1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Điểm mặt những ưu - nhược điểm của tủ lạnh mini

Mặc dù có dung tích nhỏ nhưng với kích thước nhỏ gọn, cùng khả năng tiết kiệm điện tủ lạnh mini phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngôi nhà của bạn quá trật trội nhưng bạn lại muốn có một chiếc tủ lạnh để dùng? Tủ lạnh to có công suất quá lớn mà bạn không có nhu cầu? Đừng lo, tủ lạnh mini sẽ giải quyết hết những trăn trở đó của bạn. Cùng  điểm qua những ưu – nhược điểm của tủ lạnh mini trong bài viết này.

tủ lạnh mini

 

1. Tủ lạnh mini là gì?

Tủ lạnh mini hay còn được gọi là tủ lạnh cỡ nhỏ. Đây là một thiết bị làm lạnh, bảo quản thực phẩm có dung tích <150l. Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ nhưng tủ lạnh mini vẫn đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn.

Các sản phẩm tủ lạnh cỡ nhỏ này phù hợp với các bạn sinh viên, khách sạn hoặc những gia đình ít thành viên,…

2. Ưu nhược điểm của tủ lạnh mini

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tủ lạnh mini với các kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, nhìn về tổng thể thì tất cả các loại tủ lạnh mini đều mang những ưu điểm dưới đây.

2.1 Nhược điểm của tủ lạnh mini

– Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Vì tủ có dung tích nhỏ nên mức tiêu thụ điện năng sẽ không cao, giúp cho bạn tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng.

tủ lạnh mini

 

Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho nhiều không gian

Như cái tên, tủ lạnh mini có thiết kế nhỏ gọn, dễ vận chuyển. Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp cùng với những bạn có nhu cầu sử dụng cá nhân thì đây chính là một giải pháp hữu hiệu.

– Giá thành thấp, phù hợp mọi túi tiền

Bởi vì có kích thước nhỏ nên giá của tủ thấp hơn so với các sản phẩm tủ lạnh cỡ lớn khác. Giá thành tủ lạnh mini giao động trung bình chỉ nằm trong khoảng 3.5 triệu đồng. Chính vì vậy nên tủ lạnh mini rất phù hợp với những người có thu nhập trung bình, thấp như sinh viên, công nhân,…

2.2 Nhược điểm của tủ lạnh mini

Bên cạnh những ưu điểm trên, tủ lạnh mini cũng có một số nhược điểm sau:

– Bảo quản được ít thực phẩm 

Cũng bởi lý do dung tích nhỏ nên tủ lạnh không thể bảo quản được nhiều thực phẩm. Đồng thời chắc năng làm đã của tủ dã bị lược bỏ nên có thể gây ra một số bất tiện cho người sử dụng.

Nhiều hãng không sản xuất tủ lạnh mini

Hiện nay trên thị trường có một số hãng tủ lạnh mini không có chức năng khử mùi, kháng khuẩn nên buộc lòng người sử dụng phải thường xuyên lau dọn, vệ sinh sạch sẽ cho tủ. Việc này đối với nhiều người sẽ khá tốn thời gian.

Hạn chế trong tính năng bảo quản thực phẩm

Do có diện tích nhỏ gọn nên tủ lạnh mini đơn thuần thường sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp, và điều này chỉ giúp bảo quản lạnh thực phẩm, chứ không thể tối ưu có các công nghệ bảo quản khác nhau với các loại thực phẩm khác nhau như: ngăn chứa rau củ, ngăn cấp đông mềm…

Ngoài ra, vì tất cả thực phẩm ở cùng một khoang và khả năng khử mùi của tủ lạnh mini hạn chế nên cũng sẽ gây ra một số vấn đề khi bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, một số dòng tủ lạnh mini còn không có ngăn làm đá mà chỉ đơn thuần làm mát để bảo quản thực phẩm.

tủ lạnh mini

 

3. Công dụng của tủ lạnh mini

Mặc dù vẫn còn một số khuyết điểm như trên nhưng chúng ta không thể phủ định những công dụng tuyệt vời mà tủ lạnh mini đem lại.

+ Dùng trong khách sạn: vì mục đích sử dụng không nhiều nên trong các phòng ở khách sạn, nhà nghỉ thường chỉ sử dụng loại tủ lạnh có dung tích từ 90l trở xuống.

+ Dùng cho sinh viên, người độc thân: bởi phù hợp với các đối tượng như sinh viên, công nhân nên thiết bị bày thường được sử dụng ở các khu trọ dành cho những người có thu nhập trung bình, thấp.

+ Trữ sữa hoặc đựng mỹ phẩm: do một số loại mỹ phẩm cần được bảo quản lạnh mà sử dụng tủ lạnh dung tích lớn thì quá cồng kềnh nên thiết bị này chính là ứng viên số 1. Đồng thời vì kích thước nhỏ gọn và sự linh hoạt trong di chuyển nên tủ lạnh cỡ nhỏ rất thuận tiện cho các mẹ trong quá trình lấy sữa và cho con bú ngay trong không gian phòng ngủ của mình.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về tủ lạnh mini, tùy nhu cầu sử dụng mà bạn cân nhắc nên chọn tủ lạnh mini hay không.

Tin tức liên quan
4 tủ lạnh mini giá rẻ tốt nhất cho khách sạn

4 tủ lạnh mini giá rẻ tốt nhất cho khách sạn

15 tủ lạnh mini cho khách sạn giá rẻ có ngăn đá không tốn diện tích

15 tủ lạnh mini cho khách sạn giá rẻ có ngăn đá không tốn diện tích

Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh mini giá rẻ cho sinh viên

Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh mini giá rẻ cho sinh viên

Tổng hợp những tủ lạnh mini giá rẻ tốt nhất cho sinh viên

Tổng hợp những tủ lạnh mini giá rẻ tốt nhất cho sinh viên

Tủ lạnh mini Hitachi có là sự lựa chọn tốt cho sinh viên?

Tủ lạnh mini Hitachi có là sự lựa chọn tốt cho sinh viên?

Đánh giá ưu nhược điểm của tủ lạnh Electrolux mini EUM0900SA 85 lít cho sinh viên

Đánh giá ưu nhược điểm của tủ lạnh Electrolux mini EUM0900SA 85 lít cho sinh viên

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất