1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Điểm lại thông tin smartphone, tablet và smartwatch trong năm 2014

Có thể thấy trong năm 2014, smartphone ngày càng có kích cỡ lớn và tốc độ xử lý nhanh hơn, trong khi đó thiết bị đeo cũng đạt được một số bước tiến.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

a

Trong giới công nghệ, hàng năm được mở đầu bằng chương trình thương mại nổi tiếng như triển lãm thiết bị tiêu dùng (CES). Mặc dù hầu hết các công ty điện thoại di động tổ chức nhiều sự kiện riêng nhưng tại triển lãm ở Las Vegas năm 2014 cũng ra mắt nhiều thiết bị đáng chú ý.

Tháng Một

Một số thiết bị nổi bật ra mắt tại CES 2014 bao gồm smartwatch Pebble thế hệ thứ hai với thiết kế kim loại sang trọng. Samsung cũng tung ra máy tính bảng cao cấp đầu tiên trong loạt Galaxy Tab Pro, mặc dù chỉ năm tháng sau đó công ty tiếp tục tung ra loạt máy tính bảng Galaxy Tab S đỉnh cao hơn.

a

Cũng trong tháng này, smartphone hàng đầu của Samsung được ra mắt. Galaxy S5 có thiết kế an toàn với mặt lưng giả da chứ không phải là kim loại, làm giảm độ cao cấp của máy. Tuy nhiên, tính năng chống nước cùng chế độ tiết kiệm điện giúp S5 đứng vững trong hàng ngũ những smartphone của năm.

Cùng với S5, Samsung cũng tung ra 3 đồng hồ thông minh mới, một trong số đó tích hợp tính năng theo dõi thể thao. Hai chiếc còn lại Gear 2 và Gear 2 Neo có các tính năng cũng như thiết kế tinh lọc từ phiên bản Galaxy Gear tiền nhiệm, đồng thời chuyển từ nền tảng Android AOSP sang Tizen OS.

Tháng Ba

Nổi bật không kém là HTC One M8 được ra mắt trong tháng ba. So với One M7 (2013), thiết bị được trang bị vỏ nhôm với kích cỡ lớn hơn và hỗ trợ thêm một camera sau thứ hai.

Tháng Năm

Surface Pro 3

Surface Pro 3

Trong tháng Năm, Microsoft nỗ lực vực dậy dòng Surface với bản nâng cấp thế hệ thứ ba mang tên Surface Pro 3. Thiết bị này được coi là máy tính bảng chuyển đổi 2 trong 1 nổi bật trong năm nay. Không chỉ mỏng nhẹ mà Surface Pro 3 còn có nhiều chế độ sử dụng tiện lợi và xử lý tác vụ tự nhiên hơn.

Cũng trong khoảng thời gian này, LG G3 tự hào là smartphone đầu tiên sở hữu màn hình Quad HD (2.560 x 1.440 pixel) chính thức ra mắt. Mặc dù hiệu năng hơi lag, nhưng LG G3 gây ấn tượng với người dùng nhờ màn hình cực kì sắc nét, camera tuyệt vời cùng sự kết hợp hợp hoàn hảo giữa kích thước điện thoại và màn hình.

Tháng Sáu

Amazon Fire Phone

Amazon Fire Phone

Công ty bán lẻ trực tuyến nổi tiếng Amazon tung ra smartphone Fire Phone đi kèm thông số kĩ thuật mạnh mẽ và nhiều tính năng độc đáo trong tháng Sáu giữa năm. Tuy nhiên, chiếc smartphone này nhanh chóng chìm nghỉm trên thị trường do giá bán ngang tầm với thiết bị cao cấp của Apple và Samsung. Cuối cùng Amazon đã phải giảm giá Fire Phone đáng kể nhằm tránh thua lỗ quá nhiều.

Trong tháng Bảy và tháng Tám không có sự kiện gì đặc biệt. Các công ty tập trung hoàn thiện các model cao cấp để ra mắt trong tháng Chín.

Tháng Chín

a

Galaxy Note 4

Đầu tháng là thời gian diễn ra triển lãm IFA tại Berlin (Đức), sự kiện công nghệ đáng quan tâm trong năm. Tại IFA 2014, Galaxy Note Edge và Galaxy Note 4 là những thiết bị hấp dẫn người dùng nhất. Với Galaxy Note 4, Samsung đã có những cải tiến đáng kể bao gồm thiết kế kim loại, nâng cấp bút S Pen và phần mềm trực quan hơn. Những điều này làm cho Note 4 có mặt trong số những thiết bị di động tốt nhất năm nay. Bên cạnh đó, chiếc Note Edge cũng gây bất ngờ cho người dùng khi trang bị màn hình cong độc đáo.

a

Gear S

Tại IFA 2014, Samsung cũng cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Gear S với tính thẩm mĩ cao. Gear S ấn tượng với màn hình cong tuyệt đẹp, kết nối 3G độc lập và tích hợp khe cắm thẻ sim. Chiếc đồng hồ thông minh này cũng đóng vai trò là trang sức khá tốt.

Không hề kém cạnh Samsung, Motorola cũng cho ra mắt smartphone Moto X thế hệ thứ hai và smartwatch Moto 360. Chiếc smartwatch mặt tròn của Moto có thời lượng pin dài chạy Android Wear và mang những tiện ích nổi bật nhất cho người sử dụng.

Cả thiết bị của Samsung và Motorola đều rất thu hút, nhưng có lẽ người dùng mong đợi nhất là bộ đôi iPhone 6/6 Plus và smartwatch của Apple. Dự kiến, Apple Watch sẽ được phát hành trong tháng 2/2015. Trong khi đó bộ đôi iPhone 6/6 Plus đã đến các thị trường ngoại quốc. Hai thiết bị Apple ghi điểm xuất sắc với thiết kế cực kì mỏng nhẹ, cao cấp và phần cứng ưu việt.

Tháng Mười

Nexus 6

Nexus 6

Không phải chờ đợi nhiều trong tháng Mười, Google và Motorola tung phablet Nexus 6 nhằm cạnh tranh với iPhone 6/6 Plus. Nexus 6 đã không gây thất vọng khi sở hữu thông số kĩ thuật khủng kết hợp với phiên bản Android Lollipop mới nhất của Google khiến thiết bị mang giá trị lớn hơn so với các đối thủ.

iPad Air 2

iPad Air 2

Như thường lệ, Apple tổ chức sự kiện ra mắt máy tính bảng hàng năm. Năm nay, công ty giới thiệu tới người dùng iPad mini 3 và iPad Air 2. Theo đó, iPad mini 3 hầu như không có nhiều cải tiến so với phiên bản 2013 ( thêm cảm biến vân tay Touch ID). Trong khi đó, iPad Air 2 dường như là chiếc tablet hoàn hảo của Apple khi hội tụ các yếu tố lớn-nhẹ-mỏng- gọn và có hiệu năng tốt. Lớp phủ chống lóa trên màn hình là điểm nhấn đáng chú ý.

Tiếp theo, HTC hợp tác với Google cho ra mắt tablet Nexus 9. Mặc dù có phần cứng mạnh mẽ đi kèm nền tảng Android Lollipop nhưng Nexus 9 vẫn kém iPad Air 2 một bậc. Trong so sánh, giá của Nexus 9 cũng thấp hơn iPad Air 2 100 USD.

a

Asus Zenwatch

Cuối cùng LG và Asus kết thúc năm với các smatchwatch là sự pha trộn tuyệt vời giữa chức năng và thời trang. Asus ZenWatch (giá khoảng 200 USD) trông gần giống Apple Watch, cung cấp những tính năng tuyệt vời trong mức giá rẻ. Trong khi G Watch R của LG cạnh tranh trực diện với Moto 360 khi mỏng hơn và có thời lượng pin dài hơn nhiều, mặc dù giá cao hơn.

Trên đây là những làn sóng ấn tượng nhất trong năm 2014. Trong năm tới, liệu thiết bị di động sẽ tạo nên sự khác biệt ?

Phi Phi

Gizmag

Tin tức liên quan
Làm thể nào để có được ứng dụng FaceTime của Apple trên thiết bị Android?

Làm thể nào để có được ứng dụng FaceTime của Apple trên thiết bị Android?

Người tiêu dùng Việt Nam: Apple là số 1

Người tiêu dùng Việt Nam: Apple là số 1

Điểm danh 4 mẫu smartphone Android 'ăn theo' iPhone 5c

Điểm danh 4 mẫu smartphone Android 'ăn theo' iPhone 5c

Doanh số Android lần đầu tiên vượt iOS trên thị trường máy tính bảng

Doanh số Android lần đầu tiên vượt iOS trên thị trường máy tính bảng

5 tính năng mới của iOS 9 được vay mượn từ Android

5 tính năng mới của iOS 9 được vay mượn từ Android

Apple trình làng phiên bản OS 2.0 cho Apple Watch

Apple trình làng phiên bản OS 2.0 cho Apple Watch

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất