1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Điện thoại Vivo Y28 giá chỉ hơn 5 triệu mà đẹp xuất sắc, cấu hình "khủng"

Vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, điện thoại Vivo Y28 đã nhanh chóng tạo được sức hút đặc biệt với người sử dụng nhờ loạt những ưu điểm vượt trội trong một tầm giá "dễ chịu".

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Giá điện thoại Vivo Y28 tại Việt Nam

Hiện tại, điện thoại Vivo Y28 đã chính thức lên kệ tại các đơn vị phân phối chính hãng của Vivo tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản kèm mức giá tương ứng như sau:

  • Vivo Y28 8GB/128GB: giá 5.790.000 đồng
  • Vivo Y28 8GB/256GB: giá 6.490.000 đồng

Với mức giá bán này, Y28 sẽ tham gia vào phân khúc điện thoại tầm trung dưới, giá rẻ xung quanh 5 triệu đồng. Ở tầm giá bán này thì hiện ở trên thị trường đã có khá đa dạng các lựa chọn với Xiaomi Redmi Note 13, OPPO A58, Realme C65… đây đều là các dòng điện thoại sở hữu những trang bị khá ấn tượng.

Dẫu vậy, với những gì được tích hợp điện thoại Vivo Y28 đang sẵn sàng “thách thức” các đối thủ trong phân khúc giá bán của mình, và hứa hẹn là một trong những điện thoại rất đáng mua ở thời điểm hiện tại.

Điện thoại Vivo Y28 giá chỉ hơn 5 triệu mà đẹp xuất sắc, cấu hình
Vivo Y28 sở hữu bề ngoài thời thượng như một smartphone cao cấp (Ảnh: UnboxPH).

2. Loạt ưu điểm khiến Vivo Y28 rất đáng mua ở thời điểm hiện tại

2.1 Thiết kế thời thượng

Điện thoại Vivo Y28 sở hữu bề ngoài như một smartphone cao cấp với những đường nét vuông vức do cạnh máy được làm phẳng, trong khi cụm camera chính cũng được đặt trong module vuông trên mặt lưng. Không chỉ thế, Y28 còn có đèn thông báo riêng (được tích hợp ở cụm camera chính) sẽ nhấp nháy khi có thông báo, hoặc đồng hồ đếm ngược… khiến người sử dụng có trải nghiệm như dùng chiếc iPhone 15 thế hệ mới.

Không dừng lại ở đó, Vivo còn đưa tới cho Y28 hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn giúp sản phẩm có được bề ngoài trẻ trung ấn tượng. Mặc dù vẫn sử dụng chất liệu Polymer như các điện thoại giá rẻ khác, nhưng cách thức xử lý của Vivo khiến sản phẩm trở nên thời thượng và bắt mắt.

Ngoài việc tích hợp khóa vân tay vào nút nguồn tiện dụng thì việc sử dụng thiết kế màn hình tràn viền với viền cạnh siêu mỏng cũng là điểm cộng trong thiết kế của điện thoại Vivo Y28. Camera trước được đặt gọn trong màn hình, đưa tới mặt trước thiết kế cao cấp và cũng là tạo sự thoải mái cho việc sử dụng của người dùng.

Tại Việt Nam, sản phẩm được phân phối với 2 lựa chọn màu sắc là Cam Ánh Dương và Xanh Lục Bảo, đây đều là các màu sắc khá lạ mắt và thời thượng phù hợp thị hiếu của nhiều người sử dụng. Sản phẩm cũng đạt chuẩn kháng bụi nước IP64, cùng hiệu quả chống rơi vỡ tối ưu nên người sử dụng không cần phải “nâng như trứng, hứng như hoa” khi sử dụng, đặc biệt phù hợp với những người dùng thường xuyên làm rơi điện thoại, hoặc người có con nhỏ.

Điện thoại Vivo Y28 giá chỉ hơn 5 triệu mà đẹp xuất sắc, cấu hình
Màn hình xịn xò với thiết kế cao cấp (Ảnh: UnboxPH).

2.2 Màn hình chất lượng

Không chỉ thiết kế, điện thoại Vivo Y28 còn sở hữu màn hình IPS LCD 6,68 inch với độ phân giải HD+, cùng độ sáng màn hình lên tới 1000 nit đảm bảo khả năng quan sát rõ ràng các chi tiết trên màn hình trong những điều kiện sử dụng khác nhau.

Đặc biệt màn hình của Y28 còn được tích hợp tần số quét màn hình 90Hz đảm bảo cho mọi thao tác vuốt chạm trên màn hình có được sự mượt mà và phản hồi nhanh ấn tượng, gần như không có độ trễ. Người sử dụng sẽ cảm nhận rõ sức mạnh của trang bị này khi chơi các tựa game đồ họa nặng.

Bên cạnh đó, lớp phủ màn hình Sunlight cũng bảo vệ mắt tối ưu (được chứng nhận TUVRheinland), đảm bảo mắt của người sử dụng thư giãn và thoải mái trong các trường hợp sử dụng khác nhau.

Không chỉ thỏa mãn về phần “nhìn” mà với hệ thống loa ngoài cao cấp tạo âm thanh vòm và tính năng siêu âm lượng cũng khiến điện thoại Vivo Y28 đưa tới trải nghiệm giải trí toàn vẹn cho người sử dụng.

2.3 Cấu hình mạnh mẽ đủ dùng

Không vượt trội nhưng cũng không thua kém so với đối thủ khi Vivo đưa tới cho Y28 con chip Helio G85 (lưu ý là điện thoại Vivo Y28 phân phối chính hãng tại Việt Nam là bản 4G, không phải là 5G như một số quốc gia khác). Đây là con chip cũng sử dụng trên Realme C65 hay OPPO A58.

Chip Helio G85 là con chip gaming được đánh giá cao trong phân khúc giá rẻ, và đáp ứng tốt các tựa game mobile phổ biến. Với điểm Antutu 10 đạt 265.219 chip xử lý này cho khả năng chơi mượt PUBG Mobile, Liên Quân Mobile…

RAM được trang bị trên Vivo Y28 có dung lượng 8GB đảm bảo cho khả năng đa nhiệm tốt, trong khi tính năng mở rộng RAM ảo sẽ giúp có thêm tới 8GB RAM, tổng cộng lên tới 16GB RAM đảm bảo cho những game hoặc ứng dụng đòi hỏi cao về mặt bộ nhớ tức thời.

Có 2 tùy chọn bộ nhớ trong cho người sử dụng lựa chọn gồm 128GB và 256GB. Ngoài ra, khay 2 nano SIM còn cho phép người sử dụng có thể gắn thêm thẻ nhớ microSD để có thêm tối đa 1TB bộ nhớ dành cho lưu trữ dữ liệu.

Về phần mềm, điện thoại Vivo Y28 được cài sẵn hệ điều hành Android 14 và tùy biến giao diện Funtouch OS 14 đem tới cho người sử dụng nhiều tiện ích. Một số các  tính năng mới thú vị trên Funtouch OS như chia đôi màn hình, ẩn ảnh trong album ảnh… chắc chắn sẽ đem tới những trải nghiệm sử dụng tối ưu cho người sử dụng.

Tuy nhiên nhược điểm là Vivo chỉ đưa tới 3 năm cập nhật hệ điều hành mới cho Vivo Y28.

Điện thoại Vivo Y28 giá chỉ hơn 5 triệu mà đẹp xuất sắc, cấu hình
Cụm camera 50MP cao cấp đem tới trải nghiệm nhiếp ảnh đỉnh cao (Ảnh: UnboxPH).

2.4 Chụp ảnh sắc nét

Camera luôn là điểm mạnh của điện thoại Vivo và Y28 cũng không phải là ngoại lệ khi máy được tích hợp cụm camera chính 50MP + 2MP và camera trước 8MP đảm bảo cho những bức ảnh chụp có được độ sắc nét ấn tượng cùng màu sắc đạt được sự sống động và chân thực sâu sắc.

2.5 Không cần lo lắng về pin

Với Vivo Y28 thì người sử dụng cũng không cần lo lắng về pin khi máy được tích hợp thỏi pin dung lượng tới 6000 mAh – đưa tới thời lượng sử dụng siêu bền lâu, người dùng không cần phải lo lắng về pin trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, sạc nhanh 44W đảm bảo rút ngắn thời gian sạc vì chỉ với 5 phút sạc có thể đáp ứng 2 giờ đàm thoại liên tục (theo nhà sản xuất). Đây cũng là tốc độ sạc nhanh nhất trong phân khúc giá bán hiện tại.

3. Có nên mua điện thoại Vivo Y28 không?

Rõ ràng là với những trang bị được tích hợp thì Vivo Y28 là lựa chọn rất đáng tiền trong phân khúc điện thoại giá từ 5 – 7 triệu đồng trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có được sự trẻ trung về thiết kế, mạnh về cấu hình và siêu bền bỉ về pin nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Điện thoại Vivo Y28 sẽ là lựa chọn đặc biệt phù hợp dành cho các bạn sinh viên, những người cần một chiếc điện thoại cho nhu cầu xem phim, giải trí, chơi game hạng trung bình và để liên lạc với người thân, bạn bè.

Tin tức liên quan
Điện thoại Vivo Y18 giá siêu rẻ vẫn sở hữu camera 50MP, cấu hình khủng!

Điện thoại Vivo Y18 giá siêu rẻ vẫn sở hữu camera 50MP, cấu hình khủng!

Vivo U10 giống Vivo nào nhất?

Vivo U10 giống Vivo nào nhất?

So sánh điện thoại Vivo V20 và Vivo V20 SE: Nên mua máy nào?

So sánh điện thoại Vivo V20 và Vivo V20 SE: Nên mua máy nào?

So sánh sự khác biệt giữa Vivo V23 và Vivo V23e: Lựa chọn nào tốt hơn?

So sánh sự khác biệt giữa Vivo V23 và Vivo V23e: Lựa chọn nào tốt hơn?

Có nên nâng cấp từ điện thoại Vivo V23 Pro lên Vivo V25 Pro không?

Có nên nâng cấp từ điện thoại Vivo V23 Pro lên Vivo V25 Pro không?

So sánh Vivo V23e và Vivo V21 5G: Đâu là sự lựa chọn đáng mua hơn?

So sánh Vivo V23e và Vivo V21 5G: Đâu là sự lựa chọn đáng mua hơn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất