1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Chiếc máy ảnh Panasonic Lumix DMC-LX7 là một mẫu máy ảnh compact bỏ túi không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có khả năng chụp ảnh và quay phim tốt, đặc biệt là khả năng làm việc trong điều kiện thiếu sáng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Panasonic Lumix DMC-LX7

Độ phân giải cảm biến: 10.1MP

Kích thước cảm biến: 1/1.7 inch (7.6mm x 5.7mm)

Ống kính: 3.80x zoom (24-90mm eq.)

Kính ngắm: không/màn hình LCD

Độ phơi sáng mở rộng: 80 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 250 giây

Kích thước: 111 x 67 x 46 mm

Khối lượng: 297g

Giá: 8.1 triệu

Tính năng và hiệu suất

Chiếc LX7 được trang bị với cảm biến MOS 1/1.7 inch với độ phân giải 10.0MP. Độ phân giải tổng thể của cảm biến là 12.7MP, cung cấp số lượng pixel khá tốt với nhiều tỉ lệ hình.

Hình ảnh sau khi qua cảm biến sẽ được xử lý bởi bộ xử lý Venus Engine được nâng cấp. Độ nhạy sáng cơ bản là từ ISO 80 – 6,400 và có thể mở rộng lên tới ISO 12,800 khi chụp ảnh có độ phân giải thấp hơn. Máy còn có chế độ Auto ISO và tính năng Intelligent ISO. Tính năng Intelligent ISO có chức năng phát hiện chuyển động của vật đang cần chụp và tăng độ phơi sáng lên mức cần thiết để có thể chụp được vật với chất lượng ảnh cao nhất.

Bộ xử lý Venus Engine có tính năng Intelligent NR (Noise Reduction) có chức năng giảm mức độ nhiễu ảnh tùy thuộc vào độ chi tiết của cảnh, và tính năng Multi-process NR có thể đánh giá độ nhiễu của ảnh theo độ sáng của vật hay cảnh. Cảm biến và bộ xử lý đều được nâng cấp và có thể kết hợp để giúp máy đạt được tốc độ chụp burst là khoảng 11 – 12fps đối với ảnh độ phân giải cao. Chế độ High-speed Burst chụp ảnh 5MP với tốc độ lên tới 40fps hoặc 2.5MP với tốc độ 60fps.

Không chỉ có cải thiện về cảm biến và bộ xử lý, chiếc LX7 còn được trang bị với ống kính zoom quang học LEICA DC VARIO-SUMMILUX sáng và khá lớn, với độ zoom 3.8x và góc rộng 24mm. Khẩu độ của ống kính là f/1.4 đối với góc rộng và f/2.3 đối với ảnh telephoto. Các thấu kính bên trong ống kính được xử lý với lớp phủ Nano Surface Coating để chống hiện tượng lóa sáng.

Ống kính này có cả vòng chỉnh khẩu độ và bộ lọc ND đi kèm nút điều khiển ở mặt sau của máy. Tính năng chống rung hình ảnh vẫn là hệ thống chống rung quang học Panasonic Power O.I.S. Hệ thống tự động lấy nét tương phản có 23 điểm lấy nét, có thể hoạt động với chế độ lấy nét một điểm và chế độ điểm lấy nét có thể điều chỉnh kích thước. Hai tính năng nhận diện gương mặt và lấy nét theo dõi (tracking AF) cũng đi kèm với máy, và máy còn có một đèn hỗ trợ lấy nét cạnh ống kính.

Màn hình LCD của chiếc LX7 có độ phân giải cao hơn so với mẫu LX5, với độ phân giải 920k điểm ảnh thay vì 460k nhưng vẫn có kích thước 3 inch. Màn hình có tỉ lệ là 3:2 và tầm bao phủ khoảng 100% cùng với góc ngắm rộng.

Mặt trên của máy ngoài các nút xoáy điều khiển và nút đóng màn trập còn có đèn flash pop-up và một khe cắm flash ngoài. Đèn flash pop-up có tầm hoạt động là 8.5m với Auto ISO và góc rộng. Với ảnh telephoto, tầm hoạt động giảm xuống còn 5.2m.

Tốc độ màn trập cao nhất của chiếc LX7 là 1/4000 giây, và tốc độ màn trập thấp nhất tùy thuộc vào độ nhạy sáng. Với mức ISO 1,600 hoặc thấp hơn, bạn có thể chụp ảnh với tốc độ màn trập xuống tới mức 250 giây. Với mức ISO 2000 tới 3200, tốc độ màn trập là 30 giây. Với mức ISO 4000, tốc độ màn trập là 8 giây.

Khả năng quay video của chiếc LX7 cũng được cải tiến lên đáng kể, đặc biệt là khả năng quy video AVCHD độ phân giải Full HD (1,920 x 1,080) hoặc HD (1,280 x 720) với tốc độ 60fps. Bạn cũng có thể cài đặt tốc độ 30fps và quay video ở độ phân giải VGA (640 x 480) với định dạng MPEG-4.

Thêm vào đó, máy còn có chế độ quay video tốc độ cao có thể ghi lại video ở độ phân giải 720p với tốc độ lên tới 120fps để phục vụ cho hiệu ứng quay chậm ¼ tốc độ thường. Âm thanh cho video được thu lại bởi một mic stereo nằm trước khe cắm thẻ nhớ và sử dụng công nghệ Dolby Digital Stereo Creator. Một điểm đặc biệt nữa là tính năng zoom chống nhiễu đi kèm theo máy và khả năng điều khiển thủ công cả màn trập và khẩu độ khi đang quay video, khá lạ đối với dòng máy compact.

Các cổng kết nối bao gồm cổng mini USB 2.0/cổng sạc AV và cổng mini HDMI Type-C có hỗ trợ VIERA Link. Chiếc LX7 sử dụng thẻ nhớ loại Secure Digital bao gồm loại dung lượng cao SDHC và SDXC. Ảnh được lưu trữ dưới định dạng JPEG hoặc RAW. Bộ pin lithium-ion 1,250 mAh của chiếc LX7 có thể cung cấp đủ điện cho 330 lần chụp theo chuẩn CIPA.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy ảnh compact Lumix DMC-FH5

Đánh giá máy ảnh compact Lumix DMC-FH5

Có nên mua máy ảnh Panasonic Lumix ZS50 ở thời điểm hiện tại?

Có nên mua máy ảnh Panasonic Lumix ZS50 ở thời điểm hiện tại?

Điều gì làm nên đẳng cấp của máy ảnh Leica

Điều gì làm nên đẳng cấp của máy ảnh Leica

Tìm hiểu về máy ảnh Leica: Tại sao lại đắt? Dùng có tốt không?

Tìm hiểu về máy ảnh Leica: Tại sao lại đắt? Dùng có tốt không?

Ảnh thực tế Leica T tại Việt Nam

Ảnh thực tế Leica T tại Việt Nam

Tất tần tật thông tin bạn cần biết về chiếc máy ảnh Leica M10-R

Tất tần tật thông tin bạn cần biết về chiếc máy ảnh Leica M10-R

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất