1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Dao bấm là gì ? Có nên mua dao bấm để đi phượt không ?

Dao bấm là một loại dao bỏ túi được nhiều người mua với mục đích phòng thân, gọt hoa quả, mở nút chai, mở nút thắt túi nilon hay những việc như sửa dây điện, đồ điện khi xa nhà nhưng mang theo dao bấm bên người được coi là hành vi vi phạm pháp luật các bạn cần lưu ý.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Những người mang theo dao bấm thường là những người đàn ông, tại sao vậy? Vì đàn ông được coi là phái mạnh nên mọi việc nặng nhọc hay lấm bẩn, khó khăn để được công nhận nghiễm nhiên người đàn ông phải ra tay. Cho tới cả những việc không hề nặng nhọc lắm như cởi nút thắt túi nilon, mở nắp chai hay sửa chữa dây điện,… thì người đàn ông cũng đều được nhờ vả cả. Và trong các trường hợp đó mọi việc được giải quyết nhanh chóng với một con dao bấm, bạn sẽ trở thành một người đàn ông ga lăng nhất thời điểm ấy. Khi đi phượt cũng vậy, thường các bạn nam sẽ chủ động mang theo 1 con dao để phòng thân và phục vụ cho những mục đích như trên. Nên có thể hình dung khái niệm về dao bấm như sau:

Dao bấm là gì ?

Dao bấm là một loại dao bỏ túi được nhiều người mua với mục đích phòng thân, gọt hoa quả, mở nút chai, mở nút thắt túi nilon hay những việc như sửa dây điện, đồ điện khi xa nhà. Tuy nhiên tại Việt Nam việc mang theo dao bấm bên người được coi là đối tượng nguy hiểm, mang vũ khí bên người, dễ bị nhòm ngó, bàn tán và nếu không may bị cảnh sát công an bắt thì sẽ phạm tội tàng trữ vũ khí nguy hiểm và được coi là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị tích thu, phạt tiền hoặc các hình thức xử phạt khác các bạn cần lưu ý.

Có nên mua dao bấm để đi phượt không ?

Sẽ có bạn trả lời là CÓ. Vì:

  • Dao bấm nhiều mẫu mã đẹp mà
  • Tôi mang theo một cây dao bấm đó là kỉ vật của bố tôi, tới giờ vẫn dùng ngon. Tôi coi đó như một kỷ niệm mỗi khi nhớ về cha. Một ngày nào đó khi tôi có con và con tôi lớn tôi cũng sẽ tặng lại cho nó như một cách kế thừa vậy.
  • Đi phượt nhiều khi không có dao để khui đồ hộp, lon bia bị gẫy chốt, nút thắt dây chở đồ sau xe, gọt trái cây, thay thế tuốc nơ vít,…. tôi sẽ thấy rất khó khăn

Nhưng cũng có người trả lời là KHÔNG. Vì:

  • Tôi luôn để một con dao hình tem thư rất nhỏ trong balo để cắt mấy cái thùng hàng đã đặt từ tiki, shopee, lazada, sendo,… nhưng trong đợt đi chơi Đà Nẵng vừa rồi bộ phận an ninh đã thu giữ nó.
  • Tôi luôn để một con dao bấm nhỏ trong cốp xe chỉ với mục đích tự vệ thôi vì xã hội loạn lạc lắm và có nhiều người điên hay kiếm cớ gây chuyện dù không có lỗi của tôi nhưng tôi đã bị công an bắt và kết tội tàng trữ vũ khí nguy hiểm.

Tạm kết: Mua dao bấm đi phượt hay không là quyền của bạn còn sử dụng như nào thì phải đúng mục đích và không gây hại cho người xung quanh. Và nhớ tuân thủ pháp luật theo quy định.

Những kinh nghiệm “xương máu” cho phượt thủ trong những chuyến đi trong mùa mưa

Tin tức liên quan
Cách dùng dao, nĩa và muỗng trong các bữa ăn phong cách Âu Mỹ

Cách dùng dao, nĩa và muỗng trong các bữa ăn phong cách Âu Mỹ

10 ghế massage tốt nhất sưởi ấm bấm huyệt xua tan mệt mỏi giá từ 20tr

10 ghế massage tốt nhất sưởi ấm bấm huyệt xua tan mệt mỏi giá từ 20tr

Chẳng cần dao kéo nhấn mí hay phủ năm bảy lớp phấn mắt - Với bí kíp sau bạn sẽ có đôi mắt 2 mí hoàn hảo

Chẳng cần dao kéo nhấn mí hay phủ năm bảy lớp phấn mắt - Với bí kíp sau bạn sẽ có đôi mắt 2 mí hoàn hảo

Cách chống say tàu xe hiệu quả nhất

Cách chống say tàu xe hiệu quả nhất

Nước súc miệng Boni Smok giá bao nhiêu ? Dùng có hiệu quả không ?

Nước súc miệng Boni Smok giá bao nhiêu ? Dùng có hiệu quả không ?

Dùng thuốc gì khi trẻ bị sởi

Dùng thuốc gì khi trẻ bị sởi

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất