1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Microsoft Surface Laptop 3

Dưới đây là đánh giá chi tiết Microsoft Surface Laptop 3 của Websosanh để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá máy tính xách tay Microsoft Surface 3 – Thiết kế

Surface Laptop 3 có sẵn vỏ bọc bằng kim loại hoặc Alcantara. Một khi bạn đã chọn vật liệu mong muốn, bạn có thể chọn từ các màu đen, coban, bạch kim và sa thạch. Tôi rất vui vì Microsoft đã gửi cho chúng tôi lớp hoàn thiện bằng vàng sa thạch vì màu đỏ rất đẹp. Surface Laptop 3 của chúng tôi trông giống như một cái gì đó được rút ra khỏi túi Gucci bởi một người có đồng hồ Shinola vàng hồng. Surface Laptop 3 là một máy tính xách tay thời trang với thiết kế hiện đại và vật liệu chất lượng cao.

Tôi có bỏ lỡ vải Alcantara sang trọng không? Tất nhiên, nhưng tôi không phải lo lắng về vết bẩn hoặc hao mòn với tùy chọn nhôm mới. Có một số điểm tương đồng giữa các thiết kế của Surface Laptop 3 và MacBook Air. Những điểm tương đồng đó luôn tồn tại, nhưng thiết kế hoàn toàn bằng kim loại mới của Surface Laptop 3 nhấn mạnh chúng. Giống như MacBook Air, Surface Laptop có kiểu dáng đẹp, tối giản, đặc trưng bởi các đường cong mượt mà và bề mặt sạch sẽ.

Surface Laptop 3 bằng đá sa thạch gần giống với MacBook Air vàng mới. Tuy nhiên, tôi thích dùng bàn phím taupe của Surface hơn là bàn phím đen xấu xí của MacBook. Tôi cũng là một fan hâm mộ của logo phong cách của Microsoft. Microsoft đã ưu tiên Surface Laptop 3, nhưng không phải trả giá cho chức năng này. Công ty đã làm cho nó đơn giản để thay thế SSD của máy tính xách tay, mặc dù về mặt kỹ thuật, ổ đĩa này vẫn không thể được thay thế bởi người dùng.

Bạn có thể không mong đợi một số lượng lớn cổng từ máy tính xách tay 13 inch, nhưng sự lựa chọn Surface Laptop 3 là tối thiểu. Ở phía bên trái của máy tính xách tay, bạn sẽ tìm thấy cổng USB 3.1 Type-A, cổng USB Type-C và đầu nối tai nghe / mic. Ở phía bên phải, có cổng Surface Connect từ tính để sạc hoặc kết nối với Surface Dock.

Bàn phím và TouchPad

Apple, Dell và các hãng khác đã chuyển sang sử dụng các công tắc phím cấu hình thấp để cắt một phần mười inch khỏi khung máy tính xách tay của họ. Microsoft đã không làm điều đó – và tôi hy vọng điều đó không bao giờ xảy ra. Các ngón tay của tôi đã nhảy một cách dễ dàng từ phím này sang phím khác nhờ các nút bật lên của Surface Laptop 3, điều đáng ngạc nhiên đã thực hiện một hành trình tốt. Bàn phím của Surface Laptop 3 có bề mặt cảm ứng mềm mại và nhấp chuột êm ái, thỏa mãn và là nơi nghỉ ngơi cho bất kỳ ai đang chịu đựng các phím bướm cứng, to của Apple.

Nhưng ngay cả khi bạn so sánh bàn phím này với bàn phím của Apple, con bướm hay cái kéo, nó sẽ làm mất mặt. Thay vào đó, bàn phím Surface Laptop 3 mang đến trải nghiệm gõ gần với bàn phím ThinkPad rực rỡ. Lớp phủ cảm ứng mềm của bàn phím cảm ứng kính 4,5 x 3 inch tạo cảm giác sang trọng cho ngón tay của tôi khi tôi thực hiện các cử chỉ Windows 10 một cách hiệu quả, chẳng hạn như nhúm để phóng to và vuốt ba ngón tay để chuyển đổi cửa sổ, trên Surface Laptop 3.

Đánh giá Microsoft Surface Laptop 3 – Màn hình

Microsoft đã có một màn hình tốt nhất trên các thiết bị Surface của mình và bảng điều khiển độ phân giải 13,5 inch, 2256 x 1540 của Laptop 3 cũng không ngoại lệ. Màn hình cảm ứng sáng và rực rỡ, và tỷ lệ khung hình 3: 2 đang tăng lên cùng với tôi. Không phải là 4K, nhưng màn hình của Surface Laptop 3 chi tiết đến mức có thể nhìn thấy số sê-ri của các tấm bọc thép nhỏ ở phía trước xe khi tôi xem đoạn giới thiệu của bộ phim Fast & Furious 9 sắp ra mắt.

Những chiếc xe buýt hai tầng mang tính biểu tượng của Anh là một màu đỏ tươi của chiếc khăn, và ngọn lửa màu xanh bắn ra từ xe của Vin Diesel là màu của kẹo bông việt quất trong khung cảnh chiếc xe bay kỳ cục đó. Microsoft vẫn chưa đưa màn hình xấu vào các thiết bị Surface của mình và bảng điều khiển độ phân giải Laptop 3 13,5 inch, 2256 x 1540 cũng không ngoại lệ. Màn hình cảm ứng sáng và rực rỡ, và tỷ lệ khung hình 3: 2 đang tăng lên cùng với tôi.

Không phải là 4K, nhưng màn hình của Surface Laptop 3 chi tiết đến mức có thể nhìn thấy số sê-ri của các tấm bọc thép nhỏ ở phía trước xe khi tôi xem đoạn giới thiệu cho bộ phim Fast & Furious 9 sắp ra mắt. Những chiếc xe buýt hai tầng mang tính biểu tượng của Anh là một bóng màu đỏ tươi, và ngọn lửa màu xanh bắn ra từ xe của Vin Diesel là màu của kẹo bông việt quất trong khung cảnh chiếc xe bay kỳ cục đó.

Theo máy đo màu của chúng tôi, màn hình của Surface Laptop chiếm 3 121% gam màu sRGB, khiến nó trở nên rực rỡ như máy tính xách tay sang trọng trung bình (122%). Màn hình Surface có nhiều màu sắc hơn các tấm nền Dell XPS 13 (111%, 4K) và HP Spectre x360 13 (109%, 1080p), nhưng không rực rỡ như màn hình MacBook Pro của Apple (163%).

Màn hình Surface Laptop 3 đạt độ sáng 348 nits, làm lu mờ màn hình Spectre x360 (287 nits) và một lần nữa tiến gần đến mức trung bình (354 nits). Màn hình 13 inch của Dell XPS 13 (382 nits) và Apple MacBook Pro (441 nits) sáng hơn Surface Laptop 3.

Âm thanh

Tôi đã lo lắng về vị trí của loa Surface Laptop 3, ẩn dưới bàn phím, nhưng những nghi ngờ của tôi đã tan biến ngay khi giọng nói mượt mà, rõ ràng và to lớn của Billie Eilish tràn ngập phòng thí nghiệm của chúng tôi. Tiếng trống chậm rãi, nhịp nhàng trong bài hát của nghệ sĩ đoạt giải Grammy, Id Idwwannaobeyouanymore, chạm vào độ sâu đáng ngạc nhiên, và tiếng guitar được xác định rõ, ngay cả ở mức âm lượng tối đa. Thay đổi bản nhạc, tiếng nhạc lạ, tiếng vỗ tay và âm thanh arcade trong Phần 2 Tập 3 của Glass Animal được tách biệt độc đáo, và giọng nói của Dave Bayley rất rõ ràng và tiến bộ.

Đồ họa

Bằng cách chọn chip Ice Lake thay vì Comet Lake, Microsoft đã chọn tăng cường đồ họa trên hiệu suất máy tính tối đa. Bạn vẫn muốn đồ họa rời để chơi các trò chơi hiện đại ở cài đặt cao, nhưng GPU tích hợp Intel Iris Plus trong Surface Laptop 3 phù hợp để chơi game thông thường. Surface Laptop 3 đã chơi Dirt 3 (cài đặt cao, 1080p) với 47 khung hình mỗi giây, tương ứng với tốc độ của HP Spectre x360 13 và vượt quá kết quả của XPS 13 (34 khung hình / giây). Đối với thử nghiệm tổng thể, 30 khung hình / giây là mức tối thiểu cho một trò chơi không có sự thất vọng.

Đánh giá máy tính xách tay Microsoft Surface 3 – Hiệu năng

Tôi đã tải 27 tab Microsoft Edge trên Surface Laptop 3 và không bao giờ bị chậm lại do chậm trễ hoặc cuộn cảm. Được trang bị CPU Core i7-1065G7 của Intel và RAM 16 GB, Surface Laptop 3 đã nhanh chóng tải ba video YouTube 1080p và thậm chí tôi còn thấy Reverse2k giành được một vòng Fortnite trên luồng Ninja trộn với tất cả các tab đó trong nền. Có một chút chậm trễ trong việc tải một vài tab cuối cùng vào một lô 10 khác, nhưng nó không làm phiền tôi nhiều.

Chúng tôi đã thấy kết quả hỗn hợp của Surface Laptop 3 trong các bài kiểm tra điểm chuẩn của chúng tôi. Máy tính xách tay đạt 19.078 trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể Geekbench 4.3, với Dell XPS 13 (Core i7-10710U) vượt trội. Bộ xử lý Ice Lake thế hệ thứ 10 trong Surface Laptop 3 đã giúp nó đánh bại MacBook Pro (17.366, Core i5 thế hệ thứ 8 của Intel), Spectre x360 13 (18.404, Core i7-1065G7 của Intel) và trung bình máy tính xách tay cao cấp (16.559).

Microsoft hẳn đã nhận được bản ghi nhớ về các ổ cứng chậm của mình. SSD M.2 PCIe 256GB trong thiết bị của chúng tôi đã nhân đôi 4,97GB tệp đa phương tiện trong 9,4 giây với tốc độ 541,4 megabyte mỗi giây. Nhanh hơn so với lưu trữ trên các thiết bị Surface trước đây và Spectre x360 13 (318,1 MBps), mặc dù XPS 13 (727 MBps) hoặc MacBook Pro (1.220 MBps, SSD 128 GB) hoặc trung bình máy tính xách tay cao cấp (580,56 MBps) vẫn không cung cấp Kết quả tốt nhất.

Đánh giá máy tính xách tay Microsoft Surface 3 – Tuổi thọ pin

Thời lượng pin của Microsoft Surface Laptop 3 rất đáng kể nhưng có kích thước kỷ lục. Máy tính xách tay kéo dài 9 giờ 17 phút với bài kiểm tra pin của chúng tôi, lướt web liên tục qua Wi-Fi ở mức 150 nits. Thời gian đó cao hơn mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp (8:39) và kết quả của 4K XPS 13 (7:59), nhưng MacBook Pro 13 inch (10:48) đã sống sót trên Surface Laptop 3 trong một giờ và một nửa. Spectre x360 13 có thể có màn hình 1080p, nhưng thời gian chạy 13 giờ và 20 phút của máy tính xách tay đó đơn giản là vô lý.

Nhiệt

Quá nóng không phải là vấn đề trên Surface Laptop của Microsoft 3. Sau video 15 phút 1080p, Surface Laptop 3 đạt mức cao nhất chỉ 90 độ F, thấp hơn nhiều so với ngưỡng thoải mái 95 độ của chúng tôi. Nhiệt độ tối đa được đặt gần bản lề. Phần còn lại của máy tính xách tay thậm chí còn mát hơn, với bàn di chuột chỉ đạt 81 độ và trung tâm bàn phím nóng lên tới 86 độ.

Lời kết

Surface Laptop 3 không được tiết lộ, nhưng CPU thế hệ thứ 10 mới và hoàn thiện bằng kim loại làm cho nó trở thành một sự kế thừa xứng đáng cho một trong những máy tính xách tay tốt nhất năm ngoái. Những cải tiến này kết hợp với mọi thứ chúng tôi yêu thích về các phiên bản trước, bao gồm màn hình 13,5 inch sắc nét, sống động (với tỷ lệ khung hình 3: 2); tuổi thọ pin khỏe mạnh; và một bàn phím thoải mái.

Có một số thay đổi đáng chú ý mà Microsoft có thể thực hiện đối với Surface Laptop 3 để cải tiến model tiếp theo. Điều đó bao gồm rút ngắn các bezels màn hình và thêm một cổng Thunderbolt 3 đầy đủ, không chỉ cổng USB Type-C. Giá của Microsoft cũng rất kinh khủng, với việc nâng cấp dung lượng lên tới 400 đô la. Đó là lý do tại sao Dell XPS 13 và HP Spectre x360 13 có giá trị tốt hơn Surface Laptop 3.

Tuy nhiên, Surface Laptop 3 là lựa chọn tốt nhất của bạn nếu bạn muốn kết hợp phần cứng tinh vi với phần mềm Windows thuần túy.

Tin tức liên quan
Đánh giá Microsoft Surface Laptop Go 3: Đẹp, khỏe, nhưng chưa ‘đỉnh’!

Đánh giá Microsoft Surface Laptop Go 3: Đẹp, khỏe, nhưng chưa ‘đỉnh’!

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Chiếc laptop 2 in 1 hoàn hảo ở mọi khía cạnh

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Chiếc laptop 2 in 1 hoàn hảo ở mọi khía cạnh

Đánh giá Microsoft Surface Book 3

Đánh giá Microsoft Surface Book 3

So sánh Microsoft Surface Pro 3 với Apple MacBook Air 13-inch

So sánh Microsoft Surface Pro 3 với Apple MacBook Air 13-inch

Microsoft Surface Pro3: Sự lựa chọn tốt nhất cho một thiết bị lai giữa máy tính bảng và laptop

Microsoft Surface Pro3: Sự lựa chọn tốt nhất cho một thiết bị lai giữa máy tính bảng và laptop

Laptop Surface: Thế lực cạnh tranh mới đến từ Microsoft!

Laptop Surface: Thế lực cạnh tranh mới đến từ Microsoft!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất