1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Microsoft Surface Book 3

Dưới đây là những đánh giá của Websosanh về chiếc laptop đa năng Microsoft Surface Book 3.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Thiết kế

Surface Book 3 trông như thể nó đã được cắt ra khỏi tấm bê tông. Magiê màu xám mờ bao phủ khung xe và có kết cấu tinh tế tạo cảm giác như giấy khi bạn trượt ngón tay trên nó. Microsoft đã áp dụng tâm lý giống như Apple và đã chọn một thiết kế đơn giản, khiêm tốn. Đó là lý do tại sao yếu tố bắt mắt duy nhất trên Surface Book 3 là logo Microsoft phản chiếu ở giữa nắp. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy một số đường cong nhẹ ở các cạnh của nắp và có một rãnh ở phía trước để giúp bạn nâng nó lên.

microsoft surface book 3

Mặt khác, boong, bàn phím và máy tính bảng đều có bề mặt nhẵn, màu xám, trong khi bàn di chuột có màu sắc bạc. Mình không quan tâm đến vẻ ngoài đơn giản. Surface Book 3 trông sành điệu, tạo cảm giác hạng nhất và phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của các sản phẩm Surface. Surface Book 3 cũng làm rất tốt việc chống lại dấu vân tay, đây là một tính năng hiếm có của máy tính xách tay. Mình ước Microsoft đã hiện đại hóa một vài điều. Vẫn còn một khoảng cách khó coi giữa nắp và boong khi đóng laptop và các cạnh xung quanh màn hình dày.

Nếu những khung hình đó bị cắt đi một chút, Microsoft cũng có thể đã giảm kích thước tổng thể của máy. Cũng như các model trước, điểm đặc biệt của Surface Book 3 là màn hình có thể tháo rời. Chỉ cần chạm vào nút, bạn có thể tháo rời bảng điều khiển 15 inch và sử dụng nó như một máy tính bảng kín đáo.

Điều này có nghĩa là, không giống như hầu hết các máy tính xách tay, các thành phần của Microsoft Surface Book 3 được đặt bên trong nắp chứ không phải ở phần dưới. Máy tính bảng bị ngắt kết nối với một cú giật mạnh và gắn lại khi bạn căn chỉnh các đầu nối và phích cắm với các đầu nối trên boong. Tháo máy tính bảng là thao tác hai tay – một tay giữ boong xuống trong khi tay kia kéo lên. Màn hình có một số trọng lượng, vì vậy bạn cần uốn cong các cơ đó khi tháo máy tính bảng.

Đây là thế hệ thứ 3 của máy tính xách tay này và bản lề vẫn để lại một khoảng cách khó chịu giữa mặt trên và bàn phím khi đóng laptop. Hơi khó xử một chút và nó khiến bàn phím tiếp xúc với các mảnh vụn khi bạn đặt Surface Book 3 vào túi xách của bạn. Nó cũng chao đảo khi bạn chạm vào màn hình cảm ứng, làm suy yếu một máy tính xách tay gồ ghề khác.

microsoft surface book 3

Một cổng USB-C không đủ tốt cho máy tính xách tay 15 inch được thiết kế cho các nhà sản xuất nội dung. Tồi tệ hơn, sự lo lắng về bảo mật kỳ quái của Microsoft có nghĩa là đây thậm chí không phải là đầu vào Thunderbolt 3. Nếu bạn vượt qua sự thất vọng đó, có hai cổng USB 3.1 và khe cắm thẻ SD ở bên trái của máy tính xách tay. Nhìn sang bên phải và bạn sẽ tìm thấy cổng USB-C duy nhất bên cạnh cổng Surface Connect. Có một cổng Surface Connect khác ở dưới cùng của Surface Book và giắc cắm tai nghe ở góc trên bên phải. Đó là một trifle, nhưng sử dụng tai nghe có dây ở chế độ máy tính xách tay là khó khăn vì dây chạy từ cạnh trên của màn hình.

Một vấn đề khác với bản lề accordion là nó mở rộng boong của máy tính xách tay. Yếu tố trong các viền dày và Microsoft Surface Book 3 nặng 4,3 pound là 13,5 x 9,9 x 0,9 inch, dày hơn Dell XPS 15 (14,1 x 9,3 x 0,7 inch, 4. 2 pound), Lenovo Yoga C940 (14,4 x 9,4 x 0,8 inch, 4,4 pound), Apple MacBook Pro (14,1 x 9,7 x 0,6 inch, 4,3 pound) và Microsoft Surface Laptop 3 (13,4 x 9,6 x 0,6 inch, 3,4 pound ).

Bàn phím và TouchPad

Bàn phím trông quá nhỏ trên boong rộng của Surface Book 3, nhưng thật thoải mái khi gõ. Các phím này rất linh hoạt, và chúng tạo ra khá nhiều hành trình xem xét độ mỏng của bộ bài. Mỗi tổ hợp phím có một độ cứng tuyệt vời, được thưởng bằng một cú va chạm xúc giác. Microsoft có thể đã sử dụng thêm không gian để trải rộng các phím hơn, nhưng ngón tay của mình không bao giờ cảm thấy chặt khi mình viết bài đánh giá này.

microsoft surface book 3

Microsoft đã chọn một phông chữ trong suốt không tương phản tốt với các phím bạc. Điều này có thể là vấn đề đối với các thợ săn và thám tử cần phương tiện trực quan. May mắn thay, các phím có 3 cấp độ đèn nền, trong đó tốt nhất là khá sáng. Không có công tắc chuyển đổi hiển thị phím nóng trên máy tính bảng trên Surface Book 3, vì vậy bạn nên sử dụng phím Windows + P để thay thế.

Có quá nhiều không gian trên boong của Surface Book 3, và bàn di chuột 4,1 x 2,7 inch không lớn hơn những gì bạn tìm thấy trên máy tính xách tay 13 inch. Trường hợp là máy tính xách tay 13 inch nhỏ nhất, XPS 13, có bàn di chuột 4,4 x 2,6 inch. Mình hy vọng Microsoft mở rộng Surface của model tiếp theo vì ngoài kích thước, nó hoạt động tốt. Bàn di chuột không gặp vấn đề gì khi theo dõi các thao tác vuốt nhanh hoặc cử chỉ Windows 10 của mình, như thao tác vuốt để phóng to hoặc vuốt ba ngón tay để chuyển đổi cửa sổ.

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Màn hình

Đây là màn hình 15 inch tương tự đã được sử dụng trên Surface Book 2 và đây là một màn hình tốt. Độ phân giải 3240 x 2160 có nghĩa là bạn có được một bức ảnh rất sắc nét và tỷ lệ khung hình 3: 2 là tuyệt vời để lướt web hoặc viết báo cáo. Nó không thay thế việc đi đến rạp chiếu phim, nhưng các bộ phim và chương trình yêu thích của bạn sẽ trông sinh động và chi tiết trên Surface Book. Trong đoạn trailer giới thiệu Wonder Woman 1984, áo giáp kim loại của Gal Gadot lấp lánh một màu đỏ tươi, giống như một chiếc xe thể thao với màu sơn mới.

Lớp pixel dày đặc đó ghi lại hình ảnh sắc nét mà mình có thể thấy được Casioio trên chiếc đồng hồ Gal Gadot tặng cho nhân vật của Chris Pine. Các sắc thái retro trong suốt đoạn phim quảng cáo rất ấn tượng và màn hình đủ sáng để đánh lạc hướng mình khỏi những phản chiếu nảy ra từ lớp sơn sáng bóng.

microsoft surface book 3

Mình ngạc nhiên khi máy đo màu của mình chỉ hiển thị màn hình Surface Book 3 tới 101% gam màu sRGB. Những người sáng tạo nội dung có thể thất vọng với độ bao phủ màu đó vì màn hình XPS 15 (115%), Yoga C940 (105%), Surface Laptop 3 (105%) và MacBook Pro 16 inch (114%) đều rực rỡ hơn. Các loại máy tính xách tay cao cấp trung bình là 121%.

Màn hình Surface Book 3 đã lấy lại được một số điểm khi mình kiểm tra độ sáng của nó. Màn hình đã đạt mức ấn tượng 402 nits, làm cho nó sáng hơn so với các tấm trên XPS 15 (371 nits), Surface Laptop 3 (366 nits) và máy tính xách tay cao cấp trung bình (368 nits). Màn hình Lenovo Yoga C940 (432 nits) và Apple MacBook Pro (429 nits) sáng hơn.

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Âm thanh

Bởi vì Surface Book 3 cần hoạt động như một máy tính bảng đầy đủ, loa nằm trên nắp thay vì boong. May mắn thay, giới hạn thiết kế không phải trả giá cho chất lượng âm thanh. Loa kép, nằm ở hai bên màn hình, tạo ra âm thanh rõ ràng, cân bằng.

Các diễn giả đã bắt kịp với nhịp độ sôi động của album đầu tay của Janeie Reyez, trước khi tình yêu đến với Kill Us, khi nó chuyển từ thể loại này sang thể loại khác. Giọng hát tinh tế của cô ấy trong những bản ballad như tình yêu trong Dark Dark rất dịu dàng và trôi chảy, trong khi những người nói đã thu được sự buồn bã của cô ấy trong các bài hát rõ ràng như của Dope. Trong bài hát cuối cùng, những nốt trầm nặng nề kèm theo tiếng rap của cô không được nghe trên Surface Book, nhưng có đủ sức nặng để mang đến cho người theo dõi năng lượng cần thiết.

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Đồ họa

Surface Book 3, với GeForce GTX 1660 Ti của Nvidia với GPU Max-Q (4GB VRAM), cung cấp hiệu năng tốt hơn so với card đồ họa Nvidia GTX 1650 trước đây, mặc dù nó không có chip RTX mới nhất mà mình hy vọng . Đối với những người sáng tạo nội dung, nhà thiết kế hoặc kỹ sư cần nhiều thời gian hơn, Microsoft hiện cung cấp tùy chọn Quadro với GPU Quadro RTX 3000. Surface Book 3 đã chứng minh trong các tiêu chuẩn của mình rằng nó có thể chơi nhiều game đòi hỏi ở tốc độ khung hình cao.

Nvidia GTX 1660 Ti đã đưa tiêu chuẩn Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm (1080p, Very High) ở mức 63 khung hình / giây) và cao hơn ngưỡng 30 khung hình / giây khi mình tăng độ phân giải lên 4K. Nó đã làm một công việc tuyệt vời trong thử nghiệm Shadow of the Tomb Raider đòi hỏi khắt khe hơn, chơi phiêu lưu hành động ở tốc độ 55fps ở 1080p ở cài đặt cao nhất. Trong trường hợp này, 4K là quá nhiều đối với Surface Book, chỉ đạt 20 khung hình / giây.

Hệ thống thay đổi hình dạng của Microsoft đã nghiền nát Dell XPS 15 (27 khung hình / giây) trong thử nghiệm GTA V và chơi trò chơi với tốc độ 55fps mượt mà ở mức Rất cao ở 1080p.

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Hiệu suất

Surface Book 3 hoạt động tốt trong các thử nghiệm của mình, nhưng tỷ lệ chất lượng giá là một vấn đề. Đó là bởi vì Surface Book 3 dựa trên chip Intel Core U-Series (15W) thay vì bộ xử lý H-series 45W mạnh mẽ hơn trong XPS 15 và MacBook Pro. Đối với hầu hết người dùng, CPU Intel Core i7-1065G7 của Surface Book 3 cung cấp nhiều năng lượng, đặc biệt là khi được kết hợp với 32GB RAM. Không có một độ trễ nào sau khi tải 25 tab vào trình duyệt Edge mới và phát bốn video YouTube 1080p trong khi vẫn sử dụng một vài chương trình khác.

Surface Book 3 dựa trên chip Ice Lake, do đó hiệu năng máy tính của nó không thể theo kịp với máy tính xách tay sử dụng bộ xử lý Lake Comet hoặc chip H-Series. Mình cũng đã chứng minh điều này trong điểm chuẩn của mình khi Surface Book 3 có biệt danh là 3,831 trong bài kiểm tra Geekbench 5.0. Điều đó không chỉ ít hơn Surface Laptop 3 (4.288), Lenovo Yoga C940 (5.530), Dell XPS 15 (6.174) và Apple MacBook Pro (7.201) đạt được, nhưng thậm chí nó không đạt mức trung bình (4.224).

Sau đó, mình đã hướng dẫn Surface Book 3 chuyển đổi video 4K thành độ phân giải 1080p bằng ứng dụng Handbrake. Điều này xảy ra trong 21 phút và 31 giây, chậm hơn nhiều so với Dell XPS 15 (10:15), Microsoft Surface Laptop 3 (17:18), Lenovo Yoga C940 (11:11) và Apple MacBook Pro (8 : 00). Trung bình danh mục là 18 phút và 35 giây cho máy tính xách tay cao cấp.

Trước đây, mình đã đánh bại Microsoft vì sử dụng ổ lưu trữ chậm trong máy tính xách tay đắt tiền của mình. Lần này, SSD PCIe 512GB trong Surface Book 3 là sức mạnh tiết kiệm của anh. Ổ đĩa đã nhân đôi 5GB dữ liệu đa phương tiện trong 6 giây với tốc độ truyền 862,6 megabyte mỗi giây. Dell XPS 15 (221,3 MBps), Microsoft Surface Laptop 3 (508,9 MBps), Lenovo Yoga C940 (463 MBps) không thể duy trì cùng một nhịp độ. Trung bình của máy tính xách tay cao cấp là 426,6 MBps.

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Tuổi thọ pin

Surface Book 3 có tuổi thọ pin tuyệt vời. Máy tính xách tay kéo dài 11 giờ 10 phút trong bài kiểm tra pin của mình, lướt web liên tục qua Wi-Fi ở mức 150 nits. Surface Laptop 3 (9:32), Yoga C940 (8:46) và MacBook Pro (10:55) thậm chí còn đi xa hơn, nhưng XPS 15 (11:53) đã không làm được điều đó. Chế độ máy tính bảng là một câu chuyện khác. Là một chiếc máy tính bảng, Surface Book 3 chỉ có thời lượng pin 3 giờ 25 phút. Thời gian chạy không đầy đủ đó không đáng ngạc nhiên khi xem xét các thành phần mạnh mẽ và màn hình cảm ứng độ phân giải cao.

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Nhiệt

Phần dưới của Surface Book 3 vẫn mát vì tất cả các phần đều nằm trong phần máy tính bảng. Điều này hoạt động tốt vì các bộ phận bạn chạm bằng ngón tay – bàn di chuột (74 độ F) và bàn phím (76 độ) – vẫn ở dưới ngưỡng thoải mái 95 độ của mình. Máy tính bảng hơi ấm khi mình phát video YouTube 1080p, nhưng ngay cả phần nóng nhất, logo Microsoft ở mặt sau, đã được làm nóng đến chỉ 91 độ.

Lời kết

Mình bắt đầu đánh giá này bằng cách thừa nhận rằng Surface Book từng là máy tính xách tay mơ ước của mình. Sự tỏa sáng đó đã phai mờ theo năm tháng và Microsoft đã không làm được gì nhiều để mang đến cho sự tỏa sáng 2 trong 1 độc đáo này. Và trong khi đó là thiết bị duy nhất cung cấp một máy tính xách tay và máy tính bảng thực sự trong một gói, có những hạn chế đối với mỗi hình dạng của nó. Sở hữu Surface Book 3 không giống như sở hữu Microsoft Surface Pro 7 hay Surface Laptop 3. Là một máy tính xách tay, Surface Book 3 khá dày và nặng hơn so với Surface Laptop 3. Và ở chế độ máy tính bảng, không có chân đế cho xem nội dung, do đó bạn bị kẹt trên màn hình 15 inch không thể điều khiển được.

Mặc dù có những vấn đề này, một số trong đó vốn là yếu tố hình thức táo bạo, Surface Book 3 vẫn là một thiết bị mình muốn sở hữu. Nó có màn hình đẹp, thiết kế hạng nhất, đồ họa chắc chắn, kín đáo và bàn phím cực kỳ thoải mái. Tuổi thọ pin cũng rất tuyệt, nhưng ở chế độ máy tính xách tay và loa tạo ra chất lượng âm thanh tuyệt vời. Thật vậy, các máy tính xách tay khác cung cấp trong cùng một lĩnh vực, nhưng không ai trong số họ cung cấp tính hữu dụng như Surface Book 3.

Nếu bạn không cần máy tính bảng, có lẽ bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn tốt hơn. Các Dell XPS 15 là mạnh hơn, nhỏ hơn, và có tuổi thọ cao. Các Apple MacBook Pro 16 là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng sức mạnh khi giá đắt không phải là một vấn đề. Hãy xem xét phiên bản Intel của Surface Laptop 3 , cung cấp hiệu năng tương tự như Surface Book 3 và thiết kế thậm chí còn mỏng hơn.

Tin tức liên quan
Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Chiếc laptop 2 in 1 hoàn hảo ở mọi khía cạnh

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Chiếc laptop 2 in 1 hoàn hảo ở mọi khía cạnh

Đánh giá máy tính bảng lai Microsoft Surface Book

Đánh giá máy tính bảng lai Microsoft Surface Book

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 360 và Microsoft Surface Pro 9: Lựa chọn nào cho bạn?

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 360 và Microsoft Surface Pro 9: Lựa chọn nào cho bạn?

So sánh Microsoft Surface Book và MacBook Pro Retina 13 inch

So sánh Microsoft Surface Book và MacBook Pro Retina 13 inch

Đánh giá Surface Book 2 có tốt trong, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Đánh giá Surface Book 2 có tốt trong, giá bao nhiêu, mua ở đâu

So sánh Surface Book 3 và Macbook Pro M1

So sánh Surface Book 3 và Macbook Pro M1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất