một gương mặt lấm lem cùng một mái tóc như “tổ quạ” trong gương không?

– Nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, viêm nhiễm của bạn sẽ tăng lên. Việc không tắm sẽ khiến bạn bị ngứa và thậm chí sẽ bị nhiễm trùng.

Cơ thể con người được bao phủ trung bình bởi khoảng 20 feet (2 mét vuông) da và có chứa khoảng 2,6 triệu tuyến mồ hôi (một con số “khủng”!). Ngoài tuyến mồ hôi, da của bạn còn chứa hàng ngàn sợi lông nhỏ giúp mồ hôi được thoát ra. Bởi vậy bạn vẫn đang không ngừng đổ mồ hôi, mặc dù bạn không nhận thấy nó hoặc chỉ thấy một phần nhỏ của mồ hôi.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có hai loại tuyến mồ hôi trên khắp cơ thể của bạn: eccrine và apocrine. Những giọt mồ hôi từ các tuyến apocrine có chứa protein và các axit béo, vì vậy bạn có thể thấy những giọt mồ hôi có màu trắng đục hoặc hơi vàng. Và đây cũng là lý do tại sao các vết bẩn dưới cánh tay trong quần áo xuất hiện màu vàng. Giải thích như thế cũng có nghĩa là bản chất mồ hôi không có mùi hôi. Vậy cái gì là nguyên nhân khiến chúng ta ngửi thấy mùi mồ hôi? Đó là do khi các vi khuẩn trên da và mái tóc của bạn chuyển hóa protein và các axit béo, chúng tạo ra một mùi khó chịu.

Một người trung bình có thể đổ mồ hôi 1 đến 3 lít mỗi giờ tùy thuộc vào khí hậu xung quanh. Bởi vì làn da và mái tóc trên cơ thể bạn có khả năng dính với mồ hôi, cũng chính vì vậy mà đây là hai bộ phận dính “ghét” nhiều nhất. Ghét thực ra là những chất bẩn đọng lại trên bề mặt tóc và da, chúng hầu hết là các loại vi khuẩn, nấm, nấm men nên không những gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nói ảnh hưởng đến sức khỏe, ngoài những bệnh viêm nhiễm liên quan đến da, có thể những vi khuẩn còn ăn sâu vào máu khiến chúng ta tự nhiên mắc những bệnh mà đôi khi không hiểu nó từ đâu tới! Bạn nghĩ rằng không tắm một vài ngày cũng chẳng sao, nhưng về lâu về dài nó sẽ làm cơ thể bạn ngứa rần lên khiến bạn đứng ngồi không yên. Giải pháp ban đầu là gãi hay bôi thuốc mỡ nhưng rồi cái cảnh tượng ngồi gãi ở bất cứ đâu có làm bạn cảm thấy phiền phức và khó chịu?

Hãy sạch sẽ và bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách tắm rửa thường xuyên và đừng nghĩ đến chuyện lười tắm bạn nhé!

Hương Giang

Theo howstuffworks.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Những thực phẩm nên dùng khi bị viêm họng

Những thực phẩm nên dùng khi bị viêm họng

Loại khẩu trang nào có thể bảo vệ bạn trước nguy cơ lây nhiễm Mers-Cov?

Loại khẩu trang nào có thể bảo vệ bạn trước nguy cơ lây nhiễm Mers-Cov?

Các loại kem chống nắng lý tưởng dành cho da mụn

Các loại kem chống nắng lý tưởng dành cho da mụn

Hoa phù dung có thể chữa viêm tuyến vú

Hoa phù dung có thể chữa viêm tuyến vú

Nguyên nhân, cách phòng và chữa trị viêm da cho chó

Nguyên nhân, cách phòng và chữa trị viêm da cho chó

Không lấy ráy tai sẽ khiến tai bị viêm

Không lấy ráy tai sẽ khiến tai bị viêm

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất