1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy ảnh mirrorless Fujifilm X-A3

Từ lúc ra mắt, X-A3 nhận được nhiều sự quan tâm của giới nhiếp ảnh đặc biệt là phái nữ. Dưới đây là phần đánh giá chi tiết chiếc máy ảnh mirrorles Fujifilm X-A3 để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế

X-A3 là mẫu máy ảnh mirrorless có kích thước nhỏ và nhẹ. Cấu trúc của máy đã được nâng cấp so với X-A2 nhờ sử dụng nhôm ở mặt trước và đỉnh máy, tăng cường sự chắc chắn, bền bỉ và cảm giác khi sử dụng.

Lớp da bọc của X-A3 màu nâu và hồng hơi trầm so với hai phiên bản cùng màu của X-A2 nhưng mặt da mịn và cao cấp hơn hẳn. Hiện tại, mẫu máy ảnh không gương lật này có 3 tùy chọn màu sắc là hồng, nâu và bạc.

máy ảnh mirrorless fujifilm x-a3
X-A3 có 3 tùy chọn màu sắc

Dù là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ nhưng X-A3 lại có nhiều thiết kế của dòng cao cấp hơn như lẫy gạt các chế độ lấy nét M/C/S (M: bằng tay; C: liên tục; S: oneshot). Cải tiến này giúp người dùng dễ dàng chuyển nhanh giữa các chế độ lấy nét để có bức ảnh ưng ý nhất.

Mặt sau máy là màn hình cảm ứng 3 inch có khả năng xoay lật 180, tiện cho selfie. Tất cả các nút bấm chức năng được bố trí kế bên phải màn hình giúp thao ác chụp bằng một tay trở nên dễ dàng. Đỉnh máy có đèn flash cóc, hot shoe, lẫy gạt bật/tắt nguồn, nút chụp, vòng xoay chế độ chụp, nút Fn và hai vòng xoay khác có thể gán chức năng tùy ý.

Đây máy là nơi gắn pin, thẻ nhớ. Cạnh trái có lẫy gạt đóng/mở đèn flash. Các cổng kết nối có nắp đậy được bố trí ở cạnh phải.

Dù có thể nói thiết kế của X-A3 đã có nhiều cải thiện so với X-A2 nhưng vẫn không tránh khỏi một số lỗi nhỏ. Chẳng hạn như nắp đậy cụm cổng kết nối không kín khít, có sai lệch dọc trục bản lề. Hay nếu đặt tay ở mép trên bên trái để vuốt dọc cạnh màn hình xuống dưới sẽ rất dễ bị tổn thương bởi khung kim loại ẩn bên trong.

Cấu hình – Hiệu năng

X-A3 được trang bị cảm biến APS-C độ phân giải 24,2MP, hỗ trợ quay video FHD/60fps, dải ISO 200-6.400 (mở rộng 100-25.6000). Ma trận lấy nét trên X-A3 cũng được nâng cấp lên 77 điểm thay vì 49 điểm như ở X-A2, cho phép cải thiện tốc độ chụp liên tiếp lên 6fps. Với những thông số như vậy thì dù là máy ảnh giá rẻ nhưng X-A3 cũng đã sánh được với một số mẫu máy ảnh tầm trung rồi.

Trải nghiệm thực tế cho thấy ảnh của X-A3 có độ chi tiết rất tốt. Ở chế độ màu tự nhiên chất ảnh hơi ngả cam, khi chuyển sang tùy chọn mô phỏng phim nhựa, ảnh hơi thiên về tông màu xanh lá. Với các tín đồ Instagram, phong cách hoài cổ của dòng máy ảnh Fujifilm sẽ rất phù hợp. Máy cũng dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, cân bằng trắng tự động cho kết quả đều và chính xác.

Đáng tiếc, khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của  X-A3 có vẻ không thực sự nổi bật cho lắm. Ảnh chụp ở ISO 800 tạm chấp nhận được nhưng khi đẩy lên 1.600 đã có hiện tượng bệt màu.

Tốc độ khởi động của X-A3 chưa đến 1s, giúp người dùng nhanh chóng những khoảnh khắc chớp nhoáng. Đặc biệt, màn hình lật linh hoạt hỗ trợ ảm ứng cho trải nghiệm chụp ảnh tự sướng như smartphone. Người dùng chỉ cần chạm để chọn điểm lấy nét, chạm để chụp và phóng to thu nhỏ bằng hai ngón tay. 

máy ảnh mirrorless fujifilm x-a3
X-A3 là chiếc mirrorles giá rẻ nhưng tính năng không thua kém máy ảnh tầm trung

X-A3 không được tích hợp ống ngắm trên thân máy, có lẽ nhà sản xuất làm vậy để giảm giá thành sản phẩm. Điều này gây đôi chút khó khăn khi sử dụng vì mỗi lần chụp lại phải nhờ đến màn hình, độ trễ của màn hình khá lâu nên bạn cũng khó lòng chụp được những bức ảnh liên tiếp như mong muốn.

Thời lượng pin của X-A3 chỉ đáp ứng khoảng 400 ảnh và có thể thấp hơn nếu bật màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, điểm cộng của chiếc máy ảnh này là bạn có thể sử dụng cáp USB để sạc trực tiếp từ adapter, pin dự phòng hoặc máy tính.

Tính năng

Trước kia kết nối Wi-Fi trên X-A2 chỉ dùng để chia sẻ ảnh, bây giờ đã có thể dùng để điều khiển X-A3 từ xa thông qua phần mềm Fujifilm Camera Remote cài đặt trên thiết bị di động. Mặc dù không mới mẻ nhưng tính năng này là một cải tiến giúp X-A3 cạnh tranh với các đối thủ.

Giá bán

Hiện nay chiếc Fujifilm X-A3 có giá bán 10.088.000đ bao gồm body và ống kính kit Fujinon XC 16-50mm.

Nhìn chung, máy ảnh không gương lật Fujifilm X-A3 khá gọn nhẹ và thân thiện với người dùng, thích hợp đem theo hàng ngày. Những thay đổi trên X-A3 không làm mất đi dáng vẻ hoài cổ của Fujifilm. Hai phiên bản màu hồng và nâu là những lựa chọn rất phù hợp với người phụ nữ.

Tin tức liên quan
Đánh giá mẫu máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E2S

Đánh giá mẫu máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E2S

Đánh giá máy ảnh không gương lật Fujifilm X-T1

Đánh giá máy ảnh không gương lật Fujifilm X-T1

Đánh giá máy ảnh không gương lật Fujifilm X-A2

Đánh giá máy ảnh không gương lật Fujifilm X-A2

Đánh giá máy ảnh ILC không gương lật Fujifilm X-T1

Đánh giá máy ảnh ILC không gương lật Fujifilm X-T1

Fujifilm X-A7: Máy ảnh không gương lật cho người mới giá phải chăng

Fujifilm X-A7: Máy ảnh không gương lật cho người mới giá phải chăng

So sánh ưu – nhược điểm của máy ảnh Sony A7 với Fujifilm X-T1

So sánh ưu – nhược điểm của máy ảnh Sony A7 với Fujifilm X-T1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất