1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Apple trình làng phiên bản OS 2.0 cho Apple Watch

Bên cạnh các phiên bản cập nhật iOS 9 và OS X El Capitan, Apple cũng giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới cho thiết bị smartwatch của họ với nhiều tính năng mới.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mặc dù tỏ ra khá nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng Apple Watch về cơ bản vẫn là một thiết bị di động tương đối mới lạ dù là tại Việt Nam nói riêng, hay trên toàn thế giới nói chung. Một trong những nguyên do chính dẫn đến sự hạn chế của Apple Watch đó là nó còn phụ thuộc quá nhiều vào iPhone, và chưa có nhiều tính năng đáng chú ý.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng nếu đang định mua hay đã sở hữu một chiếc Apple Watch, bởi mới đây tại sự kiện WWDC 2015, Táo Khuyết đã công bố rằng phiên bản Watch OS 2.0 sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới mang đến hiệu năng xử lý mượt mà hơn, và sở hữu nhiều tính năng hữu ích cho người dùng hơn. Bên dưới đây là những điểm mới đáng chú ý sẽ có mặt trên bản cập nhật lần này.

Nhiều ứng dụng chạy độc lập hơn

Theo lời giới thiệu của Tim Cook, phiên bản Watch OS 2.0 sẽ bao gồm rất nhiều tính năng mới, tuy nhiên điều được mong chờ nhất, và cũng là một thay đổi đáng chú ý nhất trên bản cập nhật lần này, đó là hầu hết các ứng dụngtrên Apple Watchgiờ đây sẽ có thể chạy độc lập mà không yêu cầu có một chiếc iPhone hoặc iPad bên cạnh.

Một vài ứng dụng đáng chú ý của Apple Watch được giới thiệu có thể kể ra như WeChat cho phép gửi tin nhắn dưới dạng âm thanh, ứng dụng HealthKit giúp bạn kiểm soát nhịp tim, hay HomeKit giúp bạn kết nối và quản lý các thiết bị điện tử trong nhà của mình.

Apple Watch sau khi cập nhật bản OS 2.0 cũng sẽ có khả năng tự kết nối Wi-fi chứ không cần thông qua iPhone như trước.

Thay đổi giao diện người dùng

Bên cạnh nhiều ứng dụng đáng chú ý, bản cập nhật Watch OS 2.0 còn cho phép người dùng nhiều tùy chỉnh giao diện màn hình chờ và màn hình chính hơn chứ không còn bó buộc như trước. Bên cạnh đó, Táo Khuyết cũng cho phép cài đặt một số lượng lớn các tiện ích add-on vào Apple Watch theo sở thích người dùng. Tuy nhiên các tiện ích này chủ yếu là do Apple thiết kế, hoặc đã trải qua các khâu kiểm định chất lượng, chứ không tràn lan giống như trên nền tảng Android.

Tính năng du hành thời gian

Bằng cách sử dụng núm xoay trên Apple Watch, người dùng có thể đến với một tính năng mới vô cùng độc đáo được giới thiệu trên phiên bản OS 2.0, đó là khả năng “dự đoán” trước tương lai. Cụ thể, bộ đếm giờ sẽ tua nhanh về khoảng thời gian mà bạn muốn, đồng thời các chỉ số khác trên màn hình Apple Watch cũng sẽ thay đổi tương ứng. Thí dụ như thời gian, thời lượng pin, hoặc những sự kiện xung quanh bạn như các cuộc họp và thời tiết.

Chế độ hiển thị ban đêm

Apple announced watchOS 2, see all the upcoming new features for the Apple Watch here

Apple Watch với phiên bản OS 2.0 sẽ thực sự trở thành một chiếc đồng hồ báo thức truyền thống. Người dùng chỉ cần đặt nằm nó lên mặt bàn vào ban đêm, và màn hình sẽ lập tức chuyển thành chế độ luôn hiển thị giờ. Theo đó, nút cứng của Apple Watch cũng sẽ đảm nhiệm chức năng ngắt chuông báo thức thay vì các tác vụ thông thường.

Mang đến nhiều tính năng tương tác tốt hơn

Bên cạnh việc cho phép các ứng dụng hoạt động độc lập trên Apple Watch mà không phụ thuộc vào iPhone hay iPad, người dùng cũng có thể thực hiện các thao tác như soạn thảo tin nhắn, tin nhắn âm thanh, email, đi kèm các biểu tượng emoji độc đáo trên phiên bản OS 2.0

Người dùng Apple Watch sẽ có thể thêm nhiều hơn 12 bạn bè vào vòng kết nối của mình hơn bằng cách vuốt sang hai bên để tạo ra các nhóm bạn khác nhau.

Ứng dụng trợ lý ảo Siri cũng là một trong những tính năng được cải thiện trên phiên bản Watch OS 2.0, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng hơn. Cụ thể là giờ đây bạn có thể “ra lệnh” cho Apple Watch đóng/mở một ứng dụng, hoặc chuyển sang các chế độ khác nhau.

Nguyễn Nguyễn

Tin tức liên quan
Xoăn Store lừa đảo? Có nên mua đồ Apple tại đây?

Xoăn Store lừa đảo? Có nên mua đồ Apple tại đây?

Điểm lại 6 sự kiện thu hút giới truyền thông của Apple trong năm 2014

Điểm lại 6 sự kiện thu hút giới truyền thông của Apple trong năm 2014

Những tính năng độc đáo sẽ có trên Apple Watch

Những tính năng độc đáo sẽ có trên Apple Watch

Top 5 chiếc đồng hồ thông minh còn đẹp hơn cả Apple Watch

Top 5 chiếc đồng hồ thông minh còn đẹp hơn cả Apple Watch

Sáng chế mới của Apple giúp tăng tuổi thọ pin trên iPhone

Sáng chế mới của Apple giúp tăng tuổi thọ pin trên iPhone

Apple chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Ấn Độ

Apple chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Ấn Độ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất