1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC

Máy nước nóng Stiebel Eltron XGL 45 EC là mẫu bình tắm nóng trực tiếp đang nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường hiện nay nhờ vào thiết kế hiện đại cùng công nghệ tiên tiến.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Nguồn gốc, xuất xứ của máy nước nóng Stiebel Eltron XGL 45 EC

Stiebel Eltron là một thương hiệu thiết bị gia dụng nổi tiếng đến từ Đức thành lập từ năm 1924. Được biết, thương hiệu này đã tồn tại tới gần 100 năm và sản phẩm của hãng đã phủ sóng trên toàn thế giới. Hãng có thế mạnh về các sản phẩm bình tắm nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp. 

Bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC là model được ra mắt vào năm 2022. Sự kết hợp giữa công nghệ Đức và quy trình sản xuất tại Thái Lan đã giúp giảm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội của sản phẩm. Đây là lý do tại sao model này đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

2. Ưu điểm của bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC

Bình tắm nóng lạnh Stiebel Eltron XGL 45 EC không chỉ nổi bật nhờ xuất xứ từ thương hiệu uy tín mà còn bởi nội lực của thiết bị. XGL 45 EC sở hữu những tính năng nổi trội. Cụ thể:

2.1. Sản xuất từ vật liệu tốt nhất

  • Vỏ máy làm bằng nhựa ABS: Nhựa ABS là vật liệu nhựa cao cấp, không những có khả năng chống va đập tốt mà lại còn có thể chịu nhiệt, hạn chế phát sinh ra các hợp chất có hại cho người dùng. Bởi vậy chúng thích hợp cho các thiết bị gia dụng. Vỏ máy bằng nhựa sản xuất theo công nghệ Đức hiện đại, đạt chuẩn chống thấm nước, chống bụi IP25, giúp bảo vệ máy khỏi sự xâm nhập của nước và bụi, tăng tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm.
Đánh giá ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC
Thiết kế tinh tế, hiện đại, vật liệu an toàn độ bền cao (Ảnh: Điện Máy Xanh).
  • Vòi sen và giá đỡ làm từ nhựa ABS mạ Crom: Vòi sen đi kèm theo bình tắm nước nước trực tiếp được làm từ nhựa ABS mạ Crom, giá đỡ làm bằng nhựa hoàn toàn. Chất liệu này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn cung cấp độ bền cao trước sự tác động trực tiếp của nước.

2.2. Làm nóng nguồn nước tắm nhanh chóng

Với công suất 4500W, mẫu bình nóng lạnh Stiebel Eltron này có khả năng làm nóng nguồn nước cực nhanh, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngay lập tức của người dùng. Chỉ trong vòng một vài phút, máy có thể đạt nhiệt độ nóng lên tới 55°C và duy trì nền nhiệt này ổn định trong quá trình sử dụng.

2.3. Thao tác sử dụng máy nước nóng Stiebel Eltron XGL 45 EC dễ dàng

Bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC sở hữu thiết kế đơn giản, bảng điều khiển dạng núm xoay quen thuộc nên giúp người dùng dễ dàng điều khiển chúng. Việc chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp rất nhanh và dễ, dù là người có tuổi hay trẻ nhỏ đều có thể làm được.

Đánh giá ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC
Làm nóng nước trực tiếp, nhanh chóng không cần thời gian chờ đợi (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Màn hình hiển thị nhiệt độ cực kỳ rõ nét giúp cập nhật thông tin tình hình hoạt động của máy nước nóng trực tiếp nhanh nhất. Đặc biệt, vòi sen của thiết bị được cài đặt tới 5 chế độ phun khác nhau, đủ các mức từ nhẹ nhàng cho tới mạnh, mang lại trải nghiệm tắm đa dạng và thích thú hơn.

2.4. An toàn khi sử dụng trực tiếp

Tương tự như các hãng sản xuất bình tắm nóng lạnh khác, Stiebel Eltron cũng cực kỳ chú trọng tính năng an toàn trên thiết bị của mình. XGL 45 EC được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn với công nghệ mới nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đơn cử như:

  • Cầu dao ELCB chống rò điện: Đây là tính năng cực kỳ quan trọng mà bất cứ bình tắm nóng lạnh dù cao cấp hay giá rẻ đều phải có. Tính năng này giúp máy sẽ tự động ngắt điện khi những sự cố rò rỉ điện có nguy cơ xảy ra. Điều này giúp người dùng chống bị giật, thiết bị tránh được trình trạng chập, cháy nổ. 
Đánh giá ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC
Cầu dao ELCB chống rò điện tuyệt đối, an toàn sử dụng (Ảnh: Điện Máy Xanh).
  • Cảm biến lưu lượng nước: Với tính năng này, máy nước nóng sẽ chỉ hoạt động khi có đủ lượng nước  cần thiết, tốc độ chảy của nước ổn định. Nếu cảm biến nhận thấy nước không có, chảy ít, thiết bị sẽ tự động ngắt điện.
  • Bộ ổn định nhiệt kép: Bộ ổn định có chức năng kiểm soát nhiệt độ nước một cách khắt khe nhất. Nếu nước quá nóng (>55 độ C), thiết bị sẽ ngắt để tránh nhiệt nước quá nóng khiến người dùng bị bỏng.

2.5. Chống nhiễu sóng điện từ

Máy nước nóng Stiebel Eltron XGL 45 EC còn được trang bị khả năng tương thích điện từ EMC. Đây là tính năng cao cấp giúp giảm thiểu hiện tượng nhiễu sóng điện từ trong không gian nhỏ. Nhờ chúng, các thiết bị điện tử trong gia đình có thể sử dụng song song một lúc mà không gây tình trạng nhiễu sóng, ảnh hưởng đến chất lượng mạng điện thoại, sóng wifi…

Đánh giá ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC
Bình nóng lạnh Stiebel Eltron XGL 45 EC đạt chứng nhận tương thích điện từ MC (Ảnh: Điện Máy Xanh).

3. Điểm còn hạn chế của bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC 

3.1. Chỉ phù hợp cho khu vực nền nhiệt trên 20 độ C

Bình tắm nóng lạnh Stiebel Eltron XGL 45 EC thuộc dòng máy nước nóng trực tiếp nên đương nhiên chúng giống với các thiết bị cùng loại khác là cung cấp nhiệt nước nóng vừa phải, phù hợp dùng tại những khu vực có nền nhiệt độ môi trường từ 20 độ C trở lên. Ở những nơi có nhiệt độ thấp hơn, máy có thể gặp khó khăn trong việc cung cấp lượng nước nóng liên tục và ổn định.

3.2. Không có bơm trợ lực

Thiết kế của XGL 45 EC không kèm bơm trợ lực khiến máy không thể hoạt động tốt trong những khu vực có áp lực nước thấp, nguồn nước không ổn định. Nếu gia đình bạn sinh sống ở nơi có hệ thống cấp nước yếu, hay diễn ra tình trạng cắt nước thì khuyên bạn nên suy nghĩ lại trước khi mua dòng máy tắm nóng trực tiếp không kèm bơm trợ lực nói chung và model máy nước nóng XGL 45 EC của  Stiebel Eltron nói riêng.

3.3. Không có tính năng lọc khuẩn nguồn nước

Mặc dù là model máy nước nóng ra mắt năm 2022 nhưng Stiebel Eltron XGL 45 EC không có tính năng lọc khuẩn nguồn nước. Vì thế nguồn nước bạn sử dụng chỉ ở mức sạch tương đối thôi nhé!

4. Kết luận

Bình nóng lạnh trực tiếp Stiebel Eltron XGL 45 EC là một model mới, đến từ thương hiệu uy tín. Chúng sở hữu tính năng ổn, đảm bảo an toàn cao. Tuy nhiên trong tầm giá 4 triệu đồng nhưng thiết bị không có tính năng lọc khuẩn nguồn nước, không đi kèm bơm trợ lực cũng là điểm trừ khá lớn.

Thêm vào đó thương hiệu Stiebel Eltron cũng chưa quá phổ biến ở thị trường Việt, các phụ kiện thay mới hơi khó tìm mua. Nếu bạn định mua bình nóng lạnh Stiebel Eltron XGL 45 EC thì nên cân nhắc kỹ lưỡng hơn nhé.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy nước nóng trực tiếp Stiebel Eltron 4500W DPL 45 EC từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng trực tiếp Stiebel Eltron 4500W DPL 45 EC từ A-Z

So sánh máy nước nóng trực tiếp Stiebel Eltron 4500W DS 45 EC và Kangaroo KG589G

So sánh máy nước nóng trực tiếp Stiebel Eltron 4500W DS 45 EC và Kangaroo KG589G

Máy sưởi điện Saiko EC-1500ER - Xua tan cái lạnh mùa đông

Máy sưởi điện Saiko EC-1500ER - Xua tan cái lạnh mùa đông

Bảo vệ sức khỏe với máy sưởi điện Saiko EC-2000

Bảo vệ sức khỏe với máy sưởi điện Saiko EC-2000

So sánh DeLonghi EC155 vs EC 702

So sánh DeLonghi EC155 vs EC 702

Quạt điều hòa Saiko EC-4500C có phù hợp cho gia đình bạn?

Quạt điều hòa Saiko EC-4500C có phù hợp cho gia đình bạn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất